hot Về việc đăng ký thành viên hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ hot Việc Làm Khách Sạn


hot Trao đổi textlink, contents


QUẢN LÝ NHÂN VIÊN TRONG KHÁCH SẠN/NHÀ NGHỈ HIỆU QUẢ

Thảo luận trong 'Tài liệu khách sạn'

  1. nguyenhuong21

    nguyenhuong21 Staffs

    Tham gia ngày:
    4/7/17
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Quản lý nhân viên trong khách sạn là một trong những công việc quan trọng của khách sạn, có thể xem đó là một công việc khó khăn “gai góc”! Khách sạn 1.500 phòng thì phải nhận khoảng 1000 nhân viên để phân bố nhân lực đầy đủ, phù hợp với cấu trúc tổ chức của từng khách sạn. Đó không phải là một việc nhỏ. Tuy nhiên điều đó được lăp đi lăp lại ở những khách sạn nhà nghỉ khi mới khai trương và vào thời điểm bắt đầu vào mùa đông khách. Vậy làm thế nào để có thể quản lý tốt nhân viên trong khách sạn? Hãy cùng ezCloud tìm hiểu nhé.
    1. Cách ứng xử với nhân viên
    Giao tiếp với nhân viên

    Khi trở thành một quản lý nhà hàng, bạn phải học cách giao tiếp với nhân viên của mình. Khi tranh cãi hay mâu thuẫn phát sinh, cần phải giải quyết tại chỗ những mâu thuẫn đang diễn ra tránh không khí nặng nề trong nhân viên. Giải quyết tốt việc này sẽ giúp tránh cho các nhân viên thể hiện cảm xúc tiêu cực của mình ra khi làm việc hay tiếp xúc với khách hàng.

    Hãy luôn sẵn sàng. Sẵn sàng cho phép nhân viên được nói chuyện với bạn, sẵn sàng nói chuyện một cách thân mật, thoải mái, trao quyền quyết định cho nhân viên ở những việc có thể để nhân viên cảm nhận được sự tin tưởng của nhà quản lý.
    Hãy lắng nghe bức xúc của nhân viên. Bạn cần phải hiểu những gì đang xảy ra để có thể có những quyết định phù hợp.

    Hãy vững vàng. Bạn nói chuyện với nhân viên, lắng nghe họ, suy nghĩ về vấn đề phát sinh và đưa ra quyết định để giải quyết vấn đề đó. Và các nhân viên của bạn cần phải tuân theo quyết định mà bạn đưa ra nếu muốn tiếp tục làm việc với bạn. Đó là tất cả những gì bạn cần làm.
    Chế độ khen thưởng

    Hãy khen thưởng cho các nhân viên vì cách ứng xử chuyên nghiệp của họ. Bạn sẽ nhận ngay được hiệu quả mà bạn muốn. Bên cạnh đó cũng cần có mức phạt tương ứng, chẳng hạn những nhân viên làm trái quy định hay có cách làm việc thiếu chuyên nghiệp có thể bị đuổi việc hoặc mất cơ hội làm việc ở những ca tốt.

    Bằng cách ra viết những kỳ vọng của bạn và trách nhiệm của nhân viên, và bạn có thể tránh khỏi những than phiền không cần thiết của một vài nhân viên. Ví dụ một nhân viên luôn than phiền: “Tôi lúc nào cũng phải làm việc vào thứ 7!” và bạn có thể trả lời rằng: “Tôi đã yêu cầu bạn phụ giúp nhân viên dọn bàn dọn dẹp bàn tiệc cho 12 người nhưng bạn lại để cho cô ấy làm một mình. Bạn đã không nghe theo hướng dẫn của tôi.”

    Khi khách sạn của bạn sở hữu những nhân viên có trách nhiệm, hãy quan tâm chăm sóc cho họ. Cảm ơn vì nỗ lực của họ và thăm hỏi họ đang làm việc như thế nào. Thường xuyên tổ chức các hoạt động cho nhân viên. Khiến họ cảm thấy những nỗ lực và cố gắng của họ được đánh giá cao và muốn tiếp túc ở lại đóng góp cho khách sạn của bạn.
    2.Phân công, bố trí công việc cụ thể cho họ
    Bố trí nhân sự là chức năng chủ yếu xảy ra liên tục cho tất cả các khách sạn, vì tỷ lệ bạn điều hành và nhân viên nghỉ việc tương đối cao.

    Ví dụ, một khách sạn với 450 nhân viên và tỷ lệ nhân viên “ra, vào” là 75% hàng năm thì trung bình mỗi tháng phải nhận 28 nhân viên mới để huấn luyện và phân bố vào các vị trí đang thiếu.Vì thế trong hầu hết các khách sạn, công việc nhận, bố trí các nhân viên mới được diễn ra liên tục.

    Do đó, đối với khách sạn việc tuyển dụng bố trí nhân viên diễn ra tốt đẹp (tức là đã tạo được sự hội nhập cho một số lượng lớn cho nhân viên mới vào trong guồng máy hoạt động chung của khách sạn để hoạt động một cách nhịp nhàng)là một thành công tuyệt vời.
    Hệ thống bố trí nhân sự trong khách sạn:

    • Phác họa công việc
    • Lựa chọn nhân viên
    • Huấn luyện và phát triển
    • Đánh giá thực hiện
    • Khen thưởng
    • Ngay khi bước vào công việc, nhân viên phải được huấn luyện để thích hợp với công việc hiện tại của họ vào được bồi dưỡng thêm cho những công việc tương lai nếu có. Cuối cùng tất cả những việc trên phải được đánh giá qua quá trình làm việc để biết sự chọn lựa bố trí trên có hợp lý không.
    • Hãy để ezCloudhotel chia sẻ gánh nặng cho bạn trong việc quản lý nhân viên, vì một trong số những tính nặng của phần mềm này mang lại cho phép bạn quản lý nhân viên từ xa chỉ bằng chiếc điện thoại di động. Mọi thông tin về công việc, hoạt động, báo cáo giao ca giữa các nhân viên đều được lưu lại rõ ràng. Đăng kỉ dùng thử miễn phí ngay để chúng tôi được phục vụ những mong muốn của bạn trong quá trình quản lý khách sạn!.
    • Đăng kí dùng thử miễn phí TẠI ĐÂY
     
  2. truonglinh18039

    truonglinh18039 Staffs

    Tham gia ngày:
    20/6/16
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Các bạn đang xem bài viết QUẢN LÝ NHÂN VIÊN TRONG KHÁCH SẠN/NHÀ NGHỈ HIỆU QUẢ