hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Tầm quan trọng của tiếp thị bằng tin nhắn SMS đối với nhà hàng

Thảo luận trong 'Nhà hàng'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Trong một kế hoạch marketing, ngoài những phương thức marketing truyền thống, marketing online hiện đại thì tiếp thị bằng tin nhắn (SMS), có vẻ như đã lạc hậu ít người áp dụng trong thời đại công nghệ số. Nhưng dưới con mắt của các chuyên gia tiếp thị thì đây là công cụ tiếp thị hiệu quả không thua bất kỳ phương thức nào. Để đạt được hiệu quả này chính là việc xây dựng nội dung tin nhắn gởi cho khách hàng khiến họ phải chú ý và bị thu hút đến nhà hàng.

    [​IMG]

    Tần suất và điểm nhấn. Theo nghiên cứu của các chuyên gia tiếp thị, chỉ cần gởi vài tin nhắn là đủ hiệu quả khiến khách hàng nhớ về bạn. Gởi quá nhiều sẽ phản tác dụng, khách hàng sẽ bực bội, cho rằng bạn đang làm phiền họ. Lúc đó những ấn tượng tốt đẹp về nhà hàng sẽ không còn. Một thông điệp khá hiệu quả có thể bắt đầu tin nhắn với sự kiện chương trình âm nhạc có những ca sỹ nổi tiếng, những nơi đặc biệt cho những ngày nghỉ, lời nhắc những sự kiện quan trọng, những nội dung hấp dẫn cần giới thiệu trên facebook hay website,…

    Thêm chút “gia vị”. Một tin nhắn vui tươi hay đặc biệt là tin nhắn giảm giá cho phép khách hàng lưu giữ để khi đến nhà hàng sẽ được hưởng một số quyền lợi. Để khách hàng có thể đặt chân đến nhà hàng, bạn cần sáng tạo về mặt từ ngữ, nắm bắt được nhu cầu của họ, và luôn có ưu đãi khi gửi tin nhắn.

    Thông điệp cô đọng. Do đặc điểm SMS bị hạn chế trong 160 ký tự nên thông điệp phải ngắn gọn, súc tích và truyền tải được đầy đủ nội dung mà bạn muốn thông tin. Bạn có viết dài dòng nhưng nội dung bị cắt thành nhiều tin nhắn khiến khách hàng sẽ bực bội khi đọc hoặc thậm chí vì mạng trục trặc, tin nhắn thứ hai, thứ ba không đến máy của khách hàng và dĩ nhiền chẳng ai hiểu bạn muốn nói gì. SMS ngắn gọn và súc tích khiến khách hàng dễ đọc, có khi không hủy tin nhắn của bạn.

    Kết hợp các đề nghị. Bạn hoàn toàn chủ động về thời gian cũng như các đề nghị ưu đãi khi gởi SMS mời gọi khách hàng. Tuy nhiên, vì những lợi thế về mặt tốc độ và sự chủ động thay đổi liên tục lời chào mời hấp dẫn, nên khi tiếp thị bằng SMS, bạn nên có những hoạch định tối ưu cho nhà hàng. Chẳng hạn, sử dụng công cụ SMS nhằm để “dọn dẹp” bớt hàng tồn kho, nhằm rộng chỗ để đưa nguyên liệu mới vào. Hoặc nhà cung cấp dành cho nhà hàng những ưu đãi đặc biệt cho phép bạn tạo ra những dấu ấn cho khách hàng cả về món ăn lẫn giá cả thì SMS là công cụ quảng bá tốt nhất.

    Thông điệp độc quyền cho khách VIP. Bạn nên xây dựng một nền tảng khách hàng trung thành và luôn có những SMS độc quyền với những ưu đãi chỉ dành riêng cho họ. Thông thường, những khách hàng này sẽ lôi kéo thêm nhiều khách hàng mới đến cho nhà hàng thông qua tiếp thị truyền miệng.

    Hợp nhất website và mạng xã hội. Tiếp thị SMS không thể tách rời hai công cụ này. Bởi vì website và mạng xã hội cùng hỗ trợ tốt nhất, giúp mở rộng mối quan hệ nhà hàng với khách hàng. Hai công cụ này sẽ giúp nhà hàng đạt số lượng khách hàng lớn khi làm các chương trình khuyến mại tương tự SMS.

    Cách làm là bạn vẫn gởi các thông điệp hấp dẫn cho khách hàng nhưng thêm đường link của web và mạng xã hội để giúp khách hàng tìm hiểu sâu hơn về nhà hàng.

    Mod theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Tầm quan trọng của tiếp thị bằng tin nhắn SMS đối với nhà hàng"