hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Quản lý nhà hàng

Thảo luận trong 'Nhà hàng'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. mod

    mod Thượng đế

    Quản lý nhà hàng là một công việc không hề đơn giản nhưng để quản lý hiệu quả còn khó hơn rất nhiều.

    Kinh Doanh nhà hàng là hình thức kinh doanh trong một nền công nghiệp mang tính cạnh tranh rất lớn. Do đó, việc tổ chức quản lý một nhà hàng là rất quan trọng và mang tính quyết định trong việc thành công. Có những nhà hàng là những công trình kiến trúc nguy nga tráng lệ, nhưng vấn đề chính và quan trọng hơn cả đối với ngành ăn uống vẫn là chất lượng phục vụ khách hàng.

    [​IMG]


    Hoạt động nhà hàng hết sức đa dạng, đôi lúc với mật độ rất cao. Có những buổi tiệc mà khách tham dự đến cả ngàn người và tất cả phải đựơc diễn ra chu đáo và chóng vánh. Nó đã làm cho nguời nhân viên trong ngành ăn uống nói chung say sưa với nghề nghiệp của mình. Có người tự hỏi “Tại sao tôi phải xa gia đình vợ con để dành tất cả thời gian cho công việc?” Và anh ta tự trả lời cho câu hỏi riêng tư đó ”Không có sự đam mê, ta không làm gì được cả“. Câu nói trên được phát biểu sau những phút liên hệ về những khó khăn trong công việc của anh ta, bởi vì bên cạnh các mặt thuận lợi cũng có biết bao khó khăn phải giải quyết. Lòng yêu nghề, tinh thần trách nhiệm và niềm tự hào là những danh từ của những Nhà Quản Lý giỏi. Tất cả đều có cảm giác cực kỳ may mắn được làm những gì họ đã và đang làm.

    Có người đã phát biểu ”Tôi sinh ra là để phục vụ” và chỉ ân hận có một điều là đã không hội nhập vào các lĩnh vực nhà hàng sớm hơn, có những người đã từ chối một chức vụ cao hơn vì họ cho rằng tiền bạc, địa vị cũng không bù đắp được sự mất mát: mất đi những hưng phấn, mất đi sự gần gũi với tất cả những gì của nhà hàng.

    Kinh doanh ẩm thực là một loại hình kinh doanh thường xuyên có nhiều đột biến, người điều hành muốn đạt hiệu quả tốt thì phải linh hoạt xử lý mọi việc xãy ra bất thình lình một cách kịp thời. Do đó đòi hỏi ở họ một sự nhiệt tình liên tục và tự giác cao. Họ phải tự mình quyết định giờ giấc làm thêm của mình và luôn phải nghỉ rằng: “Hết việc chứ không phải hết giờ”. Người đều hành còn phải có thể lực tốt, vì nhịp độ tiến triển của nhà hàng luôn đòi hỏi một sự quan tâm liên tục lâu dài chứ không ngắt quảng: mỗi ngày có những vị khách mới, những buổi ăn khác nhau và những hội nghị đang gần kề.

    Mỗi ngày nhà hàng phải tự chứng minh được khả năng của mình với những lượt khách mới .Đức tính nhiệt tình, tự giác phải được thể hiệân khi người điều hành đang còn trẻ, mới vào nghề nếu họ muốn thành công trong việc quản lý nhà hàng. Các ngành khác như ngành điện lực, bưu điện…. Là các ngành độc quyền và đơn giản chỉ có một công ty cung cấp nên không có sức cạnh tranh trực tiếp trong ngành. Ngành sản xuất xe hơi, máy bay đòi hỏi phải có vốn lớn ngay từ ban đầu, vì thế sự cạnh tranh chỉ giới hạn trong phạm vi vài công ty.

    Nói chung, những cản trỡ càng ít thì các nhà kinh doanh đầu tư vào càng nhiều và như thế sẽ tạo ra mức độ cạnh tranh quyết liệt… Kinh doanh nhà hàng là một trong những ngành công nghiệp mang tính cạnh tranh cao, tác động đến việc làm giảm giá và làm giảm chênh lệch giữa giá bán và giá vốn. Một nhà hàng chỉ đạt 50% công suất mà chưa có gì khác biệt với các nhà hàng khác, thì phải cạnh tranh bằng cách giảm giá.

    Khi tình trạng quá tải xảy ra, các nhà hàng đòi hỏi những chi phí cao nhưng kém hiệu quả thường bắt đầu phải chịu lỗ, có khi dẫn đến vỡ nợ. Tuy vậy, khi thấy nhu cầu ăn uống tăng lên đến mức có sinh lợi, thì việc xây dựng nhà hàng lại ồ ạt hình thành. Đó là qui luật mà người quản lý phải gánh chịu.

    TÓM LẠI

    Khả năng thành công của bạn trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ít ra phải nhờ vào yếu tố là bạn hoàn toàn thích hợp với công việc phục vụ. Không phải ai cũng thích hợp với vai trò là một giáo sư phẩu thuật hay là một giáo sư đại học, cũng như không phải ai cũng có thể thích hợp với vai trò của một Quản Lý nhà hàng.

    Hầu hết những người thành công đều thật sự thích thú với công vịêc của họ và náo nức mong đợi những công việc sắp tới. Mỗi người Quản Lý thành công đều bị “Quyến rũ” bởi đặc điểm của ngành kinh doanh ẩm thực. Thật vậy, những người quản lý thành công đều nghỉ rằng bản thân họ đang làm việc trong một môi trường hấp dẫn, họ cảm thấy say mê và bị lôi cuốn trong những khía cạnh khác nhau. Người thì cho rằng: “Hạnh phúc nhất là khi thấy khách của mình hạnh phúc”. Có người lại nói “Sự cần thiết phải có một nỗi sợ hãi đó là phục vụ không tốt”. Đây cũng là một chìa khoá thành công trong việc quản lý nhà hàng.
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Quản lý nhà hàng"