hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Thu hút du khách Trung Quốc bằng trang mạng xã hội của chính họ

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Du khách Trung Quốc đang là cỗ máy tạo tiền cho các khách sạn khắp nơi trên thế giới. Thế nhưng một trong những cách hiệu quả để thu hút khách Trung Quốc nằm ở các trang mạng xã hội, cụ thể là các trang mạng xã hội của Trung Quốc. Do vậy, các khách sạn phải tiếp cận những trang mạng này và phải tương tác tốt, cá nhân hóa và có thông điệp phù hợp.

    [​IMG]

    Các chuyên gia ngành khách sạn nhấn mạnh, chủ khách sạn sẽ thất bại nếu như không nhận ra các yếu tố khác biệt giữa các trang mạng xã hội như Sina Weibo, Dianping và những trang mạng khác của đại lục.

    “Thách thức chính đối với chủ các khách sạn khi tiếp cận các trang mạng xã hội Trung Quốc là rào cản ngôn ngữ” - ông Eric Ziegenhagen, người quản lý trang mạng xã hội của Khách sạn Langham (New York) cho biết - Tuy nhiên, vẫn khắc phục được bằng cách giới thiệu về khách sạn bằng hình ảnh. Hình ảnh thường có giá trị cao hơn cả việc mô tả bằng ngôn ngữ địa phương. Một giải pháp khác là chủ khách sạn, chẳng hạn, tại Mỹ nên thuê sinh viên Trung Quốc đang theo học tại đây để tận dụng ngôn ngữ của họ nhằm giúp khách sạn thực hiện các giao dịch trên trang mạng xã hội Trung Quốc. Hoặc khách sạn có thể tìm kiếm các tổ chức thường giao dịch với Trung Quốc để hỗ trợ trong vấn đề này”.

    Theo bà Fangting Sun, một chuyên gia của Hãng Nghiên cứu thị trường Euromonitor International (Mỹ), du khách Trung Quốc thường không sử dụng cố định một trang mạng xã hội nào mà thường “nhảy” từ trang này đến trang khác. Do đó, các khách sạn cần nắm bắt xu hướng này để đầu tư và phân bổ nguồn lực phù hợp. Một trong những trang mạng xã hội phổ biến nhất ở Trung Quốc là trang Sina Weibo, mà theo các thống kê, tính đến tháng 12/2013, đã có 123,1 triệu người đăng ký sử dụng. Theo bà Sun, trang Sina Weibo có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với các chủ khách sạn muốn cải thiện thương hiệu và xây dựng nhận thức khách hàng.

    “Muốn làm được điều đó trên trang Sina Weibo, các chủ khách sạn phải có một cái gì đó thật hấp dẫn, cần có ngữ điệu độc lập, cá nhân hóa, có sự quan tâm và lịch thiệp với người Trung Quốc”, ông Ziegenhagen khuyến cáo.

    Bà Sun cho rằng, các chủ khách sạn còn phải chú ý đến trang WeChat. Bởi vì WeChat đã được phát triển thành công cụ đa chức năng phù hợp cho các khách sạn trong việc quảng bá, tổ chức sự kiện, đặt phòng trước hay thậm chí thanh toán.
    Một số trang mạng xã hội khác của Trung Quốc cũng phù hợp với các khách sạn có thể kể đến là Ctrip, eLong, Dianping, Meituan,…

    Bà Sun cho biết: “Chúng tôi nhìn thấy được sự cải thiện kinh doanh rất tốt của các khách sạn khi quảng bá trên các trang mạng xã hội Trung Quốc. Người Trung Quốc cũng sử dụng trang mạng xã hội để hoạch định kỳ nghỉ. Họ thường tìm kiếm, xem xét kỹ lưỡng các khách sạn ở điểm du lịch họ dự định đến. Và công cụ mạng xã hội giúp họ hiểu thêm về khách sạn thông qua sự đánh giá của những vị khách đi trước về dịch vụ, giá cả, những rào cản,…

    “Với sự bùng nổ làn sóng người Trung quốc du lịch nước ngoài thì công cụ xã hội trở nên phổ biến và rất quan trọng đối với họ, để tìm được các khách sạn phù hợp với nhu cầu”, ông Ziegenhagen nói.

    Ở góc độ của khách sạn, khi giao tiếp trên mạng xã hội Trung Quốc, cần phải tương tác cả lời bình tốt lẫn xấu để đảm bảo khách Trung Quốc luôn thấy họ được quan tâm, và có niềm tin vào khách sạn. Và đặc biệt, các khách sạn phải cẩn trọng quản lý thông tin hằng ngày để không bị kẻ xấu lợi dụng.

    Theo Atks
     
    connguoita thích bài này.

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Thu hút du khách Trung Quốc bằng trang mạng xã hội của chính họ"