hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Quản trị doanh thu và nhận xét người dùng: Cặp đôi hoàn hảo để xác định đúng giá bán

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. admin

    admin Thượng đế

    Tập đoàn Quản lý Khách sạn Onyx của Thái Lan hiểu rõ UGC (user generated content) – nội dung do người dùng tạo ra, tức là các đánh giá, nhận xét – ảnh hưởng thế nào đến quyết định về giá của khách sạn. Bản thân tập đoàn này đã thực hiện những chương trình đánh giá UGC từ nhiều các websites khác nhau để giúp đội ngũ quản lý nâng cao chất lượng dịch vụ và đồng thời cũng giúp đội ngũ quản trị doanh thu cải tiến chiến lược giá.

    [​IMG]

    Chiến lược này đã được áp dụng tại khách sạn Oriental Residence Bangkok, một khách sạn được quản lý bởi tập đoàn. Trong 6 tháng, vị trí khách sạn trên TripAdvisor đã tăng từ 756 lên số 1. Kết quả là “nhận thức giá trị” đã được nâng cao, vì vậy tập đoàn đã quyết định tăng giá.

    Phóng viên của EyeforTravel (EFT) đã phỏng vấn Stefan Wolf (SW), giám đốc quản lý doanh thu của Onyx, về những bài học mà tập đoàn có được trên con đường quản lý chính sách giá dựa trên nhận thức giá trị.

    EFT: Tăng thứ hạng từ 756 lên số 1 trên TripAdvisor chỉ trong 6 tháng là một thành quả ấn tượng. Khách sạn làm thế nào để có được kết quả này?

    SW: Bất cứ một khách sạn nào mới ở Bangkok đều phải bắt đầu từ vị trí rất thấp và sẽ tăng thứ hạng tùy thuộc vào điểm số đánh giá bởi khách hàng. Oriental Residence Bangkok đã cung cấp dịch vụ tuyệt hảo. Điều này được ghi nhận bởi khách hàng; chúng tôi đạt được điểm 5/5 với hầu hết các đánh giá – điều này giúp tăng thứ hạng chỉ trong 6 tháng.

    EFT: Điều này ảnh hưởng thế nào đến các quyết định về giá bán?

    SW: Sau chương trình khuyến mãi nhân sự kiện khai trương, và được động viên bởi các đánh giá tích cực, đội ngũ quản trị doanh thu đã áp dụng giá bán bằng với giá các khách sạn 5 sao ở Bangkok. Khi nhận xét và đánh giá tăng lên, khách sạn đã tăng giá, nhưng lúc đầu chúng tôi đã tăng quá nhiều. Vì vậy mặc dù xếp hạng cao, nhu cầu phòng với khách sạn vẫn giảm và dẫn đến điểm số cũng sụt giảm. Chúng tôi phải thay đổi lại chính sách giá. Cầu tăng trở lại cùng với các nhận xét tích cực, sau đó khách sạn chiếm lại vị trí số 1. Hiện nay nhóm quản trị doanh thu sẽ tăng giá dần dần trong khi liên tục đánh giá các nhận xét khách hàng về nhận thức giá trị.

    EFT: Khi quản trị doanh thu áp dụng nhận thức giá trị vào chính sách giá, hai nhóm quản trị doanh thu và truyền thông xã hội có nên cùng làm việc với nhau?

    SW: Vâng. Thực tế nhóm quản trị doanh thu và phân phối của khách sạn Oriental cũng đồng thời quản lý truyền thông xã hội nên hai công việc đã được tích hợp. Phân tích cầu không đủ để tạo ra chính sách giá tối ưu. Giá dựa trên nhận thức giá trị kết hợp với phân tích cầu cho kết quả tốt hơn. Vì vậy phương pháp tiếp cận tích hợp quản trị doanh thu và truyền thông xã hội là quan trọng.

    EFT: Thách thức của vị trí 756 với nhóm quản trị doanh thu là gì?

    SW: Thách thức lúc ban đầu là không có dữ liệu về nhận thức giá trị. Chỉ có nhận xét của khách hàng qua một thời gian dài mới cung cấp đủ dữ liệu để ra các quyết định chính xác về việc đưa nhận thức giá trị vào tính toán giá cả.

    EFT: Khách sạn bị ảnh hưởng thế nào bởi thứ hạng thấp?

    SW: Ban đầu chúng tôi không có nhận xét, điều đó có nghĩa là chúng tôi đã không có khách từ TripAdvisor. Điều này đã thay đổi hoàn toàn khi thứ hạng của khách sạn tăng, được chứng minh qua nhu cầu từ OTA và từ website khách sạn.

    EFT: Quản trị doanh thu có vai trò gì không trong việc đưa khách sạn lên vị trí đầu tiên?

    SW: Thành quả chỉ có thể đạt được bằng chất lượng dịch vụ. Đội ngũ quản trị doanh thu đã giúp tăng cầu một khi thứ hạng tăng; định vị giá cả chính xác được xác định bằng cách sử dụng các quy tắc phân tích nhận thức giá trị.

    EFT: Có vẻ phân tích dữ liệu người dùng có thể giúp tăng biên lợi nhuận. Ông có khuyến nghị gì cho các khách sạn khác?

    SW: Đó là để quản trị doanh thu tham gia vào phân tích nội dung do người dùng tạo ra, dù hiện tại điều này chưa phổ biến. Truyền thông xã hội đã không được sử dụng thường xuyên ở các phòng ban khách sạn. Theo ý kiến của tôi, nhóm quản trị doanh thu và phân phối cần đi đầu trong việc phân tích dữ liệu người dùng và đưa các kết quả đó vào định vị giá.

    Cho dù bạn khuyến mãi bao nhiêu, nếu thứ hạng của bạn thấp thì nhận thức giá trị sẽ thấp và cầu sẽ không thể tăng đến mức đủ để tạo ra RevPAR phụ trội. Vì vậy giám đốc quản trị doanh thu cần phải làm việc với bộ phận quản lý để tìm cách tăng thứ hạng, từ đó tạo cơ hội để tăng giá. Điều này cuối cùng sẽ dẫn tới tăng biên lợi nhuận.

    by EyeforTravel - Hospitalite.vn
     
  2. hospitality.vn

    hospitality.vn Thượng đế

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Quản trị doanh thu và nhận xét người dùng: Cặp đôi hoàn hảo để xác định đúng giá bán"