hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Tại sao tiếp thị tặng quà sẽ là xu hướng chủ đạo mới?

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. admin

    admin Thượng đế

    Tặng quà đã là một chất keo gắn kết con người từ hàng ngàn năm nay. Từ thời các bộ lạc tặng quà để đổi lấy hòa bình, sự bảo vệ và thực phẩm cho đến xã hội hiện đại với những ngày lễ, ngày kỷ niệm; tặng quà luôn là một đặc điểm trong văn hóa của chúng ta.

    Tặng quà đã được tận dụng bởi các thương hiệu như là một cách giao tiếp với khách hàng. Bob Garfield, một nhà phân tích và bình luận quảng cáo & tiếp thị, đã từng viết “chúng ta đang ở trong Thời đại của các mối quan hệ”. Tôi luôn tin tưởng rằng một trong những cách tốt nhất để tăng cường một mối quan hệ là thông qua quà tặng.

    Tâm lý học của tặng quà

    Các nhà bán lẻ đã biết được bí mật của tặng quà từ lâu. Ví dụ như Best Buy đã gửi cho tôi thẻ quà tặng trị giá $16.5 bởi vì tôi đã tham gia chương trình người mua hàng thường xuyên của họ. Không có ràng buộc gì cả. Tôi thấy vui vì món quà này và có động lực lớn để lại ghé thăm các cửa hàng của họ.

    Tại sao các nhà bán lẻ này lại cho tiền đi một cách dễ dàng như vậy? Bởi vì nó có hiệu quả. Tại một sự kiện về quà tặng gần đây, tôi biết được một con số thống kê: quà tặng có hiệu quả mang lại khách hàng hơn gấp 10 lần các hoạt động khuyến mãi khác.

    Tặng quà – dưới dạng thẻ quà tặng hoặc quà tặng kèm theo sản phẩm – là cách thay thế tuyệt vời cho coupon và khuyến mãi. Quà và thẻ quà tặng có tác dụng gắn kết lớn và một mặt nào đó là không thể cưỡng lại được. Đó là cách tăng cường mối quan hệ. Thẻ quà tặng khiến các chuyên viên tiếp thị có thể mời khách hàng thưởng thức thương hiệu mà không có ràng buộc nào. Và nó đặt khách hàng vào tâm thế tiêu tiền, chứ không phải tiết kiệm. Điều đó có lẽ là nguyên do tại sao vợ tôi tiêu đến $150 mỗi khi cô ấy nhận được thẻ quà tặng giá trị $25 từ Banana Republic.

    Vậy quà tặng đã ở đâu?

    Vậy tại sao quà tặng không phải là phần quan trọng nhất của mọi kế hoạch tiếp thị? Cho đến gần đây, các nhà bán lẻ đã không sử dụng quà tặng ở quy mô đủ lớn để thúc đẩy kinh doanh. Lý do rất đơn giản. Khi bạn cho tiền đi, bạn phải biết được khá chắn chắc rằng khách hàng sẽ tiêu tiền với mức độ đủ lớn để bù đắp chi phí tặng quà. Vợ tôi nhận được thẻ quà tặng trị giá $25 từ Banana Republic bởi vì cô ấy đang sử dụng thẻ tín dụng mang tên cá nhân để trả tiền khi mua hàng. Nhà bán lẻ biết cô ấy thường chi tiêu bao nhiêu tiền (> $100) và có thể đánh cược rằng cô ấy vẫn sẽ chi tiêu như vậy.

    Tuy nhiên, hầu hết các nhà bán lẻ chỉ có dữ liệu chi tiêu của một bộ phận nhỏ các khách hàng và không có đủ khả năng để phân tích dữ liệu. Hoặc họ cũng không thể ra quyết định chính xác về việc sẽ tặng quà cho ai, và với giá trị bao nhiêu để tối đa hóa hiệu quả và lợi nhuận trên số tiền đầu tư.

    Dữ liệu lớn cho lời giải

    Hai thông tin cần phải biết để có thể ra quyết định quy mô quà tặng. Thứ nhất là chi tiêu của mỗi khách hàng (như bằng cách làm việc với các nhà phát hành thẻ). Thứ hai là khả năng phân tích dữ liệu lớn và ra được các dự báo chính xác trên cơ sở cá nhân, trong thời gian thực. Sự gặp nhau của hai thông tin này sẽ cho phép ra các quyết định quà tặng với quy mô lớn. Khi các công ty thành công trong việc này, họ đã tạo ra một lĩnh vực mới – tiếp thị tặng quà.

    Sự chuyển đổi đến tiếp thị tặng quà

    Các nhà bán lẻ đã chi tiêu khoảng 300 tỷ USD một năm vào coupon và khuyến mãi. Hiện nay người tiêu dùng bị dội bom bởi số lượng khổng lồ các khuyến mãi, coupons hơn bất cứ thời điểm nào trong lịch sử. Khi chúng ta chi tiêu càng nhiều, sự hưởng ứng của người tiêu dùng càng ít. Để cạnh tranh, các nhà bán lẻ đã chuyển ngân sách từ coupons và khuyến mãi sang hình thức có hiệu quả hơn nhiều là tiếp thị tặng quà. Thay vì đưa cho khách hàng coupon, họ đưa ra một món quà có tác dụng khuyến khích hơn nhiều dựa trên thói quen chi tiêu của khách hàng – những thông tin có thể có được thông qua các tổ chức tài chính.

    Bằng cách đưa ra quà tặng, các nhà bán lẻ đã có được công cụ tiếp thị có thể thay đổi hành vi của khách hàng và tạo ra những lần viếng thăm với quy mô mà họ cần. Người tiêu dùng cảm thấy một mối liên kết đặc biệt với người đã tặng quà, và điều này có thể được phản ánh thông qua giỏ hàng cũng như sự trung thành với thương hiệu.

    Thực sự, chúng ta đang ở trong quá trình chuyên đổi của phương pháp quảng cáo với sự lên ngôi của tiếp thị tặng quà.

    by Jim Taschetta/Hospitalite
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Tại sao tiếp thị tặng quà sẽ là xu hướng chủ đạo mới?"