hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Tài liệu về tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn

Thảo luận trong 'Tài liệu khách sạn'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. trada

    trada Thượng đế

    Khách sạn đạt tiêu chuẩn xếp hạng từ 1 đến 5 sao: là khách sạn có cơ sở vật chất, trang thiết bị, chất lượng phục vụ cao, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách du lịch về ăn, nghỉ, sinh hoạt, giải trí theo tiêu chuẩn của từng hạng, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, được đánh giá thông qua các chỉ tiêu:
    1. Vị trí, kiến trúc
    2. Trang thiết bị, tiện nghi phục vụ
    3. Dịch vụ và mức độ phục vụ
    4. Nhân viên phục vụ
    5. Vệ sinh
    Khách sạn hạng càng cao, yêu cầu chất lượng phục vụ, trang thiết bị tiện nghi, số lượng các dịch vụ càng phải đầy đủ, hoàn hảo, đáp ứng được yêu cầu đa dạng của khách.

    Yêu cầu về nhân viên phục vụ

    Các chỉ tiêu
    1 sao
    2 sao
    3 sao
    4 sao
    5 sao

    1. Chuyên môn, nghiệp vụ, hình thức

    Đối với cán bộ quản lý khách sạn (giám đốc)

    - Trình độ văn hoá : Đại học
    - Trình độ chuyên môn :
    + Đã qua khoá học quản trị kinh doanh khách sạn tối thiểu 3 tháng
    + Đã công tác tại khách sạn tối thiểu 1 năm
    - Trình độ ngoại ngữ: biết một ngoại ngữ thông dụng (bằng B), đủ khả năng giao tiếp
    - Hình thức bên ngoài : không có dị tật, có khả năng giao tiếp ngoài : không có dị tật, có khả năng giao tiếp

    Đối với nhân viên phục vụ:

    - Tỷ lệ được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ (trừ những lao động đơn giản) : 90%
    - Ngoại ngữ : Nhân viên trực tiếp phục vụ biết 1 ngoại ngữ thông dụng trong phạm vi giao dịch
    - Ngoại hình cân đối, không có dị tật, có khả năng giao tiếp (đặc biệt đối với nhân viên trực tiếp phục vụ)


    Đối với cán bộ quản lý khách sạn (giám đốc)

    - Trình độ văn hoá : Đại học
    - Trình độ chuyên môn :
    + Đã qua khoá học quản trị kinh doanh khách sạn hoặc quản lý kinh tế du lịch tối thiểu 3 tháng (nếu không phải là đại học chuyên ngành)
    + Đã công tác tại khách sạn tối thiểu 1 năm
    - Trình độ ngoại ngữ: biết một ngoại ngữ thông dụng(bằng B), đủ khả năng giao tiếp
    - Hình thức bên ngoài : không có dị tật, có khả năng giao tiếp

    Đối với nhân viên phục vụ :
    - Tỷ lệ được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ (trừ những lao động đơn giản) : 95%
    - Ngoại ngữ : Nhân viên trực tiếp phục vụ biết 1 ngoại ngữ thông dụng trong phạm vi giao dịch
    - Ngoại hình cân đối, không có dị tật, có khả năng giao tiếp (đặc biệt đối với nhân viên trực tiếp phục vụ)

    Đối với cán bộ quản lý khách sạn (giám đốc)
    - Trình độ văn hoá : Đại học
    - Trình độ chuyên môn :
    + Đã qua khoá học quản trị kinh doanh khách sạn hoặc quản lý kinh tế du lịch tối thiểu 6 tháng (nếu không phải là đại học chuyên ngành)
    + Đã tham gia công tác quản lý (từng phần) trong khách sạn tối thiểu 2 năm
    - Trình độ ngoại ngữ: biết một ngoại ngữ thông dụng (bằng C), giao tiếp thông thạo
    - Hình thức bên ngoài : không có dị tật, phong cách giao tiếp lịch sự, sang trọng

