hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Phòng nghỉ cho nhân viên: Tốn mà không tốn

Thảo luận trong 'Quản lý điều hành'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Phòng nghỉ (break room) dường như là một sự lãng phí đối với nhà hàng khi mọi không gian đều phải quy ra tiền. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy, phòng nghỉ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao tinh thần làm việc cho nhân viên, và như vậy nó không những bù đắp chi phí mà còn mang lại lợi nhuận cho nhà hàng.

    [​IMG]


    LỢI ÍCH PHÒNG NGHỈ

    Khi nhân viên ăn trưa trong phòng nghỉ, họ có cảm giác ngon miệng hơn, và thời gian ăn trưa sẽ ngắn hơn so với mượn một góc không gian nào đó của nhà hàng, nhất là khi ngồi ăn tại sảnh ẩm thực và tạo cho thực khách cái nhìn về sự làm việc không chuyên nghiệp của nhà hàng.

    Thường thì ở nhà hàng sẽ miễn phí bữa ăn cho nhân viên ở mỗi ca trực, tuy nhiên, có phòng nghỉ, nhân viên thoải mái mang thêm đồ ăn để dùng vào giữa ca, không phải ra ngoài mua.

    Nhìn chung, một bữa ăn tự tay chế biến luôn ngon hơn ăn ở ngoài. Phòng nghỉ là cách gián tiếp khuyến khích nhân viên tự tay làm món ăn ở nhà mang vào hơn là mua từ các quán bán đồ ăn. Chưa kể, phòng nghỉ có thể là một phòng tập thể dục giúp nhân viên rèn luyện sức khỏe trong thời gian trống.

    Thúc đẩy tinh thần làm việc cao là mục tiêu của mọi nhà hàng. Phòng nghỉ là một giải pháp cho điều đó (vì họ cảm thấy được trân trọng) bên cạnh nhiều công cụ hỗ trợ nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên.

    Không ai có thể thực hiện nhiệm vụ liên tục suốt cả ngày. Làm việc căng thẳng có thể dẫn đến giảm năng suất. Phòng nghỉ là nơi cho nhân viên một chút tự do để thư giãn và nơi ngả lưng để tái nạp năng lượng.

    Cả ngày làm việc, nhân viên sử dụng phần lớn thời gian nên hiếm khi trò chuyện được với đồng nghiệp, nhất là môi trường căng thẳng và mệt nhọc tại nhà hàng. Phòng nghỉ cho nhân viên được nghỉ ngơi trong thời gian ăn trưa hay giữa ca trực, sẽ giúp họ trò chuyện, hiểu biết lẫn nhau và thắt chặt tinh thần làm việc nhóm.

    CÁC LOẠI PHÒNG NGHỈ

    Có 5 loại phòng nghỉ cơ bản cho nhân viên, tuy nhiên, nhà hàng không cần phải cung cấp cả 5 loại này mà tùy vào công năng, mục đích mà tạo ra những phòng nghỉ tối ưu nhất.

    Một góc nhỏ trong phòng nghỉ có thể thiết kế bếp mini, dĩ nhiên công năng rất hạn chế. Nó dùng để đặt máy pha cà phê, một lò vi sóng để hâm thức ăn và một kệ rửa cùng với cái bàn nhỏ. Mặc dù có tiện nghi hạn chế nhưng hỗ trợ nhân viên rất nhiều trong sinh hoạt cá nhân và tránh làm phiền đến bếp của nhà hàng.

    Phòng ăn trưa là loại phòng nghỉ căn bản của mọi doanh nghiệp, chứ không chỉ riêng cho nhà hàng. Thiết kế phòng loại này gồm bàn và ghế và một không gian nhỏ ngồi uống nước sau khi ăn. Phòng ăn trưa nên có lò vi sóng để hâm thức ăn, máy pha cà phê, kệ chén bát, tủ lạnh và máy điều hòa nhiệt độ.

    Một số nhà hàng lớn hỗ trợ tinh thần làm việc nhân viên tối đa khi cung cấp máy chơi game. Tùy thuộc vào tài chính và độ mở trong văn hóa làm việc mà mỗi nhà hàng có thể sắm các trang bị này.

    Phòng đọc sách hay phòng ngủ để chợp mắt trong thời gian ngắn, giúp người lao động sau khi ăn trưa được nghỉ khoảng 30 phút để tái tạo sức lao động. Phòng nghỉ loại này mang tính chất riêng tư nên cần thiết kế không gian yên tĩnh và có một số tiện nghi phù hợp, như ghế xếp, gối chăn và chuông báo thức.

    Nếu được, nên có phòng tập thể dục dành cho những nhân viên hết ca trực muốn vào đây tập thể dục để thư giãn, tăng cường thể chất. Chi phí đầu tư phòng tập thể dục khá cao do phải sắm nhiều máy móc, do đó những nhà hàng lớn mới có đủ khả năng.

    Theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Phòng nghỉ cho nhân viên: Tốn mà không tốn"