hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Quản trị kênh phân phối: Biến thách thức thành cơ hội

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. admin

    admin Thượng đế

    Khi các mô hình kinh doanh và các cơ hội phân phối ngày càng nhiều, khách sạn cần tìm ra những cách phân phối phòng hiệu quả. Thành thạo tính toán chi phí kênh và lợi nhuận kênh thực sự sẽ đem lại lợi ích lớn.

    Trong môi trường kinh doanh đầy biến động ngày nay, các doanh nghiệp du lịch – khách sạn cần theo dõi biên lợi nhuận chặt chẽ hơn bao giờ hết. Với nhiều lựa chọn kênh phân phối, các khách sạn không cần thiết phải “bỏ tất cả trứng vào một giỏ”.

    [​IMG]

    Hãy chuẩn bị trong nội bộ trước

    Sự phân mảnh trong lĩnh vực phân phối ngày càng tăng (có lợi cho các khách sạn), điều quan trọng nhất là phải đảm bảo tổ chức của bạn được chuẩn bị và nó cũng có nghĩa là cần có các mục tiêu rõ ràng.

    Audrey Murante, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Thương mại điện tử của Carlson Hotels, cho rằng các tổ chức nhất thiết phải có một chiến lược phân phối rõ ràng, được hiểu và hỗ trợ bởi toàn bộ các thành viên, từ chủ đầu tư, giám đốc và các nhân viên.

    Murante nói “Chúng ta sẽ có sự thống nhất như một tổ chức cần phải có nếu chúng ta cùng phấn đấu cho những muc đích và mục tiêu chung”.

    Sự thay đổi nhanh chóng

    Đã có nhiều ý tưởng mới xuất hiện. Các doanh nghiệp phân phối đang cố gắng tăng thêm sự minh bạch thông tin cho quá trình lên kế hoạch và đặt địch vụ của du khách. Mục tiêu của họ là đưa ra thông tin, nội dung tốt hơn, và cho phép khách hàng tiến gần hơn tới sự hiểu biết hoàn toàn về sản phẩm. Một số doanh nghiệp phân phối khác thì dựa vào di động hoặc tìm ra các gói có giá tốt nhất dựa vào việc phân tích hành vi đặt giá của khách sạn.

    Với Murante, khó khăn lớn nhất là tốc độ thay đổi quá nhanh. Tuy nhiên, để không bị mất phương hướng, các khách sạn nên tập trung vào khách hàng và tìm hiểu xem các kênh phân phối có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của mình thế nào. Trong thực tế, khách hàng ngày càng chi phối lĩnh vực phân phối theo nhu cầu của họ và theo công nghệ. Bà nói “Hãy nhìn vào những nỗ lực của các khách sạn trong việc phản hồi những nhận xét của người dùng trên truyền thông xã hội. Ở bất kỳ tổ chức nào, chúng ta luôn cần lắng nghe khách hàng, cung cấp những dịch vụ họ muốn; điều đó không phải dễ”.

    Quản lý kênh

    Các khách sạn cũng đã rõ ràng về cách tối ưu hóa doanh thu thông qua các kênh phân phối trung gian.
    Giống như các thương hiệu khác, Carlson đang tìm cách quản lý cách kênh. Murante cho biết “Chúng tôi muốn tăng cường kiểm soát phân phối và áp dụng các công cụ quản trị doanh thu cho các kênh, nhất là các kênh trung gian”. Bà bổ sung thêm “Chúng tôi cũng muốn “tắt” các kênh đem lại lợi nhuận thấp khi nhu cầu phòng lên cao”.

    Giá và số phòng trống

    Hiện giờ rất dễ dàng cho các khách sạn khi tham gia lĩnh vực phân phối thông qua một vài đầu mối.
    Tuy nhiên các khách sạn vẫn lo ngại về nhiều mức giá khác nhau trên các kênh; họ không muốn khách hàng đặt câu hỏi về giá trị thực của phòng. Quan điểm của Carlson rất rõ ràng: bằng cách đặt phòng trực tiếp, khách hàng có thể tin chắc rằng họ có được giá tốt nhất cho trải nghiệm của họ.

    Về vấn đề hiển thị số phòng trống trong thời gian thực (real-time inventory), Matthew Harris, Giám đốc điều hành của EMEA – Americas thuộc Wotif Group, nói: “Hiển thị số phòng trống trong thời gian thực là điều tuyệt với cho khách sạn, OTA và tất nhiên cho khách hàng nếu được thực hiện đúng”.

    Hãy thông minh

    Tiêu chí đánh giá đã được cải thiện đáng kể. Murante cho biết “Chúng ta đã từng chưa làm tốt việc tìm hiểu chi phí liên quan đến công nghệ và phân phối. Ngày nay, hầu hết chúng ta đã biết chính xác chi phí và lợi nhuận của từng kênh”.

    Cải thiện kênh trực tiếp và bổ sung thêm chức năng đòi hỏi nguồn lực, điều đó ảnh hưởng đến chi phí kênh. Chi phí cho kênh trực tiếp cũng cần được tính toán. Nhưng điều đó cho phép các khách sạn quản lý tốt hơn và vì vậy, hầu hết các hãng hiện đều đã thực hiện nó.

    by EyeforTravel - Hospitalite
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Quản trị kênh phân phối: Biến thách thức thành cơ hội"

Từ khóa được tìm kiếm qua Google

  1. cơ hội của kênh phân phối