hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Ranh giới mỏng manh giữa nhà hàng và quán cà phê

Thảo luận trong 'Nhà hàng'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Tripadvisor

    Tripadvisor Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    29/11/13
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    89
    Điểm thành tích:
    28
    Quán cà phênhà hàng đã không còn ranh giới về sự khác biệt từ dịch vụ cho đến không gian kiến trúc. Có nhiều quán cà phê cao cấp đầu tư rất lớn, không thua nhà hàng ăn uống hạng sang, nhờ thế doanh thu rất cao.

    Nhưng dù cùng nền tảng, quán cà phê đòi hỏi không gian phải độc đáo hơn nhà hàng vì là nơi thực khách thư giãn, đọc sách, chiêm nghiệm, trò chuyện.

    [​IMG]
    Sau đây là tổng hợp những gợi ý của nhiều chuyên gia ẩm thực cách tạo sự độc đáo cho quán cà phê.​

    Đưa nghệ thuật pha chế (latte art) vào từng ly cà phê. Ly cà phê sẽ không còn đơn thuần là… ly cà phê. Latte art là cách tạo hình (chiếc lá, trái tim… hay phức tạp hơn là cả hình khuôn mặt của khách) thông qua sự phối trộn giữa 1/3 cà phê espresso, 1/3 sữa được làm nóng và 1/3 bọt sữa mà chỉ những người được đào tạo và có năng khiếu mỹ thuật mới làm được. Ly cà phê Latte art trông như một bức tranh nghệ thuật, lôi cuốn ánh nhìn của khách trước khi cảm nhận hương vị của nó. Khi đó khách sẽ nói nhiều đến giá trị nghệ thuật pha chế của quán hơn là một nơi thưởng thức cà phê thuần túy.

    Tạo không gian tương tác mang tính cá nhân. Nhiều quán cà phê cao cấp luôn đòi hỏi sự khắt khe về dịch vụ, không gian và địa điểm không thua gì một nhà hàng hạng sang. Tuy nhiên, khách hàng thường thích tính chất tương tác cá nhân tại quán cà phê nhiều hơn, như là họ có một địa điểm vừa ý để chụp hình với gia đình, nơi thu mình vào một góc nhỏ để đọc sách hay ngồi tận hưởng bầu không khí trong lành,… Hoặc khách hàng thích thú đến một nơi trải nghiệm những “huyền thoại” do báo chí hay những lời truyền miệng thêu dệt nên.

    Rộng cửa cho các nghệ sỹ. Quán cà phê được thiết kế mỹ thuật hay có kiến trúc độc đáo thường là điểm ưa thích lui đến của các nhiếp ảnh gia. Hãy thoải mái cho họ sáng tác nghệ thuật dựa trên bố cục của quán cà phê, vì những bức ảnh đẹp là điểm nối, sự quảng cáo mạnh mẽ đưa khách hàng tiềm năng đến với quán nhiều hơn.

    Đầu tư nội thất tiện nghi. Ghế và bàn là điều tất nhiên của quán cà phê. Tuy nhiên khác với nhà hàng, quán cà phê cần đầu tư ghế ngồi thật thoải mái, chẳng hạn, những bộ salon đắt tiền, hay những chiếc ghế tựa thật độc. Đầu tư tốt cho nội thất cho khách hàng sự thoải mái thì sẽ lôi kéo họ quay trở lại nhiều lần, ở lại với quán lâu hơn và kêu nhiều đồ ăn, thức uống hơn.

    Cung cấp sách và tạp chí. Đây là những món ăn tinh thần không thể thiếu cho khách thư giãn. Hãy chọn lọc những quyển sách, tạp chí thật tinh tế để khách thấy thích thú.

    Sử dụng màu sắc tự do. Cà phê luôn có màu nâu, dù khi pha những thứ nguyên liệu khác thì màu của nó vẫn khó thay đổi trong tâm trí khách. Sử dụng màu sắc tốt là cách nâng cảm xúc của khách. Nếu muốn quán cà phê có không gian ấm áp thì hãy sử dụng nhiều màu vàng và đỏ. Nếu muốn quán cà phê luôn tươi mới, hãy sử dụng nhiều màu xanh dương và xanh lá cây.

    Cho phép quảng cáo tờ rơi và danh thiếp. Hãy cho phép những thực khách muốn tranh thủ quảng cáo bằng tờ rơi hay danh thiếp một cách thoải mái trong quán cà phê của bạn (về hàng hóa hay dịch vụ nào đó), và bạn cũng có thể tính phí hoặc không. Đây là cách hợp tác đôi bên cùng có lợi và xây dựng mối quan hệ lâu dài.

    Đề nghị món ăn kèm với cà phê. Quán cà phê giờ đây không có ranh giới với nhà hàng trong việc cung cấp món ăn và thức uống. Nhiều quán cà phê lại nổi tiếng vì món ăn ngon hơn là các loại thức uống thuần túy. Thậm chí là nơi phục vụ ăn trưa nhiều lợi nhuận hơn nhà hàng. Không có sự giới hạn về các món ăn, nhưng tùy thuộc vào loại hình, không gian và thế mạnh, chủ quán có thể đưa ra những món ăn thích hợp. Nhìn chung, quán cà phê thường cung cấp các món bánh, xa lát,…

    Luôn có đồ gia vị tự chọn cho khách. Một số khách hàng có khẩu vị đặc biệt nên họ thích tự pha chế. Hãy để sẵn một bàn chứa các loại phụ gia, như đường, sữa, bánh quế, hạt nhục đậu khấu, kem… để khách tự chọn cho ly cà phê của mình. Những chăm chút chu đáo như vậy luôn khiến khách thích thú và nhớ nhiều về quán.

    Theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Ranh giới mỏng manh giữa nhà hàng và quán cà phê"