hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Sự khác biệt của một quản lý nhà hàng giỏi

Thảo luận trong 'Quản lý điều hành'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Duyen Anh

    Duyen Anh Phó Giám đốc

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    267
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nữ
    Để so sanh một quản lý nhà hàng bình thường với một quản lý giỏi thật khó. Nhưng tựu chung lại, một quản lý nhà hàng giỏi phải là người có tầm nhìn, dám nghĩ, dám làm. Và họ phải dám tạo sự khác biệt.

    [​IMG]
    Thương trường là chiến trường
    Ai từng kinh doanh nhà hàng mà không một lần nghe tới câu nói này. Không thể phủ nhận việc cạnh tranh gay gắt khiến các quản lý nhà hàng luôn phải dè chừng nhau, bởi chỉ cần sơ sẩy một chút là sự nghiệp của bạn sẽ lao dốc. Nhưng bạn đừng quên rằng đối thủ cạnh tranh cũng là người khiến bạn phải nỗ lực, tìm cách vượt qua họ để phát triển. Bạn cũng rút ra được rất nhiều bài học từ chính sự thành công hay thất bại của họ.

    Hơn thế, việc quan niệm đối thủ cạnh tranh là kẻ thù, kẻ địch khiến quản lý nhà hàng chỉ tập trung giành giật khách hàng từ đối thủ, mà quên đi việc phải phục vụ họ như một thượng đế. Ấy là khi bạn đã quên đi giá trị cốt lõi trong kinh doanh nhà hàng.


    [​IMG]
    Những quản lý nhà hàng tài giỏi suy nghĩ môi trường kinh doanh là một hệ sinh thái, có quan hệ đấu tranh, cộng sinh. Từ góc độ này, người quản lý sẽ xây dựng đội ngũ nhân sự có khả năng thích nghi với môi trường. Theo đó, việc kinh doanh nhà hàng sẽ không mang màu sắc “hiếu chiến” mà trở nên thân thiện hơn. Nhà quản lý có thể bắt tay liên kết với công ty, khách hàng và cả những đối thủ cạnh tranh.

    Phải luôn coi nhà hàng là gia đình thứ hai
    Đừng coi những nhân viên như những bánh răng trong cỗ máy nhà hàng. Quan điểm này quá cứng nhắc. Đây là biểu hiện của quản lý nhà hàng thích kiểm soát. Tất nhiên, sự kiểm soát sẽ giúp nhân viên làm việc quy củ, nghiêm túc. Nhưng đó cũng là con dao hai lưỡi, nếu bạn siết chặt sợi dây da, nhân viên sẽ thấy ngột ngạt. Đến một thời điểm, họ sẽ bỏ đi và kiếm tìm những cơ hội mới.

    Hãy coi nhà hàng là ngôi nhà chung của những người có cùng chí hướng. Quản lý nhà hàng nên truyền cảm hứng, khiến nhân viên đồng cảm cùng bạn và nỗ lực cống hiến cho mục đích chung. Bạn nên tạo điều kiện hỗ trợ sự phát triển của họ. Hãy uỷ quyền cho nhân viên của bạn trong một số công việc nhất định. Điều này không chỉ làm giảm gánh nặng cho bạn, mà những nhân viên cũng cảm thấy công sức của mình được ghi nhận, ý thức trách nhiệm cao hơn và sẽ đóng góp nhiều hơn nữa.

    Tuy nhiên nghệ thuật quản trị nhân sự luôn phức tạp, nhất là trong môi trường kinh doanh nhà hàng. Ít người ngay từ đầu đã rành rẽ vấn đề này. Do đó, bạn nên tham gia các khoá học quản lý nhà hàng để nâng cao kiến thức và mài giũa kỹ năng quản lý.

    Phải coi nhân viên là bạn, là cộng sự, không phải người làm công
    Đúng là bạn trả lương cho họ, bạn thuê họ. Nhưng nếu nhân viên không làm việc bạn sẽ chẳng thu về một đồng lãi nào cả. “Tay làm hàm nhai”, mỗi người đều có một vai trò nhất định, không nên xem thường vị trí nào bởi nhà hàng là một hệ thống. Quản lý nhà hàng là người vận hành hệ thống đó, nhưng bạn sẽ chẳng làm được gì nếu thiếu dù chỉ một mảnh ghép trong hệ thống ấy.

    Quản lý nhà hàng nên chỉ dẫn cho nhân viên cách làm bạn mong muốn, thay vì chăm chăm theo dõi họ làm việc rồi hạch sách từng lỗi sai. Hãy khuyến khích họ làm việc độc lập để phát huy tối đa khả năng của mình, chứ không chỉ nhìn biểu cảm của sếp mà làm việc.


