hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Phát triển du lịch Việt Nam hướng tới ba giải pháp chiến lược

Thảo luận trong 'Tin tức sự kiện'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Chiều ngày 8/6, tại phiên thảo luận về tình hình thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2014 và những tháng đầu năm 2015, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã có phần giải trình trước những băn khoăn của các đại biểu Quốc hội về lĩnh vực du lịch.

    [​IMG]

    Đề cập vấn đề mà các đại biểu Quốc hội quan tâm trong sự phát triển du lịch của nước ta hiện nay, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho rằng, thời gian qua, thực hiện nghị quyết của Đảng, Quốc hội trong lĩnh vực du lịch, Chính phủ đã tìm cách tháo gỡ những vướng mắc trong phát triển du lịch, mà mới nhất là Nghị quyết 40 với ba giải pháp cụ thể.

    Thứ nhất, mở rộng miễn thị thực đơn phương cho khách du lịch vào Việt Nam. Bộ trưởng nêu dẫn chứng, nhìn ra khu vực hiện nay, Thái Lan đã miễn thị thực cho 61 nước, trong đó miễn thị thực đơn phương 49 nước; Malaysia là 155 nước, trong đó miễn thị thực đơn phương là 85 nước; Singapore miễn thị thực cho 180 nước, thị thực đơn phương là 80 nước. Chính vì vậy, mở rộng miễn thị thực cho du khách các nước vào Việt Nam sẽ là một kinh nghiệm mà Việt Nam nên nghiên cứu để thu hút khách quốc tế.

    Thứ hai, Việt Nam cần tăng cường các nguồn lực để đầu tư cho công tác quảng bá du lịch ra thế giới. Xác định rõ vai trò của quảng bá du lịch, nhưng Bộ trưởng cũng thẳng thắn thừa nhận, dù Chính phủ đã tập trung vào công tác này nhưng nguồn lực cũng như năng lực của Bộ và ngành Du lịch còn nhiều hạn chế. Cụ thể hiện nay, Việt Nam mới dành 3 triệu USD/năm cho quảng bá du lịch, trong khi các nước như Thái Lan là khoảng 80 triệu USD/năm, Malaysia là 100 triệu USD/năm, Singapore cũng đầu tư tới 130 triệu USD trong năm nay.

    Thứ ba, Việt Nam cần đảm bảo môi trường du lịch ổn định, hạn chế các vấn nạn trong thời gian qua như: Tình trạng tăng giá, "chặt chém" khách du lịch… Bộ trưởng cho biết, để giải quyết triệt để thực trạng này, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 18 về các việc phải làm, trong đó quy định các cơ sở kinh doanh dịch vụ phải niêm yết giá công khai và bán đúng giá. Bên cạnh đó, Bộ và ngành Du lịch đã thành lập và duy trì đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh, tổ chức kiểm tra xử lý nghiêm các vi phạm, từ đó phát động phong trào quần chúng tham gia tố giác vi phạm trong lĩnh vực du lịch.

    Tại phiên giải trình, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đánh giá: Các vùng du lịch trọng điểm đã được chính quyền các địa phương hết sức quan tâm. Bộ trưởng đề nghị, trong thời gian tới, cần có sự quan tâm hơn nữa của các cấp, các ngành và đặc biệt là các địa phương vào cuộc mạnh mẽ hơn để xử lý triệt để những vi phạm về du lịch.

    “Chúng ta rất tự hào khi các tạp chí hàng đầu thế giới ca ngợi du lịch Việt Nam đứng thứ 6 trong số 20 điểm đến tốt nhất thế giới. Hà Nội là 01 trong 10 thành phố thu hút khách du lịch hàng đầu thế giới… Chính vì vậy, để phát huy tiềm năng, thế mạnh du lịch của Việt Nam, thời gian tới, chúng ta cần có những chính sách về thị thực, tăng cường quỹ phát triển du lịch, tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng và đặc biệt nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong lĩnh vực du lịch” - Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh.

    Nguồn: ĐCSVN​
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Phát triển du lịch Việt Nam hướng tới ba giải pháp chiến lược"