hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Quy trình quản lý quan hệ khách hàng với ERP

Thảo luận trong 'Kiến thức máy tính'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. kenz_uriz

    kenz_uriz Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    10/8/16
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Các doanh nghiệp Việt Nam đã và đang tiếp cận và áp dụng phần mềm erp trong quá trình hoạt động doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, lợi thế canh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.Tìm kiếm khách hàng mới, duy trì và chăm sóc khách hàng sau bán hàng được xem là mắt xích liên hoàn mà bất kỳ tổ chức kinh doanh nào đều phải đầu tư, nhằm giữ khách hàng bên DN vững chắc hơn.

    [​IMG]

    “Giải pháp ROSY-CRM là một quy trình khép kín từ khâu tìm kiếm đến khâu chăm sóc khách hàng sau bán hàng & lên các chương trình hậu mãi”

    Thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với với khách hàng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự thành công của mỗi doanh nghiệp. Một hệ thống phần mềm erp đơn giản là sự áp dụng phần mềm nhằm theo dõi các dữ liệu của khách hàng. Tuy nhiên, một hệ thống phức tạp hơn lại đòi hỏi sự kết hợp các yếu tố: thông tin, nhân lực, chính sách và các nỗ lực của doanh nghiệp nhằm thu hút cũng như gìn giữ khách hàng.

    Thông tin khách hàng
    • Tên doanh nghiệp, ngày thành lập, đại diện, điện thoại ,email
    • Thông tin về vốn đầu tư, vốn chủ sở hữu, góp vốn, liên doanh liên kết
    • Thông tin cổ đông, thông tin ban quản trị, điều hành
    • Ngành nghề kinh doanh, phạm vi hoạt động, khu vực đầu tư xây dựng
    • Thông tin về nhà máy, công ty phụ thuộc, chi nhánh, xí nghiệp trực thuộc
    • Thông tin người liên hệ, email, điện thoại, địa chỉ và ngày sinh nhật
    • Gửi email chăm sóc khách hàng định kỳ, hoặc thông báo chính sách bán hàng mới thông qua kết nối với Outlook từ phần mềm erp.
    Giao dịch khách hàng
    • Phân nhóm khách hàng theo ngành nghề, địa bàn, khu vực, thị trường
    • Tổ chức lịch thăm viếng khách hàng : Duy trì, định kỳ, chào mới sản phẩm
    • Đánh giá tiềm năng khách hàng theo % : 50% - 60% - 80% - 100%.
    • Xây dựng chương trình khuyến mãi khách hàng : quà tặng hiện vật, chương trình tham quan du lịch.
    • Nhắc ngày thành lập công ty, ngày sinh nhật khách hàng -> xây dựng chương trình đặc biệt nhân dịp kỉ niệm
    • Xây dựng chính sách giá bán, chiết khấu thanh toán theo từng nhóm khách hàng và nhóm hàng
    Giao dịch hợp đồng/dự án
    • Một chủ đầu tư có nhiều dự án, hạng mục dự án
    • Thông tin đối tác tư vấn, đơn vị thi công, thực hiện liên quan đến dự án
    • Thông tin nhà thầu cạnh tranh, đơn vị cung cấp vật tư, linh kiện, dịch vụ
    • Quản lý chào giá, hợp đồng thi công, cho phép attach files kĩ thuật
    • Ngày thực hiện, ngày bàn giao, nhân viên phụ trách, phòng ban kết hợp
    • Đánh giá hiệu quả thực hiện dự án theo % công việc
    • Thống kê dự án theo chủ đầu tư, hạn mục thực hiện
    Giao việc “TO DO”
    • Giao việc ảnh hưởng : cùng thực hiện 01 công việc như email chào hàng, email chúc mừng, thông báo chính sách giá mới đến cùng lúc nhiều khách hàng và nhóm khách hàng
    • Đối tác ảnh hưởng, nhân viên ảnh hưởng : thông tin giao việc được chia sẽ và nhìn thấy cùng nhóm sale, hoặc phòng ban liên quan.
    • Giao việc thực hiện hợp đồng, đơn hàng: hợp đồng đến hạn gia hạn, đơn hàng đến ngày giao ,
    • Giao việc hỗ trợ: tiếp nhận các kế hoạch chăm sóc khách hàng từ nhân viên, tương tác đến cán bộ quản lý, để có phương án hỗ trợ kịp thời làm hài lòng khách hàng.
    Liên kết đến các Modulle

    Tương tác đến dữ liệu từ Phòng tài chính, phòng kinh doanh và bộ phận bảo hành bảo trì, các thông tin là công nợ, doanh số bán hàng, thông tin về kì bảo hành , bảo trì đến hạn và hệ thống nhắc việc thực hiện, tổ chăm sóc khách hàng thực hiện các chiến lược marketing kịp thời, cũng như cập nhật đầy đủ về sự hài lòng, phản ảnh góp ý từ khách hàng, người tiêu dùng về sản phẩm và chính sách dịch vụ của công ty.

    Chiến dịch CSKH & Marketing
    • Tên chiến dịch, người lập chiến dịch, ngày bắt đầu, kết thúc
    • Kiểu chiến dịch: hội thảo, quảng cáo banner, Email, thư gửi trực tiếp…
    • Dự kiến ngân sách
    • Doanh số mong chờ
    • Chi phí thực tế
    • ….
    Hệ thống reminder
    • Số lượng khách hàng đang giao dịch – ngừng giao dịch – tiềm năng
    • Công nợ phải thu khách hàng
    • Cuộc viếng thăm tiếp theo
    • Nội dung giao việc
    • ….
    Hệ thống báo cáo và thống kê (theo dạng lưới hoặc charts)
    • Số lần viếng thăm của Sales trong tuần – tháng – quý
    • Báo cáo quản lý khách hàng
    • Báo cáo quản lý nhân viên kinh doanh
    • Báo cáo quản trị
    • Báo cáo về doanh số
    • Báo cáo hoàn thành công nợ
    • Số giao dịch trong tháng
    • Mức độ hoàn thành doanh số của nhân viên sales theo nhóm
    • Doanh số theo khu vực - mảng – doanh số tổng
    • Chi phí của chiến dịch marketing
    • Doanh số thực tế so với dự báo
    • ….
    Tìm kiếm – hợp tác – duy trì khách hàng là cả một quá trình. Chăm sóc khách hàng cũng giống như bác sỹ bắt bệnh, doanh nghiệp phải chăm sóc khách hàng thường xuyên và định kì, nhằm hạn chế tối thiểu, dự báo trước hạn các phát sinh có thể xảy ra để có thể đưa ra những chiến lược lâu dài nhất.
     
    Quan tâm nhiều

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Quy trình quản lý quan hệ khách hàng với ERP"