hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Tại sao ngành công nghiệp khách sạn cần Google, Amazon hay Priceline để giải quyết đống lộn xộn?

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. PAnh

    PAnh Phó Giám đốc

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    1,010
    Điểm thành tích:
    93
    Giới tính:
    Nữ
    Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao bạn sẽ tự động nhận được phiên bản mới nhất của Facebook trên điện thoại? Google gợi ý từ đồng nghĩa, tương tự cho tìm kiếm? Booking.com vừa đăng thông tin về khách sạn thứ 500.000, còn khách sạn thì mắc kẹt với hệ thống từ năm này qua năm khác đến cả thập kỷ, và sẽ chẳng có sự đổi mới nào hết? Chắc chắn những hệ thống mới sẽ cung cấp một giải pháp hiện đại đó là chủ đề mà chúng ta đang nói tới (các công ty du lịch trực tuyến, công nghệ, quản lý nhu cầu và giá cả)?
    Năm 1999
    Tôi bắt đầu làm việc trong ngành công nghiệp công nghệ khách sạn vào năm 1999, thiết lập công ty SynXis ở Châu Âu. Chúng tôi đã có một sản phẩm mang tính cách mạng, “điện toán đám mây" kết nối PMS (property management system - hệ thống quản lý trên nền máy tính), là một hệ thống đặt phòng trung tâm kết nối trực tiếp với tổng đài điện thoại và website. Năm 1999, Google chỉ mới bắt đầu hoạt động, khách sạn vẫn nhận được phần lớn đặt phòng thông qua tổng đài điện thoại và bộ phận đặt phòng của họ, Booking.com vẫn là Bookings.nl và mới chỉ có thông tin của khách sạn đầu tiên ở Amsterdam.

    Hồi đó, chúng tôi đã gặp một trong những người sáng lập ra Booking.com ngày nay và cố gắng thuyết phục họ rằng chúng tôi sẽ là cánh cửa mở đường cho họ sang các nước khác, các khách sạn trên toàn thế giới, với những kết nối PMS và lúc đó, quả thực quá điên rồ khi nghĩ đến việc họ có thể ký hợp đồng với từng khách sạn một trên khắp hành tinh này và những khách sạn đó sử dụng extranet (hệ thống trực tuyến) của họ để kết nối liên tục với một trang web! Chúng tôi chưa đạt được thoả thuận nhưng vẫn giữ liên lạc thường xuyên.

    Trong những năm đầu tiên của SynXis, chúng tôi dành 95% thời gian nói chuyện với các nhà quản lý khách sạn, chúng tôi đề cập các vấn đề tương tự. Quản lý khách sạn không thấy cần thiết phải có internet trong kinh doanh, không muốn thay đổi bất cứ điều gì, không muốn trả tiền để đặt phòng đến từ các trang web (“điện thoại mới rẻ”) hoặc đơn giản là không hiểu được nên hoá sợ.

    Phải mất một vài năm để khởi động, nhưng khi chúng tôi làm, chúng tôi lại gặp phải vài điều phát sinh. Mọi người đã hiểu CRS (central reservation system – hệ thống đặt phòng trung tâm)/ GDS (Global Distribution System – hệ thống phân phối toàn cầu)/ IDS (Internet Distribution System – hệ thống phân phối trực tuyến) và Booking engine (bộ máy thực hiện việc đặt phòng), nhưng việc kết nối giữa các kênh hay những PMS này với nhau đã trở thành một vấn đề, chi phí xin cấp phép cho các giao diện, nâng cấp phiên bản (bằng tiền mua vài chiếc xe ô tô), thế là công việc trở nên lộn xộn.

    Năm 2006

    Năm 2006, khi tôi rời SynXis (được mua lại bởi Sabre), công ty vừa đưa 10.000 khách sạn vào hệ thống CRS và là 180 công ty mạnh nhất có văn phòng ở tất cả các châu lục. Booking.com, mà vẫn là Bookings.nl vừa ký kết với 55.000 khách sạn và đã tăng gấp đôi tăng trưởng hàng năm, với một số ít người ở Amsterdam và những kế hoạch lớn để vươn ra toàn cầu.

    Năm 2014


    Năm 2014, khi bạn nhìn tổng thể ngành công nghiệp khách sạn, bạn sẽ nhìn thấy hai điều thực sự rõ ràng: khách sạn dường như không hài lòng với các công ty du lịch trực tuyến và khách sạn vẫn chẳng áp dụng bất kỳ công nghệ nào mới. Họ vẫn đang bị mắc kẹt trong các phiên bản PMS 1.0 và bất kỳ hệ thống mới mà họ muốn sử dụng, sẽ phải mất chi phí cấp phép hàng nghìn euro và một khoản phí hỗ trợ nữa mỗi tháng dành cho cái gì đó mới mà họ không hiểu và không tin ngay được.

