hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Thực khách hạnh phúc, nhà hàng hưởng lợi

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Tripadvisor

    Tripadvisor Cộng tác viên

    Tham gia ngày:
    29/11/13
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    89
    Điểm thành tích:
    28
    Bất kỳ chủ nhà hàng nào cũng muốn khách hàng cảm thấy hạnh phúc khi dùng bữa tại nhà hàng của mình. Đó là lý do tại sao nhà hàng cần phải chăm chút từng chi tiết một để cung cấp cho thực khách những món ăn ngon, thức uống tuyệt vời và dịch vụ không chê vào đâu được. Hay nói cách khác, bằng mọi cách tạo cho thực khách những trải nghiệm độc nhất vô nhị, để khi rời chân khỏi nhà hàng họ vẫn nhớ về.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, có khi nào chủ nhà hàng nghĩ về việc làm cho khách hàng trở thành một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh của mình? Và khi thực khách hài lòng thì sẽ làm gì để gia tăng doanh số bán hàng, thúc đẩy kinh doanh và đem lại thịnh vượng cho nhà hàng?

    Các chuyên gia ngành ẩm thực đánh giá khách hàng hạnh phúc sẽ đem đến những điều lợi sau đây cho nhà hàng.

    Là người quảng cáo cho nhà hàng. Do không hài lòng về món ăn hay thái độ phục vụ, không ít thực khách loan tin về những trải nghiệm xấu ở một nhà hàng, kể cả khi nhà hàng đó có vô số điểm tốt. Và tất nhiên có người sẽ tin vào điều đó. Một cách tương tự, nhà hàng cung cấp dịch vụ tuyệt vời, món ăn ngon khiến khách hàng thích, họ sẽ là người luôn biện hộ cho những điểm chưa tốt nào đó của nhà hàng. Như vậy, tác dụng của quảng cáo truyền miệng hiệu quả gấp nhiều lần so với cách quảng cáo truyền thống. Người nghe sẽ tin những ca ngợi mang đậm tính cá nhân hơn là những chiêu trò quảng cáo thường thấy. Như vậy, khách hàng hạnh phúc là công cụ quảng cáo cho nhà hàng.

    Khách hàng hài lòng kéo thêm nhiều khách đến cho nhà hàng. Ở đây có cách hiểu, một là khách hàng cảm nhận được những thứ hấp dẫn của nhà hàng, họ sẽ quay trở lại với người thân và bạn bè. Hai là họ giới thiệu cho người khác đến nhà hàng vì những yếu tố tuyệt vời mà họ đã nhận được. Nếu những vị khách này cũng cảm nhận nhà hàng một cách tương tự với người đã giới thiệu thì họ lại giới thiệu cho người khác. Và cứ thế, nhà hàng ngày càng nhiều thực khách.

    Khách hàng hạnh phúc là người truyền thông tích cực trên mạng. Khách hàng thường không giữ im lặng trước những gì đã thưởng thức ở nhà hàng dù tốt hay xấu. Và ngày nay, mạng xã hội là nơi khen hay chê nhanh nhất và đồng thời tác động mạnh mẽ theo cả hai chiều xấu - tốt của nhà hàng. Hãy nắm bắt điều này nếu nhà hàng có khả năng làm cho khách hàng hạnh phúc. Khi đó khách hàng sẽ tích cực giới thiệu nhiều điểm tốt cho nhà hàng, đưa nhiều hình ảnh minh họa và những lời bình tích cực nhất và kéo theo đó sẽ có hàng trăm “like” ở Facebook, một lợi thế cạnh tranh mà không tốn tiền quảng cáo.

    Khách hàng hạnh phúc sẽ là khách hàng trung thành. Hãy quên đi cách đã làm cho khách hàng hài lòng. Chẳng hạn, giảm giá hay phục vụ bữa ăn ngon khiến khách thấy thích thú nhưng chưa đủ nếu như họ không quay trở lại nhà hàng lần nữa. Hãy luôn thực hiện nhiều hơn nữa để khách hàng chuyển từ vừa lòng sang hạnh phúc và khi đó khách sẽ không có lý do gì để chọn nhà hàng khác khi đã có đủ thứ họ muốn tại nhà hàng của bạn và thậm chí còn nhận được nhiều thứ hơn thế nữa.

    Hãy nhớ rằng khách hàng hạnh phúc không phải là một tùy chọn (có thể hiểu khách hạnh phúc hay không không quan trọng), mà vấn đề nhà hàng cần đặt ra là phải luôn luôn đạt được điều đó. Những lợi ích cho nhà hàng luôn đến sau đó, cụ thể là không mất chi phí quảng cáo nhưng thương hiệu sẽ lan xa, khách sẽ kéo đến đông hơn và doanh thu, lợi nhuận sẽ cao hơn.

    Tripadvisor, Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Thực khách hạnh phúc, nhà hàng hưởng lợi"