hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Tập xà đơn phát triển nhóm cơ nào ?

Thảo luận trong 'Cuộc sống'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. mantrangchu

    mantrangchu Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    3/7/14
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Tập xà đơn phát triển nhóm cơ nào ?
    Chắc cũng ít ai biết được xà đơn la đông tác giúp cơ thể lên toàn diên nhất,nước ngoài có tổ chưc nhưng cuộc thi hít xà giải thương gần 10000 usd(còn Việt Nam ko biết có chưa^^),dành cho những ai ko có thời gian ra phòng tập tạ,mọi người đều có thể tập hít xà,xà đơn rất dễ làm có thể tận dụng mọi chỗ trống trong nhà đều làm được rất thích hợp cho mọi người.và nếu như tập đùng cách thì xa đơn giúp cơ thể mình đẹp hơn chơi tạ nữa là đằng khác,nào các cao thủ xả đơn vào đây thảo luận nào,đặc biệt ai có muốn có body như bruce lee thì vào
    Xà đơn là môn thể thao giúp cơ thể phát triển khá tổng thể.

    Khi luyện tập với xà đơn, cơ tay vẫn là vùng cơ chính, nó giữ toàn bộ trọng lượng cơ thể.

    Với xà đơn gân cốt bạn được giãn nghỉ hoàn toàn, rất tốt giúp phục hồi chấn thương cột sống hay thoát vị đĩa đệm.
    Tập xà đơn phát triển nhóm cơ nào?
    Phát triển cơ vai, nở ngực, săn chắc bắp tay. Đây là 3 nhóm cơ chính tập xà đơn có thể giúp bạn được. Ngoài ra với nhiều động tác khác nhau, xà đơn có thể giúp bạn tập luyện cho cơ bụng, cơ liên sườn, cánh lưng..... tất cả đều phụ thuộc vào bài tập của bạn

    Để nói được lực tác dụng phát triển nhóm cơ nào tốt nhất ta cùng tìm hiểu các các cơ vận động khi tập luyện với xà.
    Hít xà đơn.
    Hít xà đơn, đây cũng là động tác phổ biến nhất trong tập thể hình. Đây cũng động tác mà đôi tay bạn chịu tác động lực lớn nhất. Mạnh nhất khi phải nâng toàn bộ trọng lượng cơ thể lên quá đầu người.

    Đây cũng là động tác huy động và luyện tập được cho rất nhiều nhóm cơ. Luyện tập được nhiều nhất phải kể đến là cơ bắp tay trong, vai và ngực. Toàn bộ vùng vai và ngực dưới sườn đều được luyện tập. Giúp cơ ngực nở nang, nổi và săm chắc bắp cơ cánh tay.

    Những động tác lên xà còn kéo theo sự vận động của nhóm cơ bụng. Nếu kết hợp động tác gập co chân, tác đông luyện tập lên vùng bụng tốt hơn. Nó sẽ giúp bạn luyện tập được cả cơ chân dù không mạnh mẽ.

    Để hiểu rõ hơn về các nhóm cơ được kích hoạt ta có thể nhìn vào hình sau

    [​IMG]


    [​IMG]
    Vẩy người.
    Động tác này vẫn giúp luyện tập cho cơ tay của bạn, tuy nhiên khả năng tạo hình, tạo rãnh và lên cơ tay hầu như không có, chỉ làm cơ bắp tay săn chắc lên thôi. Luyện tập được cho cơ vai nhưng với cơ ngực lại không đáng kể.

    Với những người tập thể hình, động tác này sẽ không có tác dụng mấy, không thể tạo thể hình đẹp với cơ mà chỉ làm các cơ săn chắc nên thôi. Tóm lại, ở động tác này nhóm cơ được luyện tập nhiều nhất là cơ tay và vai.

    Động tác bơi ếch.

    Khả năng tác động lên cơ của động tác này không khác gì với động tác vẩy người, nó có thêm lực tác động lên bắp cẳng chân khi cơ thể bạn cố gắng vận động.

    Chú ý.
    Với xà đơn, hiệu quả luyện tập cho cơ bắp tốt nhất vẫn là hít xà, các động tác khác sẽ không mang lại hiệu quả trong việc luyện tập thể hình được.
     
    Bài viết mới

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Tập xà đơn phát triển nhóm cơ nào ?"