hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Tiết kiệm chi phí hợp lý, lợi nhuận nhà hàng sẽ gia tăng

Thảo luận trong 'Quản lý điều hành'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. mod

    mod Thượng đế

    Chi phí giảm đồng nghĩa với lợi nhuận tăng, hãy cân nhắc xem chi phí gì có thể tiết kiệm trong kinh doanh nhà hàng.

    Sau đây là phân tích về vấn đề này của Sandy Horwitz và Deryk Konhauzer, hai chuyên gia tư vấn về tài chính trong lĩnh vực nhà hàng.

    [​IMG]


    Giả định, chúng ta có một nhà hàng với doanh số 3.000.000 USD và lợi nhuận sau thuế đạt 150.000 USD/năm; tỷ lệ lợi nhuận của nhà hàng đạt khoảng 5%. Trong ý nghĩa của tỉ lệ phần trăm ấy, nhà hàng hoàn toàn gia tăng mức lợi nhuận thông qua việc kéo tỉ lệ chi phí xuống.

    Chẳng hạn, nếu các chi phí cốt lõi được xác định, gồm chi phí F&B, các khoản chi phí liên quan đến trả lương giảm xuống khoảng 3% và chi phí hoạt động hạ thấp còn 2% thì rõ ràng lợi nhuận của nhà hàng tăng gấp đôi con số 150.000 USD.

    Chúng tôi sẽ minh họa rõ hơn về điều này. Các bạn cần nhớ rằng, kinh doanh nhà hàng cứ mỗi đồng thu vào hay tiết kiệm được đều giúp gia tăng lợi nhuận. Như vậy, nên xem việc mua sắm đúng thời điểm và đàm phán tốt là “trò chơi mưu mẹo”. Ai khôn ngoan hơn sẽ là người giành được khoản lợi. Chẳng hạn, nhà hàng hay mua thịt bò từ nhà phân phối với giá 100 USD/3,6 kg, nhưng gần đây nhà phân phối đòi tăng giá thêm 3 USD, lúc này, bạn sẽ phải cân nhắc có nên chấp nhận mức tăng giá ấy để duy trì đối tác. Theo chúng tôi, không chấp nhận mức tăng giá là cách trả lời đúng. Nếu bạn nhìn con số doanh thu 3.000.000 USD sẽ thấy rằng, với 3 USD tăng thêm trong tổng số 100 USD, nó sẽ tương đương với 3% chi phí. Bạn lấy 3% nhân với 3.000.000 USD sẽ thấy có mức chi phí 90.000 USD. Vậy suy nghĩ của bạn là chấp nhận mất thêm 90.000 USD hay muốn tăng thêm lợi nhuận 90.000 USD. Chúng tôi nghĩ, bạn sẽ chọn cách thứ hai.

    Tiếp theo, hãy nói về chi phí hoạt động. Nhiều câu hỏi cần đặt ra trong hoạt động nhà hàng, như có cần thiết để máy lạnh chạy suốt thời gian mở cửa, kể cả vào lúc thấp điểm hay cao điểm, hay cần sử dụng các biện pháp khác để làm mát căn phòng? Hoặc có cần sử dụng hàng cao cấp từ bộ đồ ăn đến khăn trải bàn, nếu như có sản phẩm thay thế tốt với những yêu cầu nhà hàng đặt ra nhưng có mức giá thấp hơn? Khi đặt ra những câu hỏi như vậy, và chuyển vào cách làm thực tế, có nghĩa bạn đã tiết kiệm thêm vài phần trăm chi phí. Giả định nhà hàng cắt giảm được chi phí hoạt động 2% như đã nói ở trên thì với doanh số 3.000.000 USD, nhà hàng đã có thêm 60.000 US lợi nhuận.

    Với hai trường hợp trên, có 60.000 USD cộng với 90.000 USD, nhà hàng đã dôi dư thêm khoản lợi nhuận 150.000 USD, công với lợi nhuận đã đặt ra lúc trước là 150.000 USD, nhà hàng kiếm được ngay khoản lời 300.000 USD mà không phải tăng thêm bất kỳ khoản chi phí nào.

    Hãy nhớ rằng, khách hàng thường bị lôi kéo bởi các giá trị mà nhà hàng đem lại. Do đó, việc giảm bớt vài đồng chi phí sẽ không ảnh hưởng đến khách hàng.

    Tuy nhiên, điểm mấu chốt của vấn đề là không phải hy sinh chất lượng để đổi lây những khoản tiết kiệm, mà chủ yếu nằm ở việc điều hành và kiểm soát đúng mực chi phí. Chẳng hạn, xem xét, xây dựng lại khoản mục hàng tồn kho một cách khoa học sẽ giúp bạn thu hẹp sự hư hỏng hàng hóa, và dôi ra thêm đồng lợi nhuận, hay phân ca kíp cho nhân viên đúng người nhưng vẫn đảm bảo chất lượng phục vụ sẽ giúp nhà hàng không đẩy chi phí tiền lương lên. Luôn nhớ rằng, ý thức của nhân viên cũng rất quan trọng, hãy dạy họ đừng vứt bỏ mọi thứ một cách thiếu cẩn trọng.

    Rõ ràng có khá nhiều phương pháp để đầy mạnh tiết kiệm, từ đó gia tăng lợi nhuận. Nhưng bạn phải luôn nhở rằng, đừng cho rằng con số phần trăm nhỏ bé để vung tay chi tiêu, vì nó sẽ mang đến những khoản lợi nhuận không thể ngờ được.

    Theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Tiết kiệm chi phí hợp lý, lợi nhuận nhà hàng sẽ gia tăng"