hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Tiếp thị khách sạn trên OTAs bằng mô hình CPC

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. admin

    admin Thượng đế

    Nếu bạn hỏi một khách sạn xem họ có muốn chi tiền cho việc tiếp thị trên một đại lý du lịch trực tuyến (OTAs) hoặc hệ thống phân phối toàn cầu (GDS), họ có thể trả lời bạn “tại sao tôi phải chi thêm tiền khi họ đã kiếm được rất nhiều rồi?”. Hoàn toàn dễ hiểu, rất nhiều khách sạn đã thấy rằng các hệ thống phân phối trên đã được tưởng thưởng xứng đáng từ hoa hồng đặt phòng rất cao.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, các kênh bán hàng như OTAs liệt kê rất nhiều khách sạn, và thứ tự xuất hiện của khách sạn hoàn toàn phụ thuộc vào quyền quyết định của các OTA. Đã có nhiều khách sạn mong muốn được nổi bật, đứng trên đầu danh sách trên website OTAs. Bên cạnh các yếu tố như hình ảnh đẹp, giá cả cạnh tranh – bạn cần phải đảm bảo bạn đang nằm trong phạm vi xem xét của đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình ngay từ ban đầu.

    Trên thực tế, tiếp thị qua kênh bán như OTA và GDS có thể rất hiệu quả để có được booking thêm, nhưng bạn đáp ứng được một số điều kiện – cụ thể là chương trình marketing phải đúng thời điểm, theo dõi được và đúng đối tượng.

    Yếu tố thứ nhất là bạn phải xuất hiện trước mặt khách hàng tiềm năng tại đúng thời điểm. Yếu tố quan trọng của marketing là phải hợp lý và đúng thời điểm. Lời khuyên của tôi là cần xuất hiện trực tiếp ngay khi khách hàng bắt đầu nghiên cứu về địa danh của bạn. Đó chính là yếu tố hợp lý và đúng thời điểm mà bạn có thể có được.

    Yếu tố thứ hai là bạn cần phải quản lý được ngân sách chi tiêu và theo dõi được hiệu quả, lý tưởng nhất là thông qua mô hình đấu giá chi phí trên click chuột (CPC). Với mô hình này, bạn có thể đặt giá trần, giới hạn ngân sách và có thể theo dõi được chính xác chiến dịch của bạn đã hoạt động thế nào.

    Cuối cùng, bạn cần quản lý được thời gian. Khách sạn kín phòng vào tháng 11? Bạn không cần phải chi tiêu thêm để lấy khách. Với khả năng điều khiển được ngân sách theo thời gian, bạn có thể dễ dàng quản lý được hiệu quả đầu tư (ROI).

    Những việc trên không phải sẽ xuất hiện ở thì tương lai. Trong vài năm gần đây, các OTAs hàng đầu đã mở chương trình CPC mà qua đó các khách sạn có thể đấu giá cho các vị trí đầu danh sách. Hàng ngàn khách sạn đã sử dụng cơ hội này. Lee Byrd của tập đoàn khách sạn JHM mô tả nó như sau:

    “OTA đã cung cấp một lựa chọn tốt. Bằng cách có thể chiếm vị trí đầu bảng khi cần – và chỉ trả tiền khi có người sử dụng click chuột – tôi có thể quản lý được ngân sách của mình rất chặt chẽ mà không bị chi tiêu quá nhiều cho các kênh OTA ngoài khoản hoa hồng. Ngân sách chính là số tiền mà tôi lẽ ra đã sử dụng ở nơi khác nhằm lấp đầy phòng”

    Tin tốt cho các khách sạn là chương trình này thử nghiệm rất dễ dàng. Bạn có thể thử và xem kết quả trước khi thực sự bỏ một số tiền lớn cho nó.

    By Richard Harris - Hospitalite
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Tiếp thị khách sạn trên OTAs bằng mô hình CPC"