hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Thủ thuật "quẳng" tâm trạng buồn phiền

Thảo luận trong 'Cuộc sống'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. thangarc

    thangarc Thượng đế

    Đôi khi, chỉ vì một thất bại nhỏ trong cuộc sống cũng khiến bạn căng thẳng, mệt mỏi và rơi vào trạng thái thất vọng. Một số thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn "quẳng" được tâm trạng buồn phiền này và đưa nụ cười trở lại trên môi.


    Hài lòng với gì mình đang có

    Một số người theo chủ nghĩa thập toàn thập mĩ, thường là chuyện gì cũng đều yêu cầu đạt kết quả hoàn hảo nhất. Nếu như chuyện dự tính trong năm thất bại, họ sẽ tự trách bản thân và chán nản. Kì thực, mọi chuyện chỉ cần bản thân nhận thấy đã nỗ lực thì không nên mất lạc quan khi việc không thành. Học cách bằng lòng với chính mình - điều đó sẽ giúp bạn tìm được niềm vui trong cuộc sống.
    Tận dụng ngày cuối tuần
    Ngày cuối tuần, nhiều người thường tranh thủ làm việc nhà. Tuy vậy, bạn cũng nên sắp xếp thời gian hợp lý để dạo phố, cùng bạn bè, gia đình vui chơi, giải trí. Nghỉ ngơi giúp bạn tái tạo năng lượng và thêm yêu cuộc sống.
    Ngủ đủ giấc
    Những cuộc gặp gỡ bạn bè, những chương trình giải trí ken dày hay những bộ phim có thần tượng đóng... khiến bạn khó từ chối và vì thế không có thời gian để ngủ đủ giấc. Điều này có thể khiến stress tăng lên, nhịp tim nhanh hơn. Để ngăn chặn tình trạng này bạn cần ngủ đủ giấc. Giấc ngủ chất lượng khiến cơ thể tràn đầy năng lượng. Thường mỗi ngày người lớn nên ngủ đủ khoảng 7 giờ.


    [​IMG]Người sống gần môi trường phức tạp sẽ tạo ra áp lực gấp 2 lần so với người sống trong môi trường yên tĩnh.

    Tạo môi trường yên tĩnh
    Một vài nghiên cứu cho thấy, người sống gần môi trường phức tạp sẽ tạo ra áp lực gấp 2 lần so với người sống trong môi trường yên tĩnh. Tiếng chuông điện thoại réo liên hồi, tiếng đài phát thanh hay tivi oang oang cũng khiến áp lực gia tăng. Do đó, nếu muốn nghỉ ngơi bạn nên tránh xa tiếng ồn, tìm đến thú vui lành mạnh, thư giãn tinh thần.
    Không quên tập luyện
    Tập luyện dù mỗi ngày 30 phút cũng khiến cơ thể bạn cảm thấy thoải mái hơn, suy nghĩ tích cực hơn. Khi tập luyện ngoài trời cùng bạn bè, tinh thần cuốn hút với các hoạt động thể thao, bạn sẽ nhanh bỏ qua những bực tức, những bon chen vụn vặt trong cuộc sống thường ngày, từ đó giúp bạn yêu đời hơn.
    Làm việc vặt, nấu ăn và shoping
    Lao động chân tay sẽ giúp khuây khỏa đầu óc. Khi chân tay tất bật, tinh thần chú ý vào công việc khiến bạn loại bỏ những lo toan. Nấu và chế biến món ăn giúp bạn có món khoái khẩu, tinh thần hưng phấn và cuộc sống ý nghĩa hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đi shoping, đi thăm các ngôi chợ truyền thống ở vùng quê.
    Tránh lạm dụng chất kích thích
    Khi căng thẳng, nếu lạm dụng các chất kích thích như cà phê, rượu, thuốc lá... sẽ làm cho bạn bồn chồn hơn. Thay vì dùng các chất này, bạn nên uống nhiều nước lọc, nước hoa quả, ăn trái cây và cá.

    Theo An Chi (Dân Việt)
     
    Bài viết mới

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Thủ thuật "quẳng" tâm trạng buồn phiền"