hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Quản lý doanh thu khách sạn: Những điều không nên làm – Phần 2 (cuối)

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. admin

    admin Thượng đế

    KHÔNG NÊN nâng cao hoặc hạ thấp hạng sao thực của khách sạn mình

    Có nhiều nhà quản lý doanh thu đã cố tình khai báo sai hạng sao trên các OTAs. Họ nghĩ rằng có nhiều sao hơn thì giá bán sẽ cao hơn. Không phải như vậy. Nếu khách sạn của bạn 4 sao nhưng lại bán giá 5 sao, bạn sẽ có vấn đề. Hãy thực tế.

    Ngược lại, cũng đừng có hạ thấp hạng sao của khách sạn vì nghĩ rằng khách hàng sẽ thấy thích thú khi được ở trong khách sạn 4 sao nhưng giá chỉ tương đương 3 sao. Điều này chì làm hại đến doanh thu trong dài hạn. Đó không phải là một chiến lược tốt.

    Thực tế là khách hàng luôn muốn có giá tốt nhất cho khách sạn tốt nhất, họ chọn khách sạn dựa trên giá, các thiết bị, vị trí… Hãy trung thực về khách sạn với khách hàng, bạn sẽ có được doanh thu tốt nhất và khách hàng thì hài lòng.

    KHÔNG NÊN giảm giá cho những booking thời gian gần và last minute

    Có một logic đằng sau việc này, giá giảm dần từ cao đến thấp sẽ vô tình “huấn luyện” khách hàng không đặt phòng sớm. Càng ngày càng có nhiều website và ứng dụng đặt phòng phút cuối, chính sách giá này sẽ làm bạn mất rất nhiều tiền.

    Chính sách tốt nhất là hãy để giá động lên xuống theo thị trường, cầu, cạnh tranh, thời gian booking… và luôn tìm công thức để tối ưu hóa đặt phòng và doanh thu.

    KHÔNG NÊN nghĩ rằng khách hàng quan tâm đến loại phòng

    Khách hàng không quan tâm đến loại phòng khi họ bắt đầu tìm kiếm khách sạn. Ba tiêu chí chính khi tìm kiếm là giá, hạng sao và vị trí. Khi họ đã thu hẹp phạm vi lựa chọn xuống còn một vài khách sạn (dựa trên các tiêu chí trên), họ mới bắt đầu nghĩ về loại phòng. Tại thời điểm này, khách sạn nên có nhiều lựa chọn về loại phòng và dịch vụ nâng cấp phòng trên website của chính khách sạn. Tuy nhiên trên các đại lý du lịch trực tuyến (OTAs), đơn giản đồng nghĩa với tốt hơn (3-4 lựa chọn là đủ). Hãy đưa ra những loại cơ bản như Standard, Sup, Suites…..để không làm khách hàng nhầm lẫn.

    KHÔNG NÊN bám vào cơ chế đặt giá đã không còn hiệu quả

    Tâm lý học đã chỉ ra rằng khách hàng thường phản ứng tốt hơn với giá có số cuối là 9 (như 149 thay vì 150). Tuy nhiên nếu chỉ bám vào đó mà đặt giá thì có thể không mang lại tác dụng.

    Ví dụ, nếu các khách sạn trong khu vực của bạn đều có giá chừng 150 USD, sẽ an toàn nếu giả thiết rằng hầu hết các khách sạn sẽ đặt giá là 149. Vì vậy thay vì đặt 149, bạn hãy đặt thấp hơn chút nữa (như 146) để có được khách hàng.

    KHÔNG NÊN đặt giá thấp hơn trên OTAs

    Một số khách sạn đã chọn cách đặt giá trên các kênh OTA thấp hơn kênh trực tiếp. Điều này sẽ có tác dụng ngược vì lẽ ra bạn nên cố gắng thuyết phục khách hàng đặt phòng trên kênh trực tiếp (để giảm chi phí hoa hồng). Tất nhiên, vì ràng buộc bởi điều kiện chính sách ngang giá, bạn không thể đặt giá thấp hơn trên kênh trực tiếp, nhưng bạn có thể cung cấp những lợi ích khác – như miễn phí nâng cấp phòng, miễn phí đồ uống, đậu xe… nhằm làm kênh trực tiếp hấp dẫn hơn và có tác dụng khuyến khích khách đặt qua kênh này.

    Trên đây là danh sách những điều không nên làm trong quản lý doanh thu khách sạn theo ý kiến của tôi. Bây giờ là việc của bạn: hãy cập nhật chính sách giá của mình để tránh những lỗi trên.
    HẾT

    By Jean Francois Mourier - Hospitalite
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Quản lý doanh thu khách sạn: Những điều không nên làm – Phần 2 (cuối)"