hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Tái định vị thương hiệu khách sạn

Thảo luận trong 'Quản lý điều hành'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. PAnh

    PAnh Phó Giám đốc

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    1,010
    Điểm thành tích:
    93
    Giới tính:
    Nữ
    Bài viết này thảo luận về các khái niệm về Tái định vị thương hiệu khách sạn. Những thương hiệu mà gần như mất đi hoặc đang trong quá trình xem xét lại.

    Giống như bất kỳ sản phẩm thương mại nào, một thương hiệu khách sạn cũng có một chu kỳ của nó. Đến một thời điểm, thương hiệu dường như mệt mỏi khi phải đối mặt với những sở thích thay đổi của người tiêu dùng, cạnh tranh thương hiệu mới tràn ngập thị trường, và phát triển thương hiệu trì trệ trong khi doanh thu thương hiệu chỉ ở mức độ duy trì đều đặn. Mặc dù các công ty liên tục cố gắng để quảng bá thương hiệu của họ thì vào thời điểm này, trong vòng đời của thương hiệu chỉ có hai lựa chọn còn lại. Một biện pháp cực đoan là để loại bỏ các thương hiệu không có hiệu quả từ danh mục đầu tư của công ty. Một ví dụ của việc này là khi InterContinental Hotels Group ( IHG ) loại bỏ Holiday Inn Select ra khỏi gia đình các thương hiệu Holiday Inn . Lựa chọn khác thường được thực hiện để khôi phục lại thương hiệu thông qua một quá trình được gọi là "làm mới thương hiệu ", hoặc “phục hồi thương hiệu "Tái định vị thương hiệu khách sạn có thể đòi hỏi một loạt các sáng kiến , từ những thay đổi nhỏ như bổ sung tiện nghi, cải tiến dịch vụ, một logo được thiết kế lại hoặc khẩu hiệu, hoặc sửa sang lại phòng ốc, toàn diện hơn là kế hoạch cải tiến tài sản thương hiệu. Mục đích là để hiện đại hóa một thương hiệu đã dần phai nhạt đối với những khách hàng trung thành và nâng cao ý thức phải theo kịp với thay đổi thị hiếu và mong đợi của công chúng khi đi du lịch. Thay vì phát triển số lượng, một khách sạn tiến hành nâng cao chất lượng và tính nhất quán của thương hiệu. Để đáp ứng với những thay đổi nhịp độ nhanh trong nhiều lĩnh vực xã hội , môi trường và công nghệ trong năm năm qua, nhiều khách sạn đã chi hàng triệu đô la để làm mới thương hiệu, nỗ lực để lôi kéo sự trung thành của khách du lịch ngày nay.Tái tiếp thị và làm mới thương hiệu chính

    Nhiều công ty mẹ, phối hợp với các chủ sở hữu của họ, gần đây đã thực hiện hoặc đang thực hiện thay đổi để nói lên hình ảnh mới của họ, nỗ lực để cải thiện sự hài lòng của khách bằng hai cách chính. Đầu tiên, họ đảm bảo rằng những trải nghiệm của khách hàng phải theo đúng tiêu chuẩn của thương hiệu đó trong toàn bộ các khách sạn thành viên. Thứ hai, cuộc sống mới của khái niệm thương hiệu thông qua các yếu tố thiết kế lại phản ánh nhu cầu và mối quan tâm của du khách càng ngày càng cần hơn sự kết nối,toàn cầu hoá, quan tâm tới môi trường sinh thái.

    Hình dưới đây tóm tắt các khung thời gian cho làm mới thương hiệu lớn.

    [​IMG]
    Các khởi chạy lại thương hiệu lớn nhất xảy ra giữa năm 2008 và 2010 khi IHG với kinh nghiệm của hơn 3.000 khách sạn trong gia đình thương hiệu Holiday Inn ( Holiday Inn và Holiday Inn Express ) , trên khắp thế giới . Đến cuối năm 2010, khoảng 1.000 khách sạn ( 140.000 phòng ) đã bị tước bỏ thương hiệu Holiday Inn . Ngoài việc thay đổi logo đã duy trì cách đây 50 năm, mỗi khách sạn đã trải qua một quá trình cải tiến sâu rộng , bao gồm cả biển báo mới , chiếu sáng bên ngoài, cảnh quan, các khu vực hành lang và nâng cấp phòng khách.

    IHG cũng đổi mới các lĩnh vực khác của danh mục đầu tư thương hiệu, đặc biệt là thông qua chiến lược tái định vị cho Crowne Plaza , dự kiến hoàn thành vào năm 2016. Nhiều khách sạn đã hoàn thành hai giai đoạn tái định vị đầu tiên, kéo theo những yếu tố thiết kế mới và đào tạo quản lý tiên tiến . Thương hiệu vẫn còn tiếp tụcđổi tất cả các vật dụng và con dấu sang màu mận thay cho màu nâu của Crowne Plaza trước đây.

