hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Tái thiết kế nhà hàng để phục hồi kinh doanh

Thảo luận trong 'Nhà hàng'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. lemon tea

    lemon tea Giám đốc

    Tham gia ngày:
    12/2/14
    Bài viết:
    1,465
    Đã được thích:
    2,137
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Với sự phổ biến của tình trạng đóng cửa sau khi khai trương chưa bao lâu, chứng tỏ kinh doanh nhà hàng là một trong những ngành đầy rủi ro. Có khá nhiều nhân tố buộc nhà hàng phải đóng cửa, như thực đơn không đặc sắc, thiếu người có khả năng điều hành, cách kinh doanh yếu kém,…

    Có khá nhiều phương pháp đối phó với tình trạng này, nhưng có một yếu tố ít được để ý đến, mà đó lại là cách thức khá tốt để phục hồi kinh doanh. Đó là tái thiết kế (redesign) nhà hàng nhằm mục đích gởi đi những thông điệp mới thu hút khách hàng.

    Việc tái thiết kế nhà hàng diễn ra từ nhà hàng đơn cho đến nhà hàng chuỗi. Nhiều người thường nghĩ nhà hàng đơn mới cần thực hiện điều này vì nhận diện thương hiệu thấp so với nhà hàng chuỗi, nhưng các thương hiệu nhà hàng thức ăn nhanh nổi tiếng lại đang nhanh chân hơn trong lĩnh vực này. Chẳng hạn, chuỗi nhà hàng Wendy’s ở Mỹ đã thiết kế lại toàn bộ nhà hàng trên diện rộng, từ hiệu chỉnh thực đơn theo hướng bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho khách hàng đến thiết kế lại nội ngoại thất, nhờ thế đã đem đến giai đoạn tăng trưởng mới. Các chuỗi nhà hàng khác cũng đã thực hiện tương tự để nâng cao sức cạnh tranh, như McDonald’s, TGI Fridays, Olive Garden, Ruby Tuesday,…

    Việc khoác lên tấm áo mới cho nhà hàng sẽ đem lại những lợi ích gì? Đây là câu hỏi các nhà hàng phải đặt ra xét dưới góc độ đánh đổi giữa chi phí và cơ hội. Tái thiết kế để loại bỏ những cái lỗi thời, tạo ra không gian tươi mới có thể thu hút khách hàng lẫn gia tăng nhiệt tình làm việc của nhân viên. Về mặt tâm lý, trong một không gian hấp dẫn, khách có khuynh hướng chi nhiều tiền hơn, do muốn ở lại lâu hơn để thưởng thức. Xa hơn nữa, việc tái thiết kế đem lại dòng doanh thu đều đặn cho cả tuần thay vì dựa trên những ngày cuối tuần.

    [​IMG]
    Tái thiết kế nhà hàng cần tập trung vào nội thất, ngoại thất và sảnh ăn ngoài trời.

    Nội thất

    Không phải thay một hai cái khăn trải bàn là đủ tái thiết kế nhà hàng. Cần có cái nhìn tổng thể để tiến trình này có khả năng đem đến nguồn năng lượng mới cho nhà hàng. Tốt nhất là bắt đầu từ việc thiết kế lại màu sắc tổng thể của nhà hàng. Từ đó mới tính đến thay thế bàn ăn, khăn, phù điêu, tranh nghệ thuật, vật trang trí,… sao cho hài hòa. Sự thay đổi gần đây của các nhà hàng trên thế giới là đưa hệ thống bếp mở tích hợp thành một cấu phần nội thất, thay vì là bộ phận biệt lập như thường thấy. Với cách thay đổi nhà bếp, nhà hàng phải tính toán lại thiết kế của bếp để hài hòa với các phòng hay sảnh ăn.

    Ngoại thất

    Ấn tượng đầu tiên cũng là duy nhất để khách nhớ, chia sẻ hình ảnh về nhà hàng là phần ngoại thất. Nhà hàng thiết kế lại phần ngoại thất một khi nó không còn hợp với trào lưu thẩm mỹ, hoặc muốn tạo điểm nhấn độc đáo. Thông thường, các nhà điều hành sẽ thay đổi diện mạo nhà hàng bằng cách đưa thêm tiểu cảnh, thảm thực vật, hoa, phù điêu, gạch ốp tường,… hoặc đơn giản hơn là ốp lại phần gạch lót của đường dẫn vào nhà hàng.

    Sảnh ăn ngoài trời

    Những nhà hàng sở hữu sảnh ăn ngoài trời là một lợi thế cạnh tranh, vì khuynh hướng con người muốn hòa mình với thiên nhiên. Tuy nhiên, nhiều chủ nhà hàng lại quên việc chăm chút thiết kế cho khu vực này, vì e ngại chi phí. Rõ ràng việc tạo cảnh quan, mua sắm thiết bị chịu được mưa nắng luôn đắt đỏ. Thế nhưng việc khéo léo trong thiết kế ngoại cảnh, xây dựng các điểm nhìn đẹp cho khách và đầu tư đúng mức cho các trang thiết bị phục vụ ngoài trời, như quầy bar, quạt, âm thanh,… sẽ gây ấn tượng tốt với khách.

    Không có gì bí mật trong việc thiết kế lại nhà hàng, và nếu làm đúng sẽ tăng doanh thu từ mỗi bàn ăn và tạo dòng khách ổn định đổ về nhà hàng.

    Theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Tái thiết kế nhà hàng để phục hồi kinh doanh"