hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Tập thể dục sai cách có thể gây hỏng cột sống

Thảo luận trong 'Rao vặt linh tinh'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. bui huong

    bui huong Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    1/4/15
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Trong những nguyên nhân khiến bạn có thể phải nhập viện đó chính là đau lưng. Và đây cũng chính là nguyên nhân khiến bạn phải nhập viện để phẫu thuật. Nguyên nhân chính khiến cho bạn bị đau lưng phần đa là do bạn bị ảnh hưởng của các hoạt động hằng ngày. Ví dụ như: bạn ngồi sai tư thế khi lái xe, ngồi quá nhiều trong thời gian dài, không luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, lạm dụng bài tập để rèn cơ bụng… những nguyên nhân này không những khiến bạn bị đau lưng mà còn có thể gây hại cột sống.

    Vì vậy, khi tập thể dục, bạn cần có khoảng thời gian để khởi động làm nóng các cơ và tránh cơ thể bị gặp các chấn thương, tập đúng kĩ thuật để đảm bảo cột sống. găng tay da

    Gập bụng

    Sự thật là phần tâm cơ thể bao gồm: bụng, hông, lưng dưới khi khỏe sẽ bảo vệ lưng. Nhưng những bài tập về cơ bụng sẽ không giúp lưng của bạn được ổn định. Vì trên thực tế, những bài tập về cơ bụng có thể sẽ làm cho bạn bị đau lưng hơn nó gây ra sự mất cân bằng cho cơ thể bạn. Đó chính là khi cơ thể bạn bị nén quá mức, khiến cho phần tâm của cơ thể bạn bị cong về phía trước theo hình chữ C. Lâu ngày sẽ khiến cho lưng bị gù, hỏng dáng, vẹo cột sống.

    Bài tập này sẽ giúp cho bạn có thể giảm cân hiệu quả, giúp vòng 2 của bạn thon gọn hơn. Vì vậy, bạn không nên ngừng việc tập luyện lại, nhưng cũng cần phải tập một cách từ từ và có một hình thức tập luyện hợp lý cho cơ thể của bạn. Bên cạnh đó bạn nên tăng cường tập cơ bụng ngang. Vì cơ này đặc biệt quan trọng đối với việc ổn định phần tâm cơ thể và hỗ trợ lưng của bạn. Mặt khác, những người có cột sống yếu, tốt nhất nên để hai tay ra phía sau thay vì sau gáy khi gập bụng. găng tay xe máy

    Nâng tạ quá nặng

    Banj sẽ phải uốn cong đầu gối và dùng sức để nâng vật nặng lên. Nếu bạn chọn tạ quá nặng thì lực cần để nâng vật nặng lên sẽ nhiều, khiến cho nguy cơ thoái hóa cột sống tăng cao.


    Thông thường phái nữ nên chọn loại tạ tay dưới 3kg, phái nam muốn tập có cơ bắp thì từ 5kg trở lên. Nếu mới bắt đầu tập thể dục, bạn có thể dùng chai nước tay cho tạ, sau đó mới đẩy cao cường độ lên để cơ thể kịp thích nghi.


    Hít đất

    Cũng như gập bụng và nâng tạ, hít đất là bài tập thể dục phổ biến được nhiều người áp dụng thực hiện tại nhà. Tuy nhiên động tác này sẽ tạo một lực không nhỏ lên các dây thần kinh cột sống, chèn ép dây thần kinh gây đau lưng dai dẳng.

    Để đảm bảo sức khỏe của cột sống, trước khi hít đất bạn nên có bài tập khởi động nhỏ sau: Tìm 1 cái bàn cao ngang rốn, đặt 1 chân lên và duỗi thẳng, sau đó khom đầu xuống cho đầu và đầu gối chạm nhau, lặp lại với chân kia từ 10 – 20 lần.

    Tin tức găng tay tập gym
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Tập thể dục sai cách có thể gây hỏng cột sống"