hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Thực khách thích 'bấm chuột'

Thảo luận trong 'Nhà hàng'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Các nhà đầu tư đang ngày càng hứng thú với việc giao món ăn tại nhà (food delivery services) cho khách hàng qua dịch vụ đặt món ăn trực tuyến (order online service). Mặc dù thị trường này có sự cạnh tranh gay gắt nhưng nếu điều hành tốt thì lợi nhuận không nhỏ.

    [​IMG]


    Nhu cầu của thực khách

    Nhiều người đánh giá cao dịch vụ này vì sự thuận tiện của nó. Không phải là khách hàng mệt mỏi không muốn đến nhà hàng ưa thích mà vì họ thích tận hưởng cảm giác ngon, còn nóng sốt của món ăn tại nơi thân thuộc. Và đặc biệt, dịch vụ giao hàng tại nhà khiến cuộc sống dễ dàng hơn đối với những người quá bận rộn hay nuôi con nhỏ, bị tật nguyền hay không thể nấu được món ngon, thiếu phương tiện di chuyển hay đơn giản là… lười.

    Nhưng những điều ấy không phải lý do duy nhất để các công ty cung cấp dịch vụ giao món ăn tại nhà nở rộ. Nó chứa đựng một loạt yếu tố sau đây.

    Sự thuận tiện (convenient). Dùng dịch vụ order online service nhanh hơn và thuận tiện hơn gọi điện đến nhà hàng. Vì gọi đến nhà hàng mất thời gian do phải lặp đi lặp lại việc đặt món cho người phục vụ, có khi tín hiệu điện thoại bị nhiễu gây lệch lạc thông tin, không có hình ảnh minh họa để mô tả rõ ràng món ăn, và thường chờ đợi rất lâu để món ăn được giao đến, thậm chí bị hủy.

    Chính xác hơn (more accurate). Với các công ty chuyên về dịch vụ giao món ăn tại nhà thông qua order online service thì ít có sự nhầm lẫn do quy trình nhận lệnh đặt hàng được xây dựng rõ ràng, chính xác, theo dõi sát sao thời gian món ăn đang ở quy trình nào, và không bị sót đơn hàng. Khách hàng luôn thích điều này thay vì sau khi đặt món không biết bao giờ thì được chuyển đến (vì không có công cụ giám sát).

    Tiết kiệm thời gian (timesaving). Điều này là rõ ràng vì sẽ không mất thời gian di chuyển, thời gian chờ món mà tất cả giờ đây chỉ cần vài cái bấm chuột.

    Phần thưởng (rewarding). Các công ty thực hiện dịch vụ này luôn nghĩ ra những quà tặng, điểm thưởng hấp dẫn để cạnh tranh và giữ chân khách hàng. Càng đặt hàng nhiều thì tài khoản thưởng càng lớn và khách hàng sẽ có nhiều giải thưởng giá trị cao. Và đây là lý do để khách vừa được ăn mà còn kỳ vọng vào những giải thưởng trong tương lai.

    Rẻ hơn (cheaper). Một số nhà hàng cung cấp những đặc quyền cho người đặt món trực tuyến giao tận nhà, như giảm giá 10%.

    Nhà hàng gia tăng doanh thu

    Nhà hàng thích xu hướng này đơn giản là gia tăng doanh thu. Khi hợp tác với các công ty chuyên dịch vụ gọi món trực tuyến thì nhà hàng sẽ rảnh tay hơn việc chăm lo bán hàng mà chuyên tâm vào thiết kế, sáng tạo món ăn để đem lại những sự hài lòng cho khách và qua đó mở rộng hơn phân khúc khách hàng.

    Thông qua việc giao hàng tận nhà, nhà hàng dễ dàng tiếp thị với nhiều loại khách hàng hơn mà không tốn nhiều chi phí. Đó là thương hiệu nhà hàng hiện diện trong quá trinh di chuyển và thông qua việc truyền miệng của những vị khách tình cờ được thưởng thức món ăn của nhà hàng mà bạn bè hay người thân đã đặt.

    Giờ đây, dịch vụ giao món ăn tại nhà đã phát triển mạnh so với vài năm trước đây do có sự hỗ trợ của công nghệ số. Và tất yếu xu hướng này đối mặt với những thách thức liên tục.

    Khi lợi nhuận gia tăng sẽ hấp dẫn thêm nhiều nhà đầu tư. Và người đến sau sẽ cạnh tranh giá khốc liệt hơn để giành giật thị phần. Chuyển giao món ăn sẽ không dừng tại đây mà còn tạo ra những phương thức khác tùy theo nhu cầu khách hàng, sự hỗ trợ của công nghệ.

    Càng nhiều công ty lao vào lĩnh vực này thì họ có khuynh hướng liên tục sáng tạo cách thức mới, từ món ăn đến giao nhận để dẫn đầu thị trường.

    Càng cạnh tranh các công ty phải cải tiến chất lượng dịch vụ tối ưu.

    Theo Atks
     
  2. diligofri

    diligofri Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    12/6/14
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    các dịch vụ bây giờ các tiện lợi chỉ cần ngồi click chuột là có
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Thực khách thích 'bấm chuột'"