    [​IMG]
    Nỗi sợ hãi không thể trở thành động lực làm việc
    Nhiều quản lý nhà hàng cho rằng khi nhân viên lo sợ bị sa thải hay kỉ luật thì họ sẽ làm việc cẩn trọng và tận tâm hơn. Song đây hoàn toàn là một suy nghĩ sai lầm, áp lực quá cao sẽ khiến nhân viên chọn làm việc theo lối an toàn, nói gì làm nấy, ngại đóng góp ý kiến, rụt rè hơn khi giao tiếp giữa các thành viên. Kết quả là việc kinh doanh nhà hàng của bạn sẽ dậm chân tại chỗ.

    Một quản lý nhà hàng tài giỏi sẽ biết cách tạo cảm hứng cho nhân viên, đưa ra những cam kết về lợi ích mà họ sẽ nhận được nếu cống hiến hết mình. Nhân viên sẽ làm việc chăm chỉ hơn khi có niềm tin vào các mục tiêu của tổ chức, hài lòng với những gì nhận được và nhìn thấy lợi ích từ những gì mình cống hiến. Tất nhiên, người quản lý cũng không nên quên rằng một chút áp lực sẽ khiến nhân viên luôn cố gắng, nỗ lực vì công việc.

    Không phủ nhận được phong cách quản lý hành chính cũng giúp thúc đẩy nhân viên, nhưng nếu bạn chỉ áp dụng một mình phương pháp ấy, quản lý nhà hàng sẽ trở thành một ông sếp độc đoán. Thay vào đó, hãy linh hoạt kết hợp cùng nhiều phương pháp quản lý khác, bạn sẽ thấy được hiệu quả tốt.

    Thay đổi để phát triển
    Những quản lý bình thường rất ngại thay đổi. Bởi khi sự thay đổi đến sẽ phát sinh vô khối những công việc mới, họ ngần ngại giải quyết những vấn đề mới. Đó là vấn đề phức tạp và vô cùng đáng sợ đối với họ. Theo họ, nhà hàng chỉ cần thay đổi khi không còn con đường nào khác. Chính vì vậy, những nhà hàng này thụ động trước những thay đổi. Khi làn sóng thay đổi kéo tới, họ mới bắt đầu làm bè, và trở nên tụt hậu hơn nhiều so với các đối thủ khác.

    [​IMG]
    Ngược lại, quản lý nhà hàng luôn ý thức được cần phải “sống chung với lũ”. Thay đổi là việc cần làm để tiến lên. Họ luôn học hỏi, luôn tiếp thu và luôn đón đầu xu thế mới. Họ không thoả mãn với thành công hiện tại, mà luôn tìm cách nỗ lực hơn nữa để phát triển nhà hàng.

    Công nghệ chỉ là phương tiện hỗ trợ
    Công nghệ thông tin phát triển khiến việc quản lý nhà hàng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn có thể đi xa mà vẫn theo dõi được tình hình kinh doanh nhà hàng. Song đôi khi bạn lại quá lạm dụng nó. Thử tưởng tượng, bước chân vào một nhà hàng dày đặc những máy quay an ninh, khách hàng sẽ thấy ra sao, nhân viên cảm nhận thế nào? Họ sẽ không hề thoải mái khi bị giám sát bởi những thứ máy móc vô tri đấy.

    Đừng quá lệ thuộc vào công nghệ, nó chỉ giúp bạn thoát khỏi những việc thủ công để tập trung hơn cho những vấn đề khác. Một quản lý nhà hàng tài giỏi nên kết hợp những phân tích kết quả từ hệ thống cùng những cảm nhận của mình để ra quyết định. Bạn không thể uỷ quyền cho máy tính làm thay công việc của mình. Chúng tôi xin nhắc rằng, bạn là ông chủ, không phải máy móc, đừng chối bỏ trách nhiệm của mình.

    Để trở thành một quản lý nhà hàng xuất sắc là cả hành trình dài. Hãy luôn nỗ lực, giữ vững đam mê, tự hoàn thiện mình, và trao dồi hiểu biết.


    Nguồn: Smartgoal
     
  2. missdung

    missdung Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    27/3/15
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Để trở thành một nhà bán hàng giỏi cần rất nhiều yếu tố. Bài viết của bạn thật hay.
     
