hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Thế hệ millennial với nhà hàng

Thảo luận trong 'Nhà hàng'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nhân viên thế hệ millennial (thế hệ sống trong thời đại công nghệ thông tin, với sự bùng phát mạng xã hội, internet, sự phổ biến của thiết bị số cá nhân, có năm sinh từ 1981-2002) đang là lực lượng lao động khá lớn trong ngành công nghiệp nhà hàng. Thế hệ này được nhìn nhận là rất năng động, kiến thức tốt, và rất nhiều chiêu trò trong công việc.

    the he millennial voi nha hang.jpg

    Nhân viên thế hệ millennial hoặc là thách thức, rủi ro cho nhà hàng hoặc là người đem lại nhiều giá trị tùy thuộc vào cách sử dụng họ của chủ nhà hàng.

    Nhân viên thế hệ millennial luôn làm việc chăm chỉ, đáng tin cậy và có thái độ tích cực, nhưng dễ bị dao động theo xu hướng của đám đông do ảnh hưởng của mạng xã hội, có khi, họ tự cho phép mình thoát ra ngoài khuôn khổ kỷ luật của nhà hàng.

    Do đó, để quản lý tốt đội ngũ lao động thế hệ millennial, doanh nghiệp và chuyên gia quản trị nguồn nhân lực cần nắm được những đặc điểm cơ bản của thế hệ này, để tối đa hóa hiệu suất làm việc của họ.

    Thiết lập mục tiêu. Đừng cho rằng nhân viên thế hệ millennial hiểu được kỳ vọng của chủ nhà hàng nếu như không xác định cho họ biết điều đó. Bởi vì nhân viên millennial không thích bị bó buộc vào kỷ luật nên cần phải có sự hướng dẫn, chỉ bảo ngay khi họ đặt chân vào làm việc tại nhà hàng. Tuy nhiên, nếu đã được đào tạo tốt, họ sẽ khá giỏi và trưởng thành nhanh chóng trong môi trường làm việc khắc nghiệt của nhà hàng.

    Ranh giới giữa sếp và nhân viên

    Trong môi trường làm việc của ngành công nghiệp nhà hàng, nhân viên và sếp rất dễ coi nhau như bạn. Điều tốt là khi không có ranh giới, môi trường làm việc sẽ không có sự căng thẳng, và tinh thần làm việc của nhân viên sẽ tốt và có năng suất cao. Và ngược lại, ranh giới mờ nhạt sẽ khiến môi trường làm việc không chuyên nghiệp, và với sự tinh ranh của nhân viên thế hệ millennial, có khi họ sẽ “qua mặt” người quản lý, dẫn đến sự coi thường lẫn nhau.

    Tránh đối đầu mang tính cá nhân. Trong các tình huống căng thẳng, đầy áp lực, nhiều khi nhân viên thế hệ millennial sẽ không hoàn thành tốt nhiệm vụ của họ và gây thất vọng cho người quản lý khi công việc không đáp ứng đúng kỳ vọng. Nhưng khi đưa ra ý kiến phản hồi có tính xây dựng cho nhân viên thế hệ này, người quản lý phải thật bình tĩnh, không để lộ sự tức giận để tránh biến thành cuộc đối đầu mang tính cá nhân.

    Học cái hay từ thế hệ millennial. Các cấp quản lý dày dạn kinh nghiệm kinh doanh là đích nhắm để nhân viên millennial học hỏi, tôn trọng và kỳ vọng sếp giỏi dẫn dắt họ trong công việc. Tuy nhiên, bạn đừng cho rằng mình luôn giỏi hơn thế hệ millennial vì với sự nhạy bén về công nghệ và kỹ năng nắm bắt cái mới, họ có thể nhanh chóng vượt các cấp quản lý. Luôn chỉ họ kỹ năng công việc, đặt ra cho họ những thách thức mới nhưng đổi lại cấp quản lý phải tôn trọng những cái hay họ nêu ra trong công việc và sẵn sàng tiếp thu ý kiến mới, đáng học hỏi từ họ. Có sự giao hòa học hỏi giữa hai bên chính là cách xây dựng môi trường làm việc bình đẳng và tích cực.

    Tạo cho nhân viên cuộc sống cân bằng. Nhân viên thế hệ millennial luôn đánh giá cao sự cân bằng giữa giải trí và công việc hơn các thế hệ khác. Do đó, việc giới hạn tự do trong công việc sẽ gây bực tức và làm giảm hiệu năng công việc của họ. Khi có được những giá trị tốt trong cuộc sống và công việc thì họ có xu hướng chuyển niềm vui, sự tích cực vào công việc với thái độ sẵn sàng làm việc hết mình để hoàn thành mục tiêu với nhiều sáng tạo. Họ sẽ là người tiếp thị tốt của nhà hàng thông qua mạng xã hội.

    Hãy để họ thoải mái với công nghệ. Điện thoại di động có thể nói là “vật bất ly thân” của thế hệ millennial và Facebook chiếm phần lớn thời gian của thế hệ này. Nếu nhà hàng không cho phép họ dùng internet ở nơi làm việc thì họ vẫn có thể truy cập vào các trang mạng một cách dễ dàng bằng smartphone. Nhiều nhân viên thế hệ này thậm chí sẽ không chọn làm việc cho những nhà hàng không cho phép họ sử dụng truyền thông xã hội. Thay vì cấm đoán, doanh nghiệp và chuyên gia quản trị nguồn nhân lực nên khai thác các kênh truyền thông xã hội này để tìm hiểu nhân viên, gắn kết với họ và hướng họ vào những hoạt động có lợi nhất cho nhà hàng.

    Theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Thế hệ millennial với nhà hàng"