hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Quảng cáo nhà hàng: Phải sáng tạo như Ngày Nói dối

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Các chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh thường sử dụng nhiều chiêu trò quảng cáo gây chú ý cho khách hàng, báo chí, cộng đồng để làm nổi bật thương hiệu và gia tăng doanh thu. Cách quảng cáo của các doanh nghiệp này rất sáng tạo, buộc công chúng phải dõi theo họ đang làm gì.

    [​IMG]

    Chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Taco Bell được xem là bậc thầy trong việc sử dụng chiêu trò quảng cáo. Vào năm 2001, Taco Bell neo một cái phao lớn ngoài bờ biển nước Úc. Đây là vùng biển được tính toán để trạm vũ trụ Mir của Nga sau khi hết hạn sử dụng, rời quỹ đạo rơi trở lại trái đất. Taco Bell tuyên bố nếu như trạm không gian Mir rớt trúng cái phao này, thì sẽ phục vụ miễn phí tất cả người Mỹ trong vòng một năm. Ai cũng biết xác suất để trạm không gian rớt trúng cái phao neo ngoài biển là hầu như không thể, nhưng cũng là chủ đề bàn tán không ngớt. Theo các chuyên gia, đây là cách quảng cáo khôn lỏi, ăn theo sự kiện lớn và cũng là tin giật gân trên báo chí.

    Chưa hết, năm 2014, nhân Ngày Nói dối, Taco Bell đã sáng tạo một câu chuyện như thật, đăng trên The New York Times, rằng Taco Bell sẽ mua Liberty Bell (Chuông Tự do) - vốn là một biểu tượng của nền độc lập Hoa Kỳ, được rung lần đầu ngày 8 tháng 7 năm 1776 trong dịp Tổng thống Thomas Jefferson đọc Tuyên ngôn Độc lập (Declaration of Independence), đặt tại Liberty Bell Center (Trung tâm Chuông Tự do) ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, trên đường Market giữa đường số 5 và số 6 - và đổi tên thành “Taco Liberty Bell”. Cái tin chấn động này đã được hơn 400 tờ báo Mỹ đăng lại.

    Không kém cạnh, Burger King đã quảng cáo trên tờ USA Today khi nói rằng sẽ cung cấp bánh burger riêng cho người thuận tay trái, mà theo thống kê, sẽ phục vụ cho hơn 32 triệu người Mỹ. Burger King khẳng định loại bánh mới này có các thành phần nguyên liệu hấp dẫn và được đảo chiều 180 độ so với bánh burger thông thường. Hầu hết mọi người đều xem đó là chuyện vui nhưng hiệu ứng thông tin thì không thể xem thường chút nào.

    Một thương hiệu lớn khác là Starbucks, vào một ngày đầu năm 2008 đột nhiên đóng cửa toàn bộ hệ thống trên khắp nước Mỹ từ 5 giờ chiều cho đến 9 giờ tối. Việc đóng cửa một cách đột ngột và không có thông báo nào phát ra đã dẫn đến việc mọi người hiểu rằng Starbucks đang có một chuyện gì nghiêm trọng, như liên quan đến pháp luật chẳng hạn. Các hãng truyền thông tập trung đến các cửa hàng, trụ sở hãng để tìm hiểu chuyện gì xảy ra. Tin tức trực tiếp được phát ra liên tục. Mọi việc dường như không có đầu mối, mọi người tha hồ phán đoán và các thuyết âm mưu được tung ra trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Mọi việc chỉ trở lại bình thường khi Starbucks phát ra thông báo, họ đóng cửa hệ thống để huấn luyện kỹ năng cho nhân viên nghệ thuật pha chế cà phê Espresso.

    Những nhà hàng chuỗi có tiếng tăm thì mọi động thái đều có thể khiến dư luận chao đảo và càng lôi cuốn thực khách. Vậy còn các nhà hàng đơn, thương hiệu nhỏ liệu có đủ khả năng cuốn theo cuộc chơi như các “ông lớn”? Trong ngành công nghiệp nhà hàng, mọi thứ đều có thể, không kể lớn hay nhỏ mà đơn giản là sáng tạo.

    Tạo ra những sự kiện độc đáo. Chỉ có các sự kiện lạ mới làm nên tin tức hấp dẫn cho báo chí. Chẳng hạn, nhà hàng tuyên bố làm từ thiện chung chung thì chỉ nằm trong dòng chảy tin tức bình thường, nhưng khi tuyên bố gói từ thiện lên đến 1 triệu USD thì nó là sự kiện quảng cáo gây chấn động. Tuy nhiên, là nhà hàng đơn và nhỏ thì không thể làm theo cách này vì sẽ phá sản hoặc trở thành đề tài châm biếm của các báo. Và có khi trở thành tác dụng ngược. Do đó, hãy chọn cách khác, như tổ chức cuộc thi tạo ra những món ăn mới nhất để đưa vào thực đơn.

    Tung quảng cáo sốc vào các dịp đặc biệt. Cách Taco Bell làm nhân Ngày Nói dối là một thí dụ hoàn hảo. Bằng cách tương tự, tại sao vào ngày lễ Halloween, nhà hàng không tạo ra các món ăn dành cho ma quỷ và từ đó dệt nên những câu chuyện quảng cáo hấp dẫn!

    Sản phẩm lạ. Burger King đã tạo ra một bánh burger dành cho người thuận tay trái thì bạn hoàn toàn nghĩ ra những món ăn quái lạ. Chỉ cần đi tiên phong theo con đường này, thương hiệu nhà hàng sẽ gắn liền với món ăn đó một khi được nhắc đến.

    Nguồn: Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Quảng cáo nhà hàng: Phải sáng tạo như Ngày Nói dối"