hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Sạc không dây trên bàn ăn

Thảo luận trong 'Quản lý điều hành'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Starbucks đã quyết định đưa công nghệ sạc không dây vào trang bị cho hệ thống nhà hàng của mình. Đây là sự hợp tác giữa Starbucks và hãng công nghệ Duracell Powermat. Công nghệ này giúp cho khách hàng không phải đi tìm ổ cắm điện với những rắc rối dây nhợ “lòng thòng” có thể gây nguy hiểm. Việc đầu tư này không chỉ đơn giản phục vụ cho khách hàng mà Starbucks đang triển khai các ứng dụng thiết bị số di động nhằm tăng doanh thu.

    Người phát ngôn Starbucks cho biết, đang thử nghiệm công nghệ mới này tại San Francisco để thăm dò phản ứng khách hàng để đến năm 2015 sẽ triển khai ở tất cả thị trường Mỹ, châu Âu và châu Á.

    [​IMG]

    “Chúng tôi luôn nỗ lực đáp ứng nhu cầu của thực khách với xu hướng phát triển thiết bị cá nhân, như wifi, thanh toán qua điện thoại di động, phần mềm âm nhạc,… Chúng tôi tin rằng khách hàng sẽ thích thú với công nghệ sạc không dây. Họ có thể thoải mái nghe nhạc, lướt web, Facebook trên điện thoại di dộng mà không còn nỗi lo tìm kiếm chỗ sạc pin”, Giám đốc Điều hành Starbucks, ông Adam Brotman cho biết.

    Sạc không dây được Starbucks trang bị ngay trên bàn của khách, quầy bar, những mặt phẳng thuận tiện khác và tích hợp được hầu hết các điện thoại di động thông minh của các hãng trên thế giới.

    Một nghiên cứu của Hiệp hội Nhà hàng Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng, công nghệ di động là một phần của trải nghiệm ăn uống tại nhà hàng. Và đương nhiên, Starbucks không phải là hệ thống nhà hàng duy nhất ứng dụng công nghệ di động. Phần lớn người Mỹ đã thông qua màn hình điện thoại để đặt món và thanh toán, do đó, họ đặc biệt quan tâm đến những nhà hàng đưa các ứng dụng công nghệ di động mới nhất vào phục vụ thực khách.

    “Công nghệ di động được sử dụng trong nhà hàng giờ đây tăng thêm những trải nghiệm hấp dẫn cho khách, kể cả tăng hiệu suất làm việc cho nhân viên”, ông Hudson Riehle, người đứng đầu nhóm nghiên cứu cho biết.

    Những điểm nhấn của nghiên cứu cho thấy rất rõ điều này:

    - 63% người được hỏi cho biết thường xuyên sử dụng các ứng dụng công nghệ của nhà hàng.
    - Hơn một nửa số người được hỏi thường xuyên sử dụng smartphone để tìm kiếm địa điểm nhà hàng, thực đơn, đặt lệnh món ăn, tìm hiểu thông tin về dinh dưỡng món ăn tại nhà hàng.
    - Cứ 7 trong 10 người được hỏi ở độ tuổi từ 18-34 cho biết luôn sử dụng smartphone để tìm kiếm nhà hàng ưa thích.
    - Một nửa số người cũng trong độ tuổi từ 18-34 dùng smartphone để đặt món ăn trực tuyến hay đặt bàn trước. Và hơn ¼ nhóm người trong độ tuổi này thường kiểm tra thông tin dinh dưỡng món ăn tại nhà hàng.
    - 70% những người từ 18-34 tuổi sử dụng các điểm thưởng hay gói khuyến mãi do nhà hàng gởi đến. Và 43% nhóm người này sử dụng smartphone để thanh toán.

    Nhìn chung, khách hàng thích sử dụng các ứng dụng smartphone tại nhà hàng theo thứ tự sau:

    1. Tìm địa điểm
    2. Xem thực đơn
    3. Đặt món mang về
    4. Đặt chỗ trước
    5. Các chương trình điểm thưởng hay gói khuyến mãi
    6. Thẻ quà tặng
    7. Kết nối mạng xã hội.

    “Chúng tôi nhận thấy khách hàng trẻ thích tương tác với nhà hàng bằng smartphone hơn những khách hàng lớn tuổi. Tuy nhiên, nhóm khách hàng lớn tuổi cũng thường sử dụng ứng dụng trên smartphone để tìm đường đến nhà hàng và các thông tin dinh dưỡng. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng cách giữa nhu cầu thực khách với khả năng đáp ứng công nghệ của nhà hàng. Nhưng nhiều nhà điều hành nhà hàng đã chú ý tìm kiếm những công nghệ mới, hấp dẫn để thu thu hẹp khoảng cách ấy và và gia tăng cạnh tranh”, ông Riehle nói.

    Theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Sạc không dây trên bàn ăn"