hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Tìm hiểu về khách OTA

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Quản lý

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    634
    Đã được thích:
    431
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Thị phần của các đại lý du lịch (OTA) ngày càng lớn, các khách sạn hiểu rõ điều này và họ còn hiểu ngoài chuyện bị các OTA dành khách họ còn phải chia sẻ lợi nhuận cho các OTA. Nhưng họ vẫn chưa hiểu rõ về khách hàng của OTA.

    [​IMG]

    Chưa ai vẽ lên chân dung chi tiết của khách OTA mà chỉ diễn giải đơn giản đây là những vị khách bỏ nhiều thời gian trên mạng để tìm kiếm những gói dịch vụ khách sạn giá rẻ.

    Một nghiên cứu gần đây của Expedia, cũng là một đại lý du lịch trực tuyến, đã cho cái nhìn cận cảnh về những vị khách của OTA.

    Trước hết, 89% khách OTA là những vị khách du lịch nhàn rỗi. Tại Hoa Kỳ, năm 2013, khách du lịch nhàn rỗi chi tiêu 621,4 tỷ USD, cao gấp ba lần những du khách du lịch kết hợp hội họp, tham gia sự kiện… chỉ tiêu xài 265 tỷ USD.

    Khách OTA thường là khách trẻ, một sự pha trộn giữa thế hệ X và thế hệ Y (hay còn gọi là Millennials, tức thế hệ sinh ra đầu thập niên 1980 đến cuối thập niên 1990, hoặc là thế hệ 8X và 9X theo cách nói của Việt Nam). Vậy cần hiểu ra sao về họ?
    Theo một nghiên cứu của Expedia vào năm 2013 về tương lai của du lịch, gần 50% khách hàng millennial và 40% khách hàng ở độ tuổi từ 31-45 sử dụng các thiết bị di động để đặt phòng khách sạn, vé máy bay, đăng ký tour,… chỉ có 18% những người dưới 30 tuổi không sử dụng thiết bị di động để hoạch định chuyến đi du lịch.

    Đa số người được hỏi đều cho rằng khách millennial có thói quen sử dụng thiết bị di động và lệ thuộc vào những lời bình luận trên các trang du lịch trực tuyến để ra quyết định mua sắm. Khách millennial thích các điểm