hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Thị phần của các kênh phân phối phòng khách sạn trực tuyến

Thảo luận trong 'Tin tức sự kiện'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Hiểu rõ về các kênh phân phối phòng khách sạn trực tuyến sẽ giúp khách sạn bạn định hình chiến lược kinh doanh hợp lý.

    [​IMG]

    Các đại lý du lịch trực tuyến (OTA)

    Các OTA đang chiếm chỗ đứng vững chắc là kênh phân phối khách hàng cho khách sạn. Theo Hãng Tư vấn Euromonitor International, các OTA chiếm 73% doanh số bán hàng trực tuyến cho khách sạn. Sự phát triển ban đầu của các kênh OTA này nhờ kết hợp công nghệ trực tuyến với tỉ lệ hoa hồng thấp và thanh toán sau đã khiến họ chiếm ưu thế trong việc bán hàng trực tuyến cho khách sạn.

    Điều đó cho thấy kênh phân phối này đóng vai quan trọng trong kinh doanh cho khách sạn. Hai công ty OTA là Ctrip và eLong so kè nhau chiếm lĩnh thị phần thông qua cạnh tranh giá. Cả hai công ty này đầu tư mạnh mẽ các ứng dụng cho công nghệ di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng, để mở rộng nguồn cung, cải thiện trải nghiệm cho người dùng và tiếp thị rộng khắp. Việc sớm ứng dụng di động đảm bảo cho họ duy trì thế mạnh là kênh phân phối quan trọng cho khách sạn.


    Metasearch (công cụ tìm kiếm thương mại)


    Qunar hiện là công cụ tìm kiếm thương mại lớn hàng đầu tại Trung Quốc với hơn 234,2 triệu người sử dụng web và 53,8 triệu người sử dụng di động truy cập. Tính chất phổ biến của nó nằm ở chỗ bất kỳ du khách Trung Quốc nào cũng có thể tìm kiếm được giá tốt trên Qunar.

    Một điểm thuận lợi nữa là Qunar cho phép khách book phòng trực tuyến ngay trên trang web mà không điều hướng khách sang website khác để đặt phòng. Nó cũng cho phép các khách sạn không có công cụ đặt phòng trực tuyến đăng ký trên trang web này. Qunar còn xây dựng một web di động tạo điều kiện cho những người sử dụng smartphone dễ dàng book phòng.

    Nhóm mua

    Tuangou là đơn vị vận hành theo mô hình nhóm mua. Với việc lấy tỉ lệ hoa hồng thấp so với các web nhóm mua khác đã làm Tuangou trở thành kênh phân phối nổi bật cho khách sạn. Thậm chí, hoa hồng của Tuangou còn thấp hơn các OTA. Theo Euromonitor International, các trang web vận hành theo mô hình nhóm mua đã chiếm 32% kênh phân phối khách cho khách sạn.

    Taobao Travel

    Trang Alibaba đã xây dựng Taobao Travel vào năm 2010 để tận dụng ưu thế thị trường thương mại trực tuyến đang là thế mạnh của mình. Trên trang Taobao Travel, các khách sạn có thể giới thiệu sản phẩm. Mặc dù phải trả hoa hồng, dù khá thấp nhưng các khách sạn được quyền tự mình quản lý dịch vụ khách hàng, vừa tận dụng đặt phòng trực tuyến vừa nhận đăng ký khách trực tiếp. Cách làm này hiện nay khó chiếm ưu thế so với các trang du lịch trực tuyến khác nhưng nó tạo 231 triệu lượt giao dịch tính riêng cho năm 2013.

    WeChat

    Một ứng dụng mới nổi lên hiện nay do Tencent xây dựng vào năm 2011, đó là ứng dụng WeChat có 396 triệu người sử dụng hằng tháng tính trong quý I/2014. Tận dụng ưu thế này, các khách sạn có thể tạo ra các nhóm tương tác với khách hàng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, các chương trình khuyến mại và thậm chí book phòng qua công cụ WeChat.

    Theo các chuyên gia ngành khách sạn, 5 kênh du lịch trực tuyến đóng vai trò quan trọng là kênh phân phối khách cho khách sạn với chi phí thấp và dễ phát triển mối quan hệ khách hàng. Bằng sự đánh giá cẩn thận từng ưu điểm của những kênh trực tuyến này, các khách sạn hãy tận dụng sức mạnh của chúng để tăng tốc phát triển kinh doanh.

    Mod, theo Atks
     
  2. thientammedia

    thientammedia Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    29/7/14
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    toàn mấy trang của trung quốc nhở
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Thị phần của các kênh phân phối phòng khách sạn trực tuyến"