    Đối với nhân viên phục vụ :
    -Tỷ lệ được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ (trừ những lao động đơn giản) : 100%
    - Ngoại ngữ : Nhân viên trực tiếp phục vụ biết 1 ngoại ngữ thông dụng ở mức độ thông thạo
    - Ngoại hình cân đối, không có dị tật, có khả năng giao tiếp (đặc biệt đối với nhân viên trực tiếp phục vụ)

    Đối với cán bộ quản lý khách sạn (Giám đốc)
    - Trình độ văn hoá: Đại học
    - Trình độ chuyên môn :
    + Đã qua khoá học quản trị kinh doanh khách sạn hoặc quản lý kinh tế du lịch tối thiểu 1 năm (nếu không phải là đại học chuyên ngành)
    + Đã tham gia công tác quản lý (từng phần) trong khách sạn tối thiểu 3 năm
    - Trình độ ngoại ngữ: biết một ngoại ngữ thông dụng ở mức độ thông thạo
    - Hình thức bên ngoài : không có dị tật, phong cách giao tiếp lịch sự, sang trọng

    Đối với nhân viên phục vụ :
    -Tỷ lệ được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ (trừ những lao động đơn giản) : 100%
    Ngoại ngữ : Nhân viên trực tiếp phục vụ biết 1 ngoại ngữ thông dụng ở mức độ thông thạo
    Riêng tiếp tân viên, điện thoại viên, Maitre d’ Hotel (mét-đô-ten) : biết 1 ngoại ngữ thông thạo và 1 ngoại ngữ trong phạm vi giao tiếp
    - Ngoại hình cân đối, không có dị tật, có khả năng giao tiếp (đặc biệt đối với nhân viên trực tiếp phục vụ)

    Đối với cán bộ quản lý khách sạn (Giám đốc)
    - Trình độ văn hoá: Đại học
    - Trình độ chuyên môn :
    + Đã qua khoá học quản trị kinh doanh khách sạn hoặc quản lý kinh tế du lịch tối thiểu 1 năm (nếu không phải là đại học chuyên ngành)
    + Đã tham gia công tác quản lý (từng phần) trong khách sạn tối thiểu 3 năm
    - Trình độ ngoại ngữ: biết một ngoại ngữ thông dụng ở mức độ thông thạo
    - Hình thức bên ngoài : không có dị tật, phong cách giao tiếp lịch sự, sang trọng

    Đối với nhân viên phục vụ :
    -Tỷ lệ được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ (trừ những lao động đơn giản) : 100%
    - Ngoại ngữ : Nhân viên trực tiếp phục vụ biết 1 ngoại ngữ thông dụng ở mức độ thông thạo
    Riêng tiếp tân viên, điện thoại viên, Maitre d’ Hotel (mét-đô-ten) : biết 2 ngoại ngữ ở mức thông thạo
    - Ngoại hình cân đối, không có dị tật, có khả năng giao tiếp (đặc biệt đối với nhân viên trực tiếp phục vụ)
    - Ngoại hình cân đối, không có dị tật, có khả năng giao tiếp (đặc biệt đối với nhân viên trực tiếp phục vụ)
    2. Chất lượng và thái độ phục vụ
    - Chất lượng phục vụ và thái độ phục vụ tốt
    - Chất lượng phục vụ và thái độ phục vụ tốt
    - Chất lượng phục vụ và thái độ phục vụ tốt
    - Chất lượng phục vụ và thái độ phục vụ rất tốt, tận tình, chu đáo luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu chính đáng của khách
    - Chất lượng phục vụ hoàn hảo, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu chính đáng của khách

    Download tài liệu tại đây
    Download Bộ tiêu chuẩn quốc gia bản đầy đủ tại đây
     
    Bài viết mới
    Máy đếm tiền ZY-555
    Máy đếm tiền ZY-555 bởi leminhthien, 1/10/16 lúc 06:50
    nhà cung cấp
    nhà cung cấp bởi dpt, 3/11/15 lúc 15:41
    Last edited by a moderator: 17/2/14

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Tài liệu về tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn"