hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Thêm thực khách qua mạng

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Duyen Anh

    Duyen Anh Phó Giám đốc

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    267
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nữ
    Chiến lược kinh doanh dựa trên việc xác định vị trí khách hàng (location-based actions – LBA) là rất khó trước đây, nhưng dễ dàng trong thời đại công nghệ số. Chiến lược này giúp nhà hàng phát hiện khách hàng đang ở đâu, họ đang muốn tìm gì từ nhà hàng của mình, từ đó, giúp nhà hàng có chiến lược phù hợp để thu hút thực khách, định vị khách hàng mới, đo lường được những lần họ ghé đến nhà hàng và xác định được khung thời gian hoàn vốn.

    [​IMG]

    Đó cũng là lý do tại sao các nhà hàng phải cập nhật trong việc ứng dụng công nghệ số.

    Theo ông Paul Barron, Giám đốc DigitalCoCo, một công ty tiếp thị công nghệ số, để thực thi chiến lược này, nhà hàng cần nắm bắt các công cụ dễ sử dụng và chia sẻ nôi dung, như Instagram, Vine, Twitter, Facebook,… Ngày nay cả nhà hàng lẫn thực khách đều dễ dàng chia sẻ, đánh giá món ăn, nguyên liệu chế biến thông qua các công cụ này.

    Khuyến khích khách hàng chia sẻ những trải nghiệm của họ về nhà hàng trên nền tảng này, nhưng cần phải kiểm soát và tương tác nhanh với những chia sẻ ác ý.

    Tuy nhiên, không đơn giản là dựa vào công nghệ để thực hiện LBA mà phải có cách làm sáng tạo.

    Làm nổi bật nhà hàng.Một trong các lý do để thương hiệu nổi bật là dựa trên “sự phát tán” của thực khách về những đặc biệt của nhà hàng. Muốn thế, nhà hàng phải thu hẹp khoảng cách truyền thông với cộng đồng. Sự tương tác hai chiều giữa khách và nhà hàng thông qua nhiều chiều, từ tiếp xúc trực tiếp đến giao lưu trên cộng đồng mạng xã hội. Cần gia tăng nhận thức của thực khách về kênh truyền thông xã hội của nhà hàng, vì ai cũng có thể nhanh chóng gia nhập vào mạng lưới truyền thông này.

    Khuyến khích nhân viên “tô đậm” kênh xã hội của nhà hàng.Điều này dễ dàng thực hiện khi nhân viên luôn là người giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Thế nhưng không nên dừng ở phương thức mặt đối mặt mà là gia tăng giao lưu trên mạng xã hội. Khi khách hàng tiềm năng thấy những hành động này, họ có khuynh hướng bị cuốn hút và gia tăng ý định đến nhà hàng của bạn hơn những nhà hàng khác ít có mặt trên mạng xã hội. Nguyên nhân khi nhìn thấy việc giao lưu thường xuyên với khách hàng, họ sẽ có nhiều niềm tin hơn về nhà hàng.

    Đầu tư công nghệ tại nhà hàng.Kỳ vọng của khách hàng trong những buổi ăn tối không chỉ món ăn và dịch vụ, mà còn tìm kiếm những điều mới lạ. Chẳng hạn, việc nhà hàng có máy chơi game, máy tính bảng cho khách mượn, đặc biệt là trẻ con là cách gây thích thú cho khách, mặc dù họ cũng có thể đã có máy đem theo. Máy tính bảng còn đảm nhận công việc thực đơn số, order để tiến trình ra món nhanh hơn. Và cuối cùng là những bình luận, những cú click của khách vào các mục thực đơn giúp nhà hàng phân tích và đánh giá đúng thị hiếu của khách để phục vụ chu đáo hơn.

    Đầu tư game.Sẽ tốn thêm chi phí nhưng nếu nhà hàng đầu tư cho trò chơi game sẽ làm cho khách nhớ về thương hiệu và xây dựng lòng trung thành. Chẳng hạn, nhà hàng Buffalo Wild Wings, chuyên về thức ăn nhanh, đã tạo ra trò chơi “Fight for Fandom” để người chơi vượt qua thử thách để giành ngôi vương. Trò chơi này cho phép đấu với máy hay giữa khách với nhau. Sự vui nhộn, hấp dẫn của trò chơi này đã khiến cho không ít khách của Buffalo Wild Wings bị quyến rũ dùng món.

    Như vậy, chiến lược LBA là cách thu hút khách thông qua các kênh xã hội cả trên mạng lẫn tại nhà hàng nhằm gắn kết sự trung thành của khách với thương hiệu. Và quan trọng nhất, giúp bạn định vị đúng loại khách hàng.

    Theo Atks
     
  2. thientammedia

    thientammedia Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    29/7/14
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    cảm ơn bài viết,rất hữu ích
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Thêm thực khách qua mạng"