hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Tiếp thị định vị

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. lemon tea

    lemon tea Giám đốc

    Tham gia ngày:
    12/2/14
    Bài viết:
    1,465
    Đã được thích:
    2,137
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Trái ngược với tiếp thị đại chúng nhằm thu hút một lượng lớn khách hàng thì tiếp thị có định vị chỉ tập trung vào một lượng thực khách cụ thể.

    [​IMG]

    Phân khúc thị trường

    Bạn có thể đã biết nhu cầu của những nhóm thực khách của mình tại nhà hàng, nhưng điều quan trọng nhất là chương trình khuyến mãi phải thiết kế đúng nhóm khách hàng này, hay nói cách khác, kỹ thuật tiếp thị phải ăn khớp với những phân khúc khách hàng mà bạn mong muốn.

    Cần chú ý rằng, bạn phải định vị khách hàng dựa trên thu nhập của họ. Điều này cho phép điều chỉnh chất lượng và giá các món ăn phù hợp với cấp độ thu nhập của khách hàng. Do đó có thể phát triển các chiến lược tiếp thị theo nhóm: Có thể hướng đến nhóm sinh viên, giới trẻ hay khách gia đình và trẻ em; công chức, người cao tuổi, giới có tiền… Việc xác định đúng khách hàng giúp bạn chọn được kỹ thuật tiếp thị tốt nhất để hấp dẫn họ và bằng những chiêu trò khác nhau để họ chú ý đến nhà hàng của bạn.

    Không tiếp thị định vị sai đối tượng khách hàng

    Ngay cả khi nhà hàng đã kinh doanh ổn định, bạn vẫn phải liên tục xác định nền tảng khách hàng, chứ không phải chạy theo mọi loại khách hàng. Do đó, nếu sử dụng sai chiến dịch tiếp thị, tức chuyển hướng sang thu hút loại hình khách hàng khác, có nghĩa rằng chiến lược tiếp thị định vị của bạn có vấn đề.

    Bỏ lỡ xu hướng. Điều này đã khiến nhà hàng không thu hút đúng đối tượng khách hàng mong muốn. Chẳng hạn, một nhà hàng chuyên bán kem, gần một trường đại học nhằm thu hút cộng đồng sinh viên nhưng lại không nhận thấy mốt thịnh hành là sữa chua đông lạnh của đối tượng khách hàng này. Vì không theo kịp xu hướng này khiến khách hàng sinh viên không đặt chân vào nhà hàng. Điều này có thể sửa chữa bằng cách điều chỉnh theo đúng xu hướng thịnh hành là sữa chua đông lạnh và kèm theo là những món kem như một món mới đưa vào kết hợp với chiến dịch tiếp thị định vị để hỗ trợ.

    Định vị sai khách hàng. Trường hợp này diễn ra do khách quan, chứ không phải do các chiến dịch tiếp thị nhà hàng tác động vào. Chẳng hạn, nhà hàng X định vị phân khúc khách hàng là gia đình và trẻ em nhưng nhiều năm gần đây đột nhiên có sự xuất hiện khá nhiều thực khách tuổi teens. Điều này phá vỡ môi trường yên bình của nhà hàng. Khách hàng teens thường sôi động và có nhiều trò quá lố, không tốt đối với trẻ nhỏ. Để ngăn chặn điều này và giữ cho đối tượng khách hàng mình hướng đến không bỏ đi, nhà hàng X đã thực thi một chính sách mới là yêu cầu những vị khách teens dưới 18 tuổi muốn vào nhà hàng phải có cha mẹ đi kèm.

    Bổ sung phân khúc khách hàng. Nếu nhà hàng đã thu hút đúng đối tượng khách hàng nhưng doanh thu chưa như kỳ vọng, bạn nên tiếp tục định vị phân khúc khách hàng mới. Để tránh phá vỡ chủ điểm, kiến trúc, thực đơn cho phân khúc khách hàng chính, bạn nên chọn những giờ đặc biệt trong ngày để phục vụ đối tượng khách hàng mới, như giờ ăn trưa, ăn sáng. Hoặc bạn muốn phục vụ nhiều phân khúc khách hàng cùng một lúc thì nên chọn các phân khúc khách hàng có nhu cầu, đặc tính gần giống nhau để dễ cung cấp dịch vụ.

    Tránh phục vụ những phân khúc khách hàng không hợp nhau. Nếu như nhà hàng của bạn hướng đến khách thanh lịch nhưng lại còn quá nhiều ghế trống, hay nói cách khác là quá ít khách thì nên tìm kiếm những đối tượng khách hàng tương đương với phân khúc khách hàng hiện tại. Đừng cố gắng phục vụ những vị khách nhậu lê thê, ăn to nói lớn, vì sẽ đối nghịch với đối tượng khách thanh lịch của nhà hàng. Hệ quả là nhà hàng càng mất thêm nhiều khách.

    Nếu đã có đầy đủ nền tảng kinh doanh tốt, và đã nhắm đến một phân khúc khách hàng thì việc sử dụng các kỹ thuật tiếp thị định vị dành cho phân khúc đó sẽ thúc đầy sự thành công của nhà hàng. Song song đó, khi kết hợp với khả năng quản lý thì chiến lược tiếp thị định vị sẽ tạo ra sự khác biệt cho nhà hàng để gia tăng lợi nhuận.

    »Kế hoạch marketing tiếp thị số năm 2014

    Lemon - T
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Tiếp thị định vị"