hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Thiếu chuẩn = thiếu khách

Thảo luận trong 'Nhà hàng'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Duyen Anh

    Duyen Anh Phó Giám đốc

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    267
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nữ
    Một bữa ăn quá tệ hay dịch vụ tồi là những thứ gây cảm giác khó chịu cho thực khách, là những nguyên nhân tiễn thực khách sang nhà hàng đối thủ. Có những thứ tuy nhỏ mà các nhà quản lý nhà hàng không chú ý và bị bất ngờ khi vì chúng mà khách hàng bỏ đi, đó là thiếu vệ sinh và thiếu ý tứ của nhân viên phục vụ.

    [​IMG]
    Có thể thống kê hàng loạt hành động không đúng chuẩn của nhà hàng.

    Nhà hàng có thật sự sạch?

    Sàn nhà. Nhà hàng của bạn chăm chút bàn ăn rất sạch sẽ nhưng nhiều khi quên mất sàn nhà, có những vết bẩn nằm trong góc, những vệt dơ ẩn hiện nhiều nơi và rác còn trong góc sàn. Nhìn những vết bẩn đó, khách chắc chắn sẽ nghĩ, tại phòng ăn, trước con mắt của bao người mà còn không sạch thì liệu khu vực bếp ở hậu sảnh chắc khó mà sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh cho món ăn.

    Mặt bàn. Khi nhìn thấy những mẫu bánh vụn còn vương trên mặt bàn, hay khăn lau bàn không sạch, khách hàng ăn mất ngon và có thể không bao giờ trở lại. Tất nhiên họ sẽ đánh giá nhà hàng có dịch vụ tồi.

    Đồ trang trí. Nhân viên làm vệ sinh hằng ngày không chú ý đến những bức tranh treo tường, đèn, các vật trang trí bám bụi. Khi nhìn thấy bụi bám dày trên mặt các vật này thì thực khách sẽ cho rằng nhà hàng không quan tâm đến vệ sinh.

    Quạt trần. Vẻ đẹp hào nhoáng của nhà hàng sẽ bị che lấp bởi bụi đóng trên các cánh quạt và phụ họa thêm vào đó là mạng nhện giăng ở các góc nhà. Khách hàng sẽ nghĩ liệu bụi bẩn từ quạt có rơi vào đĩa thức ăn? Do đó, đừng bao giờ bỏ qua trần nhà chỉ vì nó quá cao so với tầm tay.

    Ly tách. Dùng máy rửa chén không đúng cách hay rửa dụng cụ ăn uống bằng tay có khi không sạch. Mặc dù khách hàng đều biết chén đĩa ly tách đều quay vòng sử dụng nhưng việc để lại vết bẩn hay mùi khó ngửi chứng tỏ nhà hàng không kỹ lưỡng trong việc vệ sinh. Và khách sẽ nghĩ ngay đến việc bị lây bệnh (nếu có) của khách hàng trước.

    Bộ đồ chứa gia vị. Đây cũng là thứ khách hàng săm soi nhiều nhất, vì nó đập ngay vào mắt khi họ ngồi vào bàn ăn. Những váng dầu mỡ, hay một chút tương ớt dính bên ngoài bộ đồ đựng gia vị cũng khiến khách hàng ăn uống mất ngon.

    Thùng đựng rác. Nhà hàng sẽ ngạc nhiên khi có những thực khách soi kỹ vị trí này. Họ đánh giá cao những nhà hàng có thùng đựng rác sạch sẽ, rác không bị đầy tràn.

    Khách hàng theo dõi từng bước chân nhân viên

    Nhiều khi nhân viên phục vụ cho rằng cách cư xử với khách như vậy là bình thường nhưng khách lại không nghĩ thế. Những lỗi vô ý sẽ gây khó chịu mà nhiều khi tạo ra cơn tức giận nơi khách hàng.

    Chạm vào khách. Nhiều nhân viên phục vụ thường thể hiện sự thân thiện với khách bằng cách vỗ vai, chạm lưng. Họ nghĩ hành động đó không gây phiền phức nhưng đa số khách hàng đều không thích.

    Kẹp ly bằng ngón tay. Đây là hành động của những nhân viên thiếu đào tạo và không có nghiệp vụ nhà hàng. Ly phục vụ khách phải đặt trên đĩa nhưng nhiều nhân viên dùng ba ngón tay kẹp ly mang đi. Khách hàng tình cờ thấy được cách làm đó là đủ đánh giá chất lượng dịch vụ nhà hàng.

    Chạm tay vào bộ đồ ăn. Khách hàng rất ngại nhân viên không biết phục vụ đúng cách, nhất là vô tư dùng tay không dọn bộ đồ ăn lên bàn. Dấu tay trên miệng bát đĩa, trên muỗng nĩa, dù không nhìn thấy, vẫn làm khách e ngại về vấn đề vệ sinh.

    Rót rượu chạm vào mép ly. Khách hàng không biết chai rượu được bảo quản đúng cách hay không nhưng việc để chai chạm vào ly khi rót có nghĩa rằng có sự dịch chuyển bụi bẩn từ chai sang ly.

    Không rửa tay. Khi nhà hàng tuyển một nhân viên không biết vệ sinh cá nhân thì đó là lỗ hổng trong quy trình đảm bảo chất lượng phục vụ. Và ngay lập tức, nhà hàng đó sẽ đối mặt những lời chê bai trên mạng xã hội.

    Mùi quá mạnh. Việc nhân viên xức nhiều nước hoa hay mùi mồ hôi quá mạnh sẽ ảnh hưởng đến việc ăn uống của thực khách. Nên nhớ rằng mọi khách hàng đều thích “hít” mùi hấp dẫn của món ăn chứ không phải mùi của nhân viên.

    Nói chuyện riêng quá lớn. Khách vào nhà hàng ngoài chuyện ăn uống còn là để trò chuyện với nhau. Nhưng nhân viên nói chuyện lớn tiếng khiến họ phân tâm và chịu đựng những câu chuyện riêng mà họ không muốn nghe.

    Sử dụng tiếng lóng, từ thô tục. Nhân viên dùng tiếng lóng hay từ tục để nói chuyện với nhau sẽ gây khó chịu cho khách. Khách luôn muốn bước vào một nhà hàng lịch sự chứ không phải nơi chợ búa.

    Nguồn: Atks
     
  2. haibim

    haibim Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    12/2/15
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    chuẩn không cần chỉnh rồi!
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Thiếu chuẩn = thiếu khách"