  3. Hospitality

    Hospitality Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    28/10/15
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Phần mềm quản lý nhà hàng Online (trực tuyến) Newway là hệ thống được phát triển trên công nghệ tiên tiến, hiện tại với độ bảo mật cao. Newway cho phép khách hàng có thể triển khai trực tiếp trên máy chủ của Newway hoặc cài đặt trên máy chủ của khách hàng để sử dụng mọi lúc, mọi nơi với nhiều tiện ích phục vụ cho hoạt động kinh doanh như
    - Có thể triển khai quản lý một chuỗi nhà hàng với nhiều điểm kinh doanh tại nhiều vị trí khác nhau
    - Khi cài đặt trên máy chủ của khách hàng thì không phụ thuộc vào mạng internet, phần mềm vẫn có thể hoạt động ổn định và tự động đồng bộ dữ liệu giữa các điểm khi có kết nối internet.
    - Được tích hợp nhiều chức năng giúp cho việc chăm sóc khách hàng được tốt hơn (thẻ thành viên thân thiết, tích điểm đổi quà, thanh toán voucher,...)
    - Liên kết dữ liệu bán hàng giữa các điểm kinh doanh một cách hiệu quả, đưa ra các báo cáo phân tích chi tiết về tình hình hoạt động kinh doanh theo từng ngày, tháng, quý, năm.
    - Chức năng bán hàng nhanh chóng và thuận tiện.
    - Quản lý định lượng chính xác với nhiều cấp độ, nguyên liệu, bán thành phẩm, thành phẩm,..
    - Hệ thống nhắc việc theo giờ giúp nhân viên tại các bộ phận luôn nhớ các công việc phải làm (gửi yêu cầu mua hàng, gọi hàng,...)

    Là phiên bản được phát triển phù hợp với nhiều thiết bị sử dụng (máy tính để bàn, laptop, máy tính bảng, điện thoại di động,...), trải qua 9 năm phát triển, Newway tự hào mang đến những giải pháp hiệu quả và tiên tiến nhất giúp khách hàng hài lòng khi sử dụng và đạt được hiệu quả kinh doanh như mong muốn.

    Các phân hệ chức năng trong gói phần mềm quản lý nhà hàng (POS) Newway bao gồm
    - Quản lý bán hàng
    - Quản lý mua hàng
    - Quản lý khách hàng, thành viên
    - Email marketing
    - Quản lý kho hàng, định lượng
    - Quản lý Thu, chi

    Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ theo số hotline: 1900636116. website: http://quanlykhachsan.net
     
  4. dothao1994

    dothao1994 Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    18/11/15
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    để thành công người quản lý cần có tố chất lãnh đạo, khả năng thuyết phục và nói chuyện tài tình
     
  5. truonglinh1803

    truonglinh1803 Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    8/9/15
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Phải coi nhân viên là bạn là cộng sự chứ không phải là người làm công. Câu này hay, có lẽ điều này cần cho hầu hết các loại hình kinh doanh và thật sự rất cần thiết đối với Manager khách sạn chúng ta.
     
  6. hanhan86

    hanhan86 Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    30/12/15
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    ai cũng mong muốn đc trở thành 1 quản lý, nhưng để trở thành 1 quản lý joi thì k pai ai cũng làm đc
     
  7. Ryan Pham

    Ryan Pham Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    31/3/16
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Bài viết hay. Để thành người quản lý cần có tố chất lãnh đạo
     
  8. khăn phương nam

    khăn phương nam Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    17/3/16
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Bài viết của tác giả khá hay.

    Tuy nhiên, theo mình thì tìm một nhà quản lý tốt cộng với chiến lược kinh doanh như bài viết đề ra cũng giống như mò kim đáy bể. Người có tố chất kinh doanh thì thường sẽ làm chủ và có tố chất kinh doanh chưa hẳn đã có tố chất quản lý, tố chất lãnh đạo phải xuất phát từ tâm người đó chứ không phải dùng chiết lược mà đạt được. Nhiều người đã từng được học và đào tạo bài bản nhưng cái tính cách của từng người khác nhau mà cũng chính vì vậy hành động cũng sẽ khác nhau. Nếu được chọn hãy chọn người quản lý có tâm với nghề với việc chứ không nên đòi hỏi chiến lược từ nơi họ. Người có tâm với công việc sẽ biết duy trì hoạt động của tổ chức đi vào ổn định, sẽ gắn kết nhân viên lại với nhau, sẽ giúp khách hàng hài lòng về dịch vụ của tổ chức mang lại. Còn về chiến lược kinh doanh thì sẽ cần những người có bộ óc kinh doanh của bộ phận kinh doanh hoặc cấp cao hơn.
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Sự khác biệt của một quản lý nhà hàng giỏi"