hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Tầm quan trọng của hình ảnh và nhận xét trong chiến lược quảng bá khách sạn

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. trada

    trada Thượng đế

    Đứng trên quan điểm của du khách, khi quyết định đi du lịch ở đâu đó thì điều đầu tiên họ quan tâm là địa điểm du lịch, cảnh quan, lịch sử, văn hoá… Tiếp đến là lựa chọn công ty cung cấp dịch vụ du lịch, rồi đến lựa chọn khách sạn lưu trú. Việc lựa chọn khách sạn dựa trên rất nhiều yếu tố như hạng khách sạn, giá cả, dịch vụ… Nhưng để đi đến quyết định lựa chọn một khách sạn sạn thì du khách thường dựa trên hai yếu tố chính là: Hình ảnh, và những nhận xét của người ở trước trên mạng Internet.

    Khi đã xác định được những yếu tố dẫn đến quyết định của du khách thì ta có thể xây dựng được một chiến lược quảng bá khách sạn ra toàn cầu.

    Về hình ảnh của khách sạn


    Để chụp được bộ ảnh khách sạn không đơn giản , tốn khá nhiều công sức cũng như thời gian. Mỗi lần chuẩn bị cho chụp khách sạn thì khâu chuẩn bị, trang trí, sắp đặt phòng để chụp cũng mất khoảng 4 đến 5 tiếng. Còn chưa kể các nhiếp ảnh gia phải chạy khắp các ngóc ngách của khách sạn để có thể chụp từ nhiều góc độ khác nhau.

    [​IMG]

    Các nhiếp ảnh gia chuyên về lĩnh vực này nói việc chụp hình khách sạn không hề "dễ ăn". Để có được một bộ ảnh ưng ý phải bỏ ra từ 4 ngày đến cả tuần mới mô tả được hết mọi ngóc ngách chứ không phải vác máy ra là chụp được. Ngoài ra còn phải thêm một ngày trước đó để khảo sát khách sạn và đưa ra tư vấn về những vật dụng cần bổ sung. Ngoài những kỹ năng chuyên môn nhiếp ảnh thì người chụp cũng phải hiểu rõ về nghiệp vụ khách sạn mới có thể chụp những bộ ảnh vừa đẹp vừa đặc tả được các dịch vụ khách sạn.”

    Số liệu thống kê năm 2011 cho thấy, "75% khách du lịch châu Âu tham khảo 4,7 website khách sạn trước khi đưa ra quyết định sau cùng. Con số này lên tới 85%vào năm 2012. Điều này có nghĩa sau khi “đo đếm” giá cả, thì hình ảnh thể hiện của khách sạn sẽ là yếu tố để du khách chọn nơi mình nghỉ chân trong số 4-5 khách sạn đã tham khảo đó"

    Nghiên cứu mới đây được ROI Manager - trang chuyên theo dõi và phân tích các dữ liệu du khách truy cập vào các trang website khách sạn - thực hiện, cho thấy một bộ sưu tập ảnh trên website giới thiệu khách sạn trung bình nhận được 97,6% cú nhấp chuột của các du khách trực tuyến. Tại các khách sạn ở thành phố, tỷ lệ này đạt mức 78%, cá biệt có những trường hợp lên đến 100%

    Theo nghiên cứu và đánh giá chung thì hình ảnh có sức mạnh lớn, có thể khiến khách du lịch thay đổi quyết định lựa chọn khách sạn cho tour du lịch của mình. Tuy nhiên hình ảnh không chỉ mang tính chất trưng bày mà còn gợi lên vẻ đẹp tiềm ẩn cho du khách.

    Lợi dụng điều đó nhiều khách sạn đã đầu tư cho vấn đề đánh bóng, quảng cáo hình ảnh của các khách sạn trên website để thu hút khách du lịch. Cũng có nhiều là thật, tuy nhiên gợi ý cho các bạn là nên tìm hiểu kỹ chất lượng, dịch vụ phòng trước nhé!

    Về nhận xét của du khách

    Nhận xét, đánh giá của khách hàng có vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện tỷ lệ chuyến đổi, và có thể đẩy doanh số tăng 18%.

    [​IMG]

    Kết quả nghiên cứu cho thấy 61% khách hàng đọc nhận xét trực tuyến trước khi quyết định mua hàng và 63% sẽ có thiên hướng mua hàng tại các website có đăng nhận xét khách hàng.

    Tỉ lệ nhận xét kém rất dễ cao lên, vì sao lại thế? Có thể lý giải, khi du khách cảm thấy không hài lòng họ thường tìm một nơi để giãi bày và các diễn đàn khách sạn, các tạp chí, mạng đặt phòng… chính là nợi họ cần.

    Năm bắt được tâm lý của du khách, khách sạn cần chủ động nâng cao chất lượng phòng, chất lượng dịch vụ. Đặc biệt chủ động tìm kiếm nhận xét tốt của du khách. Có như vậy chiến lược quảng bá khách sạn mới thành công.

    Admin01
    Diễn đàn Khách sạn

     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Tầm quan trọng của hình ảnh và nhận xét trong chiến lược quảng bá khách sạn"