    Chắc chắn đã có những sáng kiến cố gắng để sắp xếp thông tin liên lạc giữa các nhà cung cấp như các liên minh du lịch mở hoặc HTNG (Hotel Technology Next Generation – Những công ty cung cấp giải pháp công nghệ dành cho các khách sạn) nhưng họ dường như vẫn quanh quẩn, không tạo được hiệu ứng hay những công nghệ thực sự mới cho ngành công nghiệp.

    Vấn đề cơ bản mà tôi đúc kết được đó là mê cung của các công nghệ lạc hậu, sự phân mảnh trong giáo dục (ghi chú là một khách sạn 20 phòng sẽ không cần phải hiểu tất cả điều này) và sự cố hữu của những “người chơi” đã trở thành lực cản cho sự phát triển. Trong khi đó, các khách sạn đang phàn nàn về sự gia tăng của các công ty du lịch trực tuyến, những công ty mang sức mạnh thay đổi thế giới và thay đổi tương lai.

    Những người chủ khách sạn xin hãy tỉnh ngủ đi nào! Nếu tôi viết một cuốn sách về khách sạn và muốn bán nó, tôi có cần phải sử dụng Fidelio (một phần mềm quản lý khách sạn nổi tiếng), có một hệ thống quản lý doanh thu tại chỗ, thanh toán cho các giao diện đắt tiền, phải học về thương mại điện tử vv .. vv? Không, tôi chỉ cần đặt trên Amazon và có một nhà xuất bản để quảng bá giúp.
    [​IMG]
    Đó là cơ hội lớn để sửa lỗi một lần là xong cho ngành công nghiệp khách sạn. Google có sức mạnh đó nhưng họ chưa tập trung vào lĩnh vực này. Priceline / Booking.com chắc chắn muốn đi theo hướng này, họ mua mạng Hotel Ninjas, Buuteeq và OpenTable rồi lại giúp khách sạn tập trung vào những gì họ có thể làm tốt bằng việc cung cấp những trải nghiệm cho khách và thuê thêm công nghệ /marketing cho họ. Đó cũng có thể là Amazon, mặc dù lĩnh vực du lịch của họ hiện nay có vẻ như mới đang ở mức độ thực tập.

    Có 2 điều chúng ta cần phải hiểu ở đây.
    Thứ nhất, ngành công nghiệp khách sạn cần phải chấp nhận là chúng ta không có quy mô hoặc kỹ năng tiếp thị và công nghệ, và do đó cần phải có một “ông lớn” giúp chúng ta.

    Thứ hai là “ông lớn” sẽ cần phải hiểu P & L (Profit & Loss – Được – mất) từ góc độ chủ sở hữu và cái giá phải trả, những giới hạn cho từng đường đi, nước bước trong “trò chơi” này.

    Sáng nay, lái xe Uber nói với tôi rằng 15% các công ty taxi ở Hà Lan đã bị phá sản vào năm 2014 mặc dù bây giờ người ta dùng taxi nhiều hơn. "Bởi vì họ không hợp tác với Uber” (Uber: là một hệ thống kết nối trực tuyến giữa khách hàng và lái xe, khách hàng yêu cầu đi đâu thì hệ thống sẽ thông báo để lái xe biết, tương tự như một mạng đặt phòng vậy). Từ đó chúng ta hiểu được những sáng kiến mạnh mẽ sẽ tạo ra “cú hích” cho ngành công nghiệp của chúng ta. Một sân chơi bình đẳng sẽ giúp ích cho người chơi nắm bắt được công việc kinh doanh của họ. Travelocity có khả năng sẽ đóng cửa trong năm tới, và dự đoán của tôi là chúng ta sẽ thấy một sự gia tăng của những “người chơi” mới trong công nghệ, mà cuối cùng có thể tương tác với chúng ta, sẽ giải quyết được vấn đề từ những PMS, làm sáng rõ sự hỗn độn trước đây.

    Năm 2020


    Năm 2020: ngành công nghiệp khách sạn phát triển không ngừng, những chủ sở hữu không còn “mù tịt” về quản trị mạng cộng với một mê cung của các rào cản công nghệ nữa, việc duy trì dữ liệu, những kiến thức về khách hàng trở nên thật dễ dàng, khách sạn có thể tập trung vào cung cấp những trái nghiệm và cố gắng làm tốt hơn tất cả.
    Cảm ơn những “ông lớn” đã “ra tay” dọn sạch “đống bừa bộn” mà chúng tôi đã tạo ra ngày ấy.

    (Lennert de Jong, Giám đốc thương mại CitizenM )​
    Ghi chú:
    Priceline: công ty của Mỹ có website priceline.com chuyên cung cấp giá cả tốt nhất cho các dịch vụ du lịch, vé máy bay.
    Priceline đã mua lại các trang: Active Hotels, Booking.com, Agoda.com, Rentalcars.com , Kayak, OpenTable và trở thành chủ sở hữu của chúng, các trang này hoạt động riêng biệt nhưng vẫn có sự quản lý và nguyên tắc đồng nhất của Priceline.
     
    Lê Thu Hươnglemon tea thích bài này.

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Tại sao ngành công nghiệp khách sạn cần Google, Amazon hay Priceline để giải quyết đống lộn xộn?"