hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Tiếp thị di động: Cơ hội kinh doanh với chi phí thấp

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. goldensilkhotel

    goldensilkhotel Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    17/10/13
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nếu các khách sạn tiếp tục thông qua đại lý du lịch trên mạng để tìm kiếm khách hàng một cách thường xuyên sẽ hủy hoại dần lợi nhuận.

    [​IMG]


    Giờ đây, các khách sạn ngày càng chịu sự gia tăng chi phí đến mức biên lợi nhuận vượt quá khả năng chịu đựng để tìm kiếm khách hàng. Nếu khách sạn không có các giải pháp sáng tạo thì khả năng “rời cuộc chơi” là rất lớn.

    Các chủ khách sạn từng dùng internet làm phương thức sáng tạo trong việc thu hút khách hàng. Nhưng cũng công cụ này đã đặt khách sạn đến ngưỡng giới hạn để đạt mức lợi nhuận, vì phần lớn lợi nhuận này đã chuyển sang bên thứ ba là các nhà cung cấp nền tảng bán hàng và tiếp thị để đưa khách đến cho khách sạn.

    Các đại lý du lịch mạng như Expedia, Priceline Group hay TripAdvisor được xem là “tội đồ” gia tăng gánh nặng chi phí cho các khách sạn. Bà Cindy Estis Green, Giám đốc Điều hành Khách sạn Kalibri Labs than thở: “Chi phí hoa hồng cho bên thứ ba này đã tăng gấp hai lần, khiến chúng tôi không thể kiếm được đồng lời. Chi phí hoa hồng tăng theo doanh thu nhưng thay vì nhận được lợi nhuận thì chúng tôi phải tiếp tục gia tăng thêm chi phí”.

    Một nghiên cứu gần đây tại 250 khách sạn ở thành phố New York (Mỹ), cho thấy, các chủ khách sạn phải trả trung bình từ 10-20% cho phí giao dịch và hoa hồng. Thêm nữa, họ còn phải trả 20% chi phí tiếp thị, bán hàng khác, như mua quảng cáo số, từ khóa, xây dựng thương hiệu,… để có được khách hàng. Như vậy, các chủ khách sạn đã tiêu từ 20%-40% doanh thu cho kinh doanh - một con số quá lớn, không còn để có lợi nhuận.

    Ông Patrick Bosworth, nhà sáng lập Hãng Duetto Research, chuyên tư vấn trong ngành công nghiệp khách sạn, cho biết, nếu các khách sạn tiếp tục thông qua đại lý du lịch trên mạng để tìm kiếm khách hàng một cách thường xuyên sẽ hủy hoại dần lợi nhuận.“Trước đây khách sạn tự tìm tòi nhiều ý tưởng thu hút khách hàng nhưng giờ đây lại trao cơ hội đó cho bên thứ ba và chấp nhận cho họ “hút” đi phần lợi nhuận của mình”, ông Gareth Gaston, Phó chủ tịch Wyndham Hotel Group nhìn nhận.

    Để đối phó với chi phí gia tăng, không cách nào khác, các chủ khách sạn phải tìm các giải pháp sáng tạo để hạ thấp chi phí trong việc tìm kiếm khách hàng.

    Nhiều chủ khách sạn có thể dự báo doanh thu của khách sạn nhưng lại khó nhận biết lợi nhuận đằng sau đó. Ông Gian M. Fulgoni, Giám đốc Điều hành comScore nói rằng, các khách sạn giờ cần phải chuyển sang nền tảng tiếp thị di động hơn là sử dụng chiến lược tiếp thị destop. Có thể hiểu trong câu nói của ông Gian M. Fulgoni: Hãy giảm sự phụ thuộc vào các trang mạng du lịch mà hãy gia tăng tiếp thị bằng công cụ mới, tức tiếp thị di động với chi phí rẻ hơn, tác động lan tỏa tốt hơn và bằng các giải pháp thông minh hơn. Tiếp thị di động cho phép khách sạn có sự tương tác tốt hơn với khách hàng, có nhiều công cụ thu hút khách hàng hơn nhờ vào công cụ tương tác thực tế ảo (Augmented Reality - AR) được biết đến là công nghệ cho phép những đồ vật 2D hoặc 3D trong thế giới thực xuất hiện bằng dữ liệu số hóa dựa trên các lớp thông tin hỗ trợ và được hiển thị trên các thiết bị điện tử như smartphone, tablet…

    Khi đó, AR sẽ tạo ra thế giới thực “pha trộn” thể hiện các hình ảnh ảo trên một hình ảnh qua camera, giúp nhìn thấy những thông tin số vốn không thể thấy được bằng mắt thường, và như thế, chiến dịch tiếp thị dễ thành công hơn.

    “Số người sử dụng internet trên điện thoại di động gia tăng 25%/năm và máy tính bảng là 55%/năm, tốc độ tăng nhanh nhất trong lịch sử thiết bị điện tử. Nếu khách sạn không quan tâm đến tiếp thị di động, cũng đồng nghĩa sẽ mất cơ hội kinh doanh với chi phí thấp”, ông Fulgoni nói.

    Theo ông Larry Hall, CEO PAR Springer-Miller Systems, sáng tạo luôn đến từ bất kỳ ý tưởng nào, tuy nhiên chọn đúng ý tưởng và chuyển hóa thành kinh doanh tùy thuộc vào cách nắm bắt của chủ khách sạn.

    Chẳng hạn, các chủ khách sạn nên bắt đầu tái suy nghĩ về việc lưu trú 24 tiếng đồng hồ tại khách sạn. Thay vì cứ mặc định điều đó trong hoạt động khách sạn, hãy có giải pháp thời gian linh hoạt hơn, có thể là cho khách lưu trú 2 hoặc 3 - 4 tiếng đồng hồ, như thế sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn, doanh thu cao hơn.

    Theo Atks
     
    Last edited by a moderator: 7/3/14

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Tiếp thị di động: Cơ hội kinh doanh với chi phí thấp"