hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Sáu điều vô lý về SEO mà nhiều khách sạn vẫn còn tin tưởng

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. admin

    admin Thượng đế

    Tuần trước tôi đã thực hiện một cuộc điều tra và hỏi một nhóm các khách sạn mà tôi đang làm việc cùng về chủ đề tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

    Dưới đây là những ý kiến nổi lên qua quá trình bàn bạc trao đổi mà tôi có thể tóm lược với chủ đề là 6 điều vô lý về SEO trong ngành khách sạn.

    [​IMG]

    Điều 1: Tôi cần phải cập nhật nội dung thường xuyên để có thể xếp hạng cao.

    Điều này bắt nguồn từ cập nhật công thức Freshness của Google vào tháng 11/2011, nhưng thường xuyên bị hiểu nhầm. Công thức Freshness chỉ ảnh hưởng tới 6-10% các tìm kiếm, và chỉ với các tìm kiếm thuộc ba loại:

    - Các sự kiện mới hoặc nóng (như biểu tình, thảm họa thiên nhiên ….)

    - Các sự kiện lặp đi lặp lại (ví dụ bầu cử, kết quả thu nhập cổ phiếu hàng quý…)

    - Các sự kiện, ý kiến hoặc sự vật thường xuyên được cập nhật (như tin tức phiên bản iPhone mới…)

    Khách sạn không thuộc vào những chủ đề đó. Nội dung giới thiệu khách sạn thường rất ít khi thay đổi, và công thức Freshness không áp dụng cho hầu hết các khách sạn, trừ một vài nội dung như có một sự kiện diễn ra định kỳ hàng năm tại khách sạn đó.

    Vì vậy chúng ta không có gì phải lo lắng đến cập nhật Freshness của Google.

    Mặt khác không phải luôn thay đổi nội dung để tăng “tính cập nhật” là tốt, Google còn có một số tiêu chí khác để đánh giá tính cập nhật của nội dung. Ví dụ việc trước đây người dùng đọc nội dung của bạn trong 10 phút nhưng nay chỉ dừng lại 30 giây thì công thức Freshness sẽ kết luận rằng nội dung của bạn đã không còn phù hợp nữa.

    Nội dung cũ, tĩnh không sao, nếu nó vẫn trả lời được nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Có một câu nói rất đúng minh họa điều này:

    “Google hiểu không phải mọi kết quả mới luôn luôn là tốt nhất. Một kết quả cũ, đáng tin cậy cũng có thể là tốt nhất”

    Bài học:

    • Hãy có nội dung chất lượng và chỉ chỉnh sửa với mục đích làm tăng chất lượng.

    Điều 2: Tôi có thể thuê một công ty để đưa tôi lên vị trí số 1 Google cho những từ khóa cạnh tranh cao

    Tôi hoàn toàn thông cảm với các khách sạn muốn lên đầu kết quả tìm kiếm với từ khóa “hotels in Miami” hoặc “Seattle hotels”. Ai mà không muốn vị trí đó chứ?

    Bởi vì khách sạn rất muốn đạt được điều đó, nên thỉnh thoảng họ sẽ là nạn nhân của các lời hứa phi thực tế từ các công ty SEO không có trách nhiệm, điều này sẽ khiến họ mất hàng ngàn USD mỗi năm.
    Nhiều khách sạn sẽ không bao giờ đạt được vị trí số 1 với các từ khóa đó, bởi vì có hàng trăm khách sạn khác cũng đang cố gắng giống họ, cũng như hàng chục websites mạnh khác đã luôn ở vị trí đó. Không tính Google Ads, Hotel Finder và Google Local, bạn chắc sẽ thấy Expedia, Hotels.com, TripAdvisors và các OTAs khác ở trang nhất.

    Bời vì có rất nhiều yếu tố mà chúng ta rất khó cạnh tranh với họ. Sẽ tốn hàng triệu USD và thời gian hàng chục năm để đánh bại họ. Không thể.

    Vì vậy, hãy tập trung vào các keywords dài cũng như tận dụng các sản phẩm của Google, như Google + Local. Các keywords dài như “hotels in green lake washington” cũng dễ “chiến đấu” hơn.
    Bài học:

    • Không đủ tiền để mua vị trí số 1 của Google, mặc dù có thể đạt được vị trí tốt với một số keywords cụ thể nếu làm việc cật lực và phải có thời gian.

    Điều 3: Tôi cần nhồi từ khóa vào trang web

    Bạn sẽ sốc nếu biết tần suất mà tôi phải nghe từ các khách sạn rằng họ muốn keywords xuất hiện X lần trong tiêu đề, chân trang hoặc phải nhồi từ khóa vào nội dung cho đủ X%.