    Delta Hotels and Resorts hiện đang trong quá trình cải tiến thương hiệu của mình . Công ty đã giới thiệu các tiêu chuẩn thiết kế thương hiệu mới nhằm mục đích tái định vị thương hiệu Delta như là "trải nghiệm tại khách sạn bốn sao cao cấp" Công ty đang thực hiện tái kết cấu các không gian công cộng và giới thiệu các thiết kế mới ModeRoom liên quan đến tất cả các đồ nội thất phòng.

    [​IMG]
    Radisson thương hiệu khách sạn Carlson Rezidor Hotel Group đổi mới thương hiệu với khoảng 75% trong số hơn 130 khách sạn của mình ở châu Mỹ cải tiến tiện nghi, và tập trung mạnh vào việc cải thiện kinh nghiệm khách là những nỗ lực để thúc đẩy các thị trường hạng sang.

    Ngoài ra, trong năm 2012, Carlson đưa ra một nguyên mẫu khách sạn và thương hiệu bản sắc mới cho Country Inns & Suites kết hợp kỹ thuật thiết kế thế hệ mới.
    Comfort Inn , nhằm mục đích để làm hài lòng các khách thông qua chương trình nâng cấp thương hiệu, một thiết kế bữa ăn sáng mới , và cố gắng gây "ấn tượng đầu tiên", đặc biệt là bộ giường mới có giá $ 200.

    Hilton khởi xướng thương hiệu riêng DoubleTree với thiết kế logo hiện đại. Các khoản đầu bao gồm chương trình Sweet Dreams (dành cho giấc ngủ), bữa sáng đặc biệt.

    Ý nghĩa của việc tái định vị thương hiệu khách sạn
    Tái định vị thương hiệu khách sạn để kỷ niệm lịch sử lâu dài và văn hóa của khách sạn cho khách hàng thấy rằng đó là trong sự liên kết giữa xu hướng hiện đại và thị hiếu. Những thay đổi này là rất quan trọng đảm bảo sự tăng trưởng trong tương lai. Mục tiêu của khách là cải thiện rõ ràng thương hiệu, duy trì hoặc cải thiện quy mô, tiêu chuẩn hóa, loại bỏ các đặc tính hiệu suất thấp, và phát triển các khái niệm thiết kế mới để đáp ứng những thay đổi trong nhu cầu tiêu dùng .

    Cải thiện rõ ràng thương hiệu
    Thiết lập rõ ràng thương hiệu là một thách thức cho các khách sạn. Mỗi thương hiệu trong danh mục đầu tư của một công ty cố gắng để tạo ra giá trị thông qua cung cấp dịch vụ khác biệt và tiện nghi, nhưng các tính năng này có thể không rõ ràng, điều đó phải được thông báo cho người tiêu dùng để họ hiểu được giá trị. Ví dụ, IHG phân biệt Holiday Inn và Holiday Inn Express bằng sự khác biệt màu sắc - Holiday Inn có chữ ký màu xanh lá cây trong khi Holiday Inn Express trưng bày dấu hiệu bao quanh màu xanh lam. Ngoài ra các dịch vụ và tiện nghi cũng có sự khác biệt, Holiday Inn Express có ít không gian hội nghị, trong khi Holiday Inn vẫn phát triển phòng họp cho nhóm và tổ chức.

    Duy trì vị trí quy mô
    Một thương hiệu cho phép một khách sạn nổi bật trong phân khúc quy mô chuỗi riêng của mình . Một khi một thương hiệu bắt đầu mất thị phần, , nó có nguy cơ rơi vào một phân khúc quy mô thấp hơn. Bất kỳ thương hiệu trong tình huống này đòi hỏi phải bơm vốn rộng rãi vào thuộc tính của nó , cho chủ sở hữu một cơ hội để đặt lại vị trí tài sản của mình trong thị trường mà không thay đổi thương hiệu.

    Kết quả của tái định vị thương hiệu
    Sau khởi chạy lại IHG cho gia đình Holiday Inn , thương hiệu đã ngay lập tức nhìn thấy 3 % đến 4% cải thiện về điểm số hài lòng của khách, giá trung bình tăng 7%
    Radisson tăng 5% giá trung bình và tăng 2,5 điểm so với mặt bằng các khách sạn cùng loại sau khi đổi mới.

    Kết luận
    Tái định vị thương hiệu khách sạn đòi hỏi thời gian, vốn, và sự tuân thủ của chủ sở hữu, họ rõ ràng phải xác định vị trí mình trong con mắt của người tiêu dùng để tối đa hóa thị phần. Với những lợi ích thay đổi của các du khách ngày nay , các khách sạn sẽ tiếp tục cần phải cập nhật các tiêu chuẩn thương hiệu và xác định lại mình giữa một môi trường ngày càng cạnh tranh.
     
    Last edited by a moderator: 20/2/14
    lemon teaice tea thích bài này.

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Tái định vị thương hiệu khách sạn"