hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Tiếp thị bằng hình ảnh tự chụp

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. admin

    admin Thượng đế

    Theo thống kê của Hiệp hội Nhà hàng Hoa Kỳ, gần 90% khách hàng có thói quen lướt qua các trang web ẩm thực để xem hình ảnh (món ăn, khung cảnh) trước khi chọn nhà hàng. Và họ đặc biệt bị quyến rũ trước những tấm ảnh đầy màu sắc của món ăn.

    [​IMG]

    Những nhà hàng lớn, dồi dào ngân sách luôn viện đến sự chuyên nghiệp của nhiếp ảnh để tôn thêm đẳng cấp thì giờ đây với sự phổ biến của trang mạng xã hội, các trang trực tuyến chuyên về nhà hàng, các nhà hàng có nguồn ngân sách ít cho tiếp thị hình ảnh mà không cần tìm đến các studio chụp ảnh đắt tiền. Chỉ cần một bộ máy ảnh vừa phải, thậm chí là máy ảnh du lịch, smartphone có thể tạo ra một cách tiếp thị nhà hàng hoàn hảo.

    Sau đây là những hướng dẫn để nhà hàng chủ động cho ra những hình ảnh đẹp, một yếu tố quan trọng trong tiếp thị, với rất ít chi phí nhưng có tác động lan tỏa lớn.

    Chủ đề hình ảnh phải bám sát thực đơn nhà hàng. Bạn hãy chuyển thành hình ảnh những món ăn ngon nhất, hấp dẫn nhất của nhà hàng. Dĩ nhiên, bạn phải trình bày đĩa thức ăn thật bắt mắt (phải hoàn toàn như thật, chứ không phải vì chụp ảnh giới thiệu mà đưa một đĩa thức ăn ngồn ngộn, nhưng khi ra nhà hàng gọi món thì lại không như thực tế, khiến khách hàng nghĩ là họ bị lừa), cần thiết đưa thêm những thành phần nguyên liệu của món ăn. Dĩ nhiên bạn phải chọn góc chụp và ánh sáng nghệ thuật một chút, chứ đừng quá trần trụi.

    Đó là những hình ảnh gợi tò mò và sau đó chuyển hóa thành đam mê nơi khách, và cuối cùng, sau khi thưởng thức, bạn sẽ có được những người khách trung thành.

    Chú trọng ánh sáng. Một khía cạnh quan trọng nhất trong viêc chụp ảnh món ăn là phải đảm bảo đủ ánh sáng. Khi đó, món ăn hiện lên đầy đủ màu sắc tươi mới, quyến rũ và sự tổng hòa của màu sắc trong đĩa thức ăn sẽ tạo ra một bức tranh khá thú vị.

    Một bức ảnh thiếu sáng sẽ khiến các món ăn của nhà hàng trông “ảm đạm”, tất nhiên không thể “ngon miệng”. Để có ánh sáng tốt, bạn nên chụp ảnh món ăn vào ban ngày, đặt gần cửa sổ, hoặc chiếu sáng bằng đèn để món ăn hiển thị tốt nhất, và nhớ tập trung khung ảnh vào đĩa thức ăn, không cần bối cảnh.

    Đừng cố gắng sử dụng đèn flash của máy ảnh vì hình sẽ bị “bẹt”, không có đường nét sắc sảo, có khi làm món ăn trở nên giả tạo.
    Hãy sử dụng chân máy. Một lỗi mà người chụp ảnh nghiệp dư thường gặp là hình ảnh bị nhòe do sự run tay. Để hạn chế điều đó, và giúp có hình ảnh đẹp, nên sử dụng chân máy. Cũng đừng nên chụp quá cận cảnh mà tìm những góc độ thích hợp để vừa tạo ra chi tiết vừa có bố cục đẹp.

    Giới thiệu không gian mở. Bên cạnh việc chụp các món ăn, đừng quên giới thiệu những hình ảnh khác về nhà hàng. Đó là không gian, kiến trúc, nội thất vốn là những yếu tố hỗ trợ cho hình ảnh hoàn hảo của nhà hàng. Vào những dịp đặc biệt, như Giáng sinh, lễ, Tết,… nhà hàng thường trang trí để tạo điểm nhấn thì nên chụp ảnh đưa lên website, trang mạng xã hội. Khách hàng vốn tò mò hậu trường nhà bếp để xem thiết bị có tốt không, dây chuyền có vệ sinh, vì thế, một vài hình ảnh giới thiệu nơi chế biến thức ăn chắc chắn gây thích thú cho họ.

    Những hình ảnh đẹp, những món ăn hấp dẫn, trình bày bắt mắt sẽ được lan truyền nhanh trên mạng đến mức bạn sẽ ngạc nhiên với công cụ tiếp thị tiết kiệm mà đầy hiệu quả này của nhà hàng.


    Theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Tiếp thị bằng hình ảnh tự chụp"