hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Thành nhà Hồ là tâm điểm của logo Năm du lịch Quốc gia 2015

Thảo luận trong 'Tin tức sự kiện'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Duyen Anh

    Duyen Anh Phó Giám đốc

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    267
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nữ
    Sáng 30/12, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã chính thức công bố logo Năm du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa.

    [​IMG]

    Theo đó, logo Năm du lịch Quốc gia 2015 lấy hình ảnh chiếc nón lá làm chủ đạo. Nón lá là hình ảnh gần gũi của người Việt Nam cũng như tất cả mọi người khi đi du lịch.

    Với thông điệp kết nối các di sản thế giới, 8 chiếc nón lá được kết nối với nhau tạo thành một bố cục vững chắc, tượng trưng cho 8 di sản văn hóa phi vật thể thế giới được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa đại diện của nhân loại và được bảo vệ ở cấp độ quốc tế (trong đó có 2 di sản thiên nhiên thế giới, 5 di sản văn hóa thế giới và 1 di sản thế giới hỗn hợp).

    Tâm điểm của logo là hình ảnh di sản thế giới Thành nhà Hồ (Thanh Hóa), tạo điểm nhấn cho tổng thể bố cục, với mong muốn gửi đến bạn bè trong và ngoài nước thông điệp của Năm du lịch Quốc gia 2015 là “Kết nối các di sản thế giới.”

    Logo được thể hiện bằng nhiều màu sắc khác nhau, lấy cảm hứng hòa trộn giữa sự giàu có về văn hóa và thiên nhiên, niềm tự hào của người dân địa phương với môi trường và điều kiện tài nguyên thiên nhiên phong phú ban tặng cho Thanh Hóa.

    Sự bổ trợ nhau giữa các gam màu cũng tạo nên sức hút mãnh liệt cho biểu trưng của Năm du lịch Quốc gia 2015.

    Tháng 6/2014, Ủy ban Nhân dân tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã phát động cuộc thi sáng tác logo Năm du lịch quốc gia 2015-Thanh Hóa nhằm lựa chọn mẫu sáng tác tiêu biểu nhất, hoàn thiện nhất, hội đủ các tiêu chí nghệ thuật... để làm logo chính thức cho Năm du lịch Quốc gia 2015.

    Ban Tổ chức đã nhận được trên 83 tác phẩm dự thi của 34 tác giả từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Hội đồng Nghệ thuật, Ban Giám khảo, Ban Tổ chức đã bình chọn, chấm điểm và trung cầu ý kiến nhân dân.

    Kết quả, giải nhất thuộc về tác giả Nguyễn Ngọc Huy Mẫn (quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng), logo này cũng được chọn làm logo chính thức Năm du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa.

    Với chủ đề “Kết nối các di sản thế giới,” Năm du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa là cơ hội để giới thiệu, quảng bá với du khách trong nước và quốc tế những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, danh lam thắng cảnh đặc sắc, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và Thanh Hóa nói riêng.

    Lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia 2015 sẽ được tổ chức vào tháng 3/2015 với chương trình nghệ thuật đặc sắc mang tên “Thanh Hóa - một vùng di sản - hội tụ và tỏa sáng”.

    Nguồn: TTXVN
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Thành nhà Hồ là tâm điểm của logo Năm du lịch Quốc gia 2015"