    Kỹ thuật này cũ lắm rồi. Google đã có nhiều cải tiến để phát hiện điều này và sẽ phạt website nào mà họ nghĩ đang nhồi keywords.

    Bài học:

    • Viết nội dung dành cho người đọc, chứ không phải dành cho Google.

    Điều 4: Tôi không thể xếp hạng tốt nếu không có blog

    Điều này tồn tại vì rất dễ thay đổi nội dung với các tính năng tự động của một blog. Nhiều chuyên viên SEO đã thuyết phục khách sạn rằng blog có đặc tính SEO kỳ diệu có thể mang lại vị trí tìm kiếm cao.
    Nhưng ý kiến đó là ngu ngốc, như tôi đã trình bày ở một bài khác. Google xếp hạng nội dung, chứ không phải xếp hạn phần mềm sử dụng để tạo ra nội dung.

    Bài học:

    • Google không quan tâm bạn có blog hay không có blog, họ muốn xếp hạng nội dung chất lượng mà họ có thể hiểu được.

    Điều 5: Tất cả liên kết (backlinks) đều có giá trị

    Điều này thường có ở khách sạn đã thuê các công ty trung gian mua liên kết cho họ, ví dụ họ đã trả X USD để có được số lượng X liên kết trong vòng 6 tháng.

    Các công ty này sẽ có những liên kết kém chất lượng, dễ dàng và gửi cho bạn một báo cáo là họ đã làm tốt. Nhưng thực tế là không phải mọi liên kết đều đáng giá như nhau, nhiều khách sạn đã trả tiền cho những thứ không có chút giá trị gì.

    Bài học:

    • Đừng mua liên kết, thay vì đó hãy tìm cách có được liêt kết trong phần nội dung của các bài viết uy tín.

    Điều 6: Với một website mới, chúng tôi có thể leo lên vị trí số 1 trong 30 ngày.

    Khi bạn mới có một website và một domain mới, bạn đang bắt đầu leo lên một cái thang dài từ bậc đầu tiên. Các websites uy tín có sẵn như Twitter hoặc của chính phủ đã ở cách xa bạn một khoảng vô tận.
    Để leo lên cái thang đó, bạn phải có nội dung tốt, thường xuyên, xây dựng được mối quan hệ trực tuyến với những người có thể giúp bạn leo lên thang, và thời gian.

    Vì vậy tôi luôn khuyến khích khách hàng mới có website ngay lập tức, kể cả khách sạn của họ chưa mở cửa. Bạn càng có website sớm, bạn càng bắt đầu chuyến đi sớm. Càng bắt đầu sớm, bạn càng có thể có liên kết chất lượng và xây dựng uy tín trực tuyến càng sớm.
    Bài học:

    • Cần thời gian và nỗ lực để có được một sự hiện diện trực tuyến chất lượng. Điều tốt không thể đến quá dễ dàng.

    Tổng kết

    Tất cả các điều trên tồn tại xung quanh ý tưởng rằng bạn có thể trả tiền để “lừa” Google. Khi có ai hỏi tôi về điều đó, tôi nhắc họ rằng Google là công ty hàng tỷ USD với nguồn lực nhiều hơn chúng ta, và họ có một số thuộc những người thông minh nhất quả đất trong đội hình.

    Ý tưởng rằng có một công ty SEO nhỏ bé có thể làm điều gì đó để qua mặt Google là phi thực tế.
    Thay vì nghĩ như vậy, bạn hay tiêu tiền và dành thời gian xây dựng điều gì đó tuyệt vời. Có một người bạn hoặc một công ty SEO tử tế là tốt, nếu họ đang muốn giúp Google hiểu nội dung của bạn tốt hơn, chứ không phải là qua mặt Google.

    By Brandon Dennis - Hospitalite
     
    Last edited by a moderator: 11/4/13
  2. toanphatcorp

    toanphatcorp Thượng đế

    Học hỏi kinh nghiệm!
     
  3. phukien24

    phukien24 Thượng đế

    vô lý nhưng ai là người kiểm chứng hả bạn? google có bảo nó sai đâu
     
  4. PAnh

    PAnh Thượng đế

    cái này nên hiểu là lầm tưởng sai lầm và thực tế đã kiểm chứng với những lầm tưởng đó thì không hiệu quả, nên mới phải điều chỉnh lại bằng những cách người ta nói ở phía dưới trong phần chấm tròn, in nghiêng đấy hehehe
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Sáu điều vô lý về SEO mà nhiều khách sạn vẫn còn tin tưởng"