hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Những thực phẩm giúp trẻ ngủ ngon giấc

Thảo luận trong 'Rao vặt linh tinh'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. thuylinh100

    thuylinh100 Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Không chỉ có vị thơm ngọt hấp dẫn, những món đồ uống này này sẽ khiến con nhanh díp mắt và “ngủ ngoan như cún trẻ nhỏ”.

    Đối với nhiều ông bố bà mẹ, việc dỗ con đi ngủ dường như là một cuộc chiến không bao giờ có hồi kết. Để giúp các vị phụ huynh “dụ” trẻ ngon giấc dễ dàng, xin giới thiệu một số món đồ uống cho con nhâm nhi trước khi lên giường. Đảm bảo với hương vị thơm ngon cùng những thành phần bổ dưỡng có tác dụng hỗ trợ chất lượng giấc ngủ trong những đồ uống này, con yêu sẽ nhanh chóng “say giấc nồng” mà không cần bố mẹ phải thúc giục hay hò hét.

    Sữa đậu

    Tất cả những cây thuộc họ đậu (đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen,...) đều giàu vitamin B, trong đó có vitamin B6 giúp cơ thể sản sinh ra serotonin – còn có tên gọi khác là “hooc môn hạnh phúc” - hoạt chất giúp làm dịu thần kinh, mang đến cảm giác an tâm, dễ chịu. Thiếu serotonin có thể dẫn đến thiếu ngủ và mất ngủ triền miên. Một cốc sữa đậu cho bé thơm ngọt, bùi trẻo sẽ khiến các bé yêu thư thái, dễ đi vào giấc ngủ.

    Mẹ có thể tham khảo cách làm các món sữa đậu tại đây:

    Sữa đậu xanh mát lạnh, thanh nhiệt

    Sữa đậu đỏ giải nhiệt mùa hè

    Sữa đậu nành vừng đen bổ mát

    Sữa sen

    Hạt sen vốn là bài thuốc nổi tiếng trong Đông y dùng để trị chứng mất ngủ, thần kinh suy nhược, giúp an thần. Tuy nhiên, mẹ nhớ rằng phải để nguyên tâm sen (phần búp bên trong hạt sen) thì món ăn mới có tác dụng chữa mất ngủ.

    Mẹ có thể tham khảo cách làm món sữa sen ngọt mát tại đây:

    Cách làm sữa cho bé từ hạt sen giúp giải khát ngày nắng 40 độ

    Một cốc sữa ấm

    Một cốc sữa ấm cho trẻ nhỏ trước khi đi ngủ là món đồ uống phổ biến mà rất nhiều bà mẹ áp dụng để trẻ nhỏ ngủ ngon. Trong sữa chứa hàm lượng rất cao tryptophan – một loại amino axit có tác dụng xoa dịu thần kinh và kích thích cơ thể đi vào giấc ngủ.

    Sinh tố chuối

    Kali và magie dồi dào trong chuối là những chất an thần tự nhiên cực kì cần thiết cho một giấc ngủ ngon của con. Chuối cũng chứa nhiều anino axit tryptophan, giúp sản sinh serotonin và melatonin để cơ thể thư thái, dễ “đi vào giấc mộng”. Sinh tố chuối sữa ngọt ngào, rắc thêm chút đậu phộng giã nhỏ bên trên là món đồ uống thơm ngon bé yêu nào cũng mê mẩn.

    Ngũ cốc

    Uống một ly ngũ cốc ấm nóng, ít đường trước khi ngủ 45 phút có thể giúp giấc ngủ ngon lành hơn. Ngũ cốc làm tăng hoạt động của serotonin trong não, giúp trẻ em ổn định tâm lý và tăng chất lượng giấc ngủ.

    Nước ép anh đào

    Anh đào (quả sơ ri) là loại quả tuyệt vời có nguồn gốc tự nhiên chứa chất melatonin - hormone giúp điều hòa chu kỳ giấc ngủ của con người. Anh đào có vị chua ngọt hấp dẫn nên là món đồ uống các trẻ nhỏ rất yêu thích.
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Những thực phẩm giúp trẻ ngủ ngon giấc"