hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Quản lý doanh thu khách sạn: Những điều không nên làm – Phần 1

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. admin

    admin Thượng đế

    Ngày nay, có rất nhiều các bài viết về các thực tiễn tốt, các thủ thuật hoặc thông tin giúp bạn làm việc của mình tốt hơn. Nhưng những việc không nên làm có giá trị còn lớn hơn đối với bạn, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý doanh thu – nơi có nhiều tranh cãi. Dưới đây là 5 điều một nhà quản lý doanh thu khách sạn không nên làm:

    [​IMG]

    KHÔNG NÊN nghĩ rằng khách hàng biết về đối thủ kinh doanh của bạn

    Khi các nhà quản lý doanh thu phân tích giá cạnh tranh, họ thường so sánh giá khách sạn với một vài đối thủ chính của mình. Điều đó là một sai lầm. Khi du khách tìm kiếm một nơi lưu trú, họ thường tìm tất cả khách sạn thuộc một hoặc hai hạng sao tại điểm đến đó. Vì vậy nếu bạn không nghĩ giống họ, bạn sẽ không cung cấp được mức giá hấp dẫn cho họ, và kết quả là bạn sẽ mất doanh thu.

    KHÔNG NÊN đặt giá cứng nhắc

    Tôi là một người ủng hộ nhiệt thành của giá động (dynamic rates). Vì sao? Vì trong một thị trường cạnh tranh cao và luôn thay đổi như ngày nay, cập nhật giá trên các kênh trực tuyến với tần suất 1 lần/ngày là không đủ. Bằng cách cập nhật giá trong thời gian thực khi các yếu tố thị trường thay đổi, bạn sẽ có khả năng giành lấy nhiều booking nhất có thể, với giá cao nhất có thể. Giá động là cách DUY NHẤT để khai thác tối đa cơ hội kiếm doanh thu trên môi trường trực tuyến.

    KHÔNG NÊN quên cập nhật số phòng trống trực tuyến

    Giống như giá, các nhà quản lý doanh thu cần theo dõi và cập nhật số phòng trống trong thời gian thực. Đặc biệt mùa cao điểm, khi một số lượng phòng lớn có thể được đặt hoặc khóa trong thời gian tính bằng giờ hoặc phút, việc không theo dõi và cập nhật số phòng trống liên tục sẽ mang lại nhiều rắc rối hoặc mất doanh thu.

    KHÔNG NÊN phức tạp hóa công việc của mình

    Tôi chắc là bạn đã từng nghe thấy cụm từ K.I.S.S (Keep it simple stupid – hãy để mọi việc đơn giản nhất có thể). Một nhà quản lý doanh thu cần theo nguyên tắc đơn giản để tránh sa vào mớ bòng bong công việc tốn thời gian.

    Mục tiêu mỗi ngày của bạn là giảm thiểu công việc kém hiệu quả để có thể dành tâm sức vào nhiệm vụ chính là tối đa hóa doanh thu cho khách sạn. Nếu bạn đã nghe về quy tắc 80/20, hãy thực hành nó bằng cách giành 80% thời gian của mình vào những công việc trực tiếp mang lại doanh thu và chỉ 20% thời gian vào những việc khác.

    KHÔNG NÊN sợ công nghệ

    Công nghệ quản lý doanh thu được thiết kế là để trợ giúp các nhà quản lý doanh thu làm việc hiệu quả hơn – chứ không phải thay thế họ. Các nhà quản lý doanh thu nên tận dụng công nghệ để quản lý việc phân tích dữ liệu, cập nhật giá và phòng trống trên các kênh. Chỉ bằng cách sử dụng công nghệ, bạn mới có thể hiệu quả nhất có thể, và từ đó có được nhiều doanh thu nhất có thể.
    HẾT PHẦN 1

    By Jean Francois Mourier - Hospitalite
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Quản lý doanh thu khách sạn: Những điều không nên làm – Phần 1"