hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Phát triển kinh doanh là làm hài lòng khách hàng

Thảo luận trong 'Quản lý điều hành'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. HotelNews

    HotelNews Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    27/1/14
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đã bao lần bạn từng xem những tips làm hài lòng khách hàng và tự nhủ "Những gợi ý đó thật tốt, nhưng nó chưa phù hợp với khách sạn của mình". Trong buổi gặp mặt thường niên Vantage Hospitality Group, Don Landry đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm của ông trong việc phát triển mối quan hệ khách hàng có thể dễ dàng áp dụng tại khách sạn của bạn.



    Bắt đầu buổi nói chuyện, Landry nhận xét: "Mục tiêu đầu tiên và quan trọng nhất trong kinh doanh là xây dựng và duy trì mối quan hệ khách hàng. Và cách đơn giản nhất để làm điều đó là tạo ra giá trị cho khách hàng."

    [​IMG]
    Tạo ra giá trị cho khách hàng là cách đầu tiên và đơn giản nhất để phát triển kinh doanh khách sạn.

    Landry phân tích: "Giá trị tạo ra cho khách hàng = Giá trị dịch vụ - Mong đợi khách hàng". Nếu khách sạn cung cấp dịch vụ tốt hơn so với mong đợi của khách hàng nghĩa là bạn đã tạo ra giá trị cho khách hàng của bạn.

    Sau đây, hãy cùng hotelnews.vn điểm qua 1 số gợi ý của Landry có thể để dàng áp dụng cho khách sạn của bạn:

    1/. Phân tích thị trường khách hàng tiềm năng:
    Có hai câu hỏi giúp khách sạn trong việc xây dựng chiến lược mà Landry gọi là "câu thần chú trong marketing khách sạn": Điều gì mang du khách đến khu vực của bạn? Và "Làm thế nào để du khách lựa chọn khách sạn của bạn?". Hai câu hỏi trên giúp bạn hiểu rõ được lượng khách hàng chính của khách sạn mình đến từ đâu? Những gì bạn đang làm có phù hợp? Và những gì bạn nên làm để tiếp cận đối tượng khách hàng chính này.
    [​IMG]
    Xác định đối tượng khách hàng tìm năng trong khu vực - yếu tố quan trọng đầu tiên trong xây dựng mối quan hệ khách hàng cho khách sạn.

    2/. Nâng cao khả năng giao tiếp cho nhân viên:
    “Khách sạn cần đào tạo nhân viên để nhân viên biết cách lấy lòng khách từ thái độ phục vụ”, ông khuyên. “Hãy dạy họ cách mỉm cười và nói chuyện với khách.”
    [​IMG]
    Tạo cho nhân viên thói quen luôn mỉm cười khi phục vụ khách hàng.

    3/. Dự đoán tâm lý khách hàng, chủ động phục vụ du khách:
    Landry phân tích: "Tương tự như các chủ nhà có thể dự đoán thực khách thường xuyên đến ăn khoai tây chiên cần có thêm nước sốt cà chua." Ông nói “Các nhân viên có thể dự đoán du khách có thể cần biết về các kênh giải trí, hoặc giới thiệu họ các hướng dẫn viên địa phương, hoặc cung cấp mã WIFI trước khi được yêu cầu”.

    4/. Đáp ứng các yêu cầu cơ bản của du khách:
    “Tôi luôn dạy các nhân viên của mình rằng họ chỉ có hai lựa chọn khi khách hàng hỏi về một vấn đề: Họ có thể trực tiếp xử lý vấn đề đó hoặc tìm người có thể xử lý được nó.” Landry chia sẻ.

    5/. Lòng nhiệt tình:
    Landry dẫn chứng: “Hãy nhìn vào hãng hàng không Southwest Airlines – họ có máy bay và các tuyến đường như mọi hãng hàng không khác nhưng sự khác biệt là họ làm công việc của họ với sự nhiệt tình".

    6/.Khen nhân viên của mình ở nơi du khách có thể nghe thấy:
    Khi bạn nói, “ Sally ở quầy lễ tân biết tất cả các nhà hàng ngon nhất,” với các nhân khác, với một sự tình cờ để khách nghe được, điều đó giống như một kỳ vọng và các nhân viên khác sẽ phấn đấu để có được lời khen đó.

    7/. Đặt hình ảnh của bạn trên danh thiếp:
    Du khách sẽ cảm thấy thân thiện hơn với bạn khi nhận được danh thiếp với hình ảnh luôn mỉm cười của bạn với họ. "Trong kinh doanh, mọi người thường ủng hộ và giúp đỡ những người bạn của họ. Vì thế hãy kết giao thêm nhiều "người bạn trung thành" khác bằng việc đơn giản là hình ảnh mỉm cười của bạn trên danh thiếp".

    Việc tạo dựng hình ảnh thân thiện với du khách bằng những gợi ý trên, hotelnews.vn hy vọng giúp khách sạn trong việc cải thiện công việc kinh doanh hàng ngày, tăng mức độ hài lòng du khách và phát triển việc kinh doanh cho khách sạn của mình. Trong các bài viết tiếp theo, hotelnews.vn sẽ tiếp tục đồng hành cùng khách sạn để ngày càng hoàn thiện việc quản trị và tiếp thị cho khách sạn của mình.

    Duy Tài - Hotelnews.vn
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Phát triển kinh doanh là làm hài lòng khách hàng"