hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Tập đoàn khách sạn nào sẽ đạt mốc 1 triệu phòng?

Thảo luận trong 'Tin tức sự kiện'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Hiện nay, có ba tập đoàn khách sạn lớn trên thế giới đã gần chạm mốc 1 triệu phòng. Đứng đầu là Hilton với 938.268 phòng, tiếp theo là Marriott sở hữu 932.801 phòng và thứ ba là IHG với 904.067 phòng. Đứng thứ tư là Wyndham Hotel Group sở hữu 7.645 khách sạn (nhiều nhất trong các tập đoàn khách sạn) với 777.826 phòng.

    Trong cuộc đua đến con số 1 triệu phòng, trong một thông cáo báo chí phát đi từ Marriott, tập đoàn này khẳng định, đến cuối năm 2015, sẽ đạt được cột mốc này. Hilton mặc dù không tuyên bố sẽ đạt đến số lượng 1 triệu phòng thời điểm nào nhưng cũng không kém cạnh khi nhấn mạnh đến việc sẽ là tập đoàn khách sạn lớn nhất và phát triển nhanh nhất thế giới.

    [​IMG]

    Trong khi ngành công nghiệp khách sạn có doanh thu ngày càng lớn từ các loại phí dịch vụ thì rõ ràng số phòng lưu trú của các tập đoàn khách sạn càng nhiều thì càng có khả năng kiếm nhiều tiền.

    Có thể thấy Marriott phát triển mạnh nhờ vào mô hình nhượng quyền. Do đó, càng tăng số lượng phòng nhượng quyền họ càng thu được nhiều tiền.

    Mặt khác, sự phát triển của Marriott nhờ vào chiến lược M&A. Trong những năm gần đây, Marriott liên tục mua lại nhiều khách sạn ở nhiều nơi trên thế giới, như mua AC Hotels (Tây Ban Nha) vào năm 2010, Gaylord Hotels (Mỹ) vào năm 2012 và Protea Hotel Group (Nam Phi) vào năm 2013. Và gần đây nhất là mua lại Delta Hotels and Resorts (Canada) đã giúp Marriott nâng tổng số khách sạn đặt tại Canada lên 38 với 10.000 phòng.

    Mức độ phát triển của Wyndham Hotel Group nằm ở việc hợp tác với các đối tác nhằm xây dựng hệ thống khách sạn đảm bảo mọi khách hàng dù ở đâu trên thế giới đều nhận được dịch vụ như nhau. Tất nhiên, để mở rộng mạng lưới thương hiệu thì Wyndham Hotel Group cần M&A. Vào tháng 2/2015, Wyndham Hotel Group đã mua lại Dolce Hotels and Resorts trị giá 57 triệu USD.

    “Chúng tôi tự hào về danh mục tài sản hiện có và sự tăng trưởng này nằm ở cả thị trường Mỹ và nhiều nước trên thế giới. Mục tiêu của Wyndham Hotel Group là cam kết tăng trưởng có chất lượng”, ông Geoff Ballotti, Giám đốc Điều hành Wyndham Hotel Group cho biết.

    Trong khi đó, ông Nassetta, CEO Hilton cho rằn, sự phát triển của khách sạn một mặt nhờ vào chiến lược mua lại danh mục đầu tư, mặt khác, do sự làm việc nhóm có hiệu quả của các thành viên giúp Hilton tăng trưởng mà không phụ thuộc vào nền kinh tế tốt hay xấu.

    Thực tế sự tăng trưởng của các khách sạn phụ thuộc rất nhiều vào chiến lược đầu tư ra nước ngoài và sức hấp dẫn của các thị trường mới nổi.

    Ông Solomons, CEO IHG nhấn mạnh: “Đại bản doanh của IHG đặt tại Anh, nhưng thị trường này tương đối nhỏ, buộc chúng tôi phải nghĩ đến việc phát triển ra nước ngoài. Tất nhiên để đầu tư ra nước ngoài cần có sự am hiểu, chuẩn bị nguồn lực nghiêm túc thì mới thành công. Chẳng hạn, đầu tư tại Trung Quốc, IHG đã phải cử một đội ngũ nằm tại đó hằng năm trời để phân tích mọi thứ nhằm đạt được sự am hiểu kỹ càng về thị trường để có quyết định xây dựng khách sạn tại đây”.

    Ông Ballotti cho biết, Wyndham có hơn một nửa khách sạn nằm ngoài thị trường Mỹ. Đặc biệt, Wyndham mở rộng sự có mặt của mình nhằm đáp ứng nhu cầu cho các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ, Peru, Brazil và khu vực Trung Đông.

    “Chúng tôi có một đội ngũ phát triển thị trường đầy năng lực và đáng tin cậy, có khả năng tìm kiếm, lôi kéo các đối tác uy tín để đảm bảo thương hiệu thành công ở nước ngoài thông qua việc nhượng quyền”, ông Ballotti nói.

    Nguồn: Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Tập đoàn khách sạn nào sẽ đạt mốc 1 triệu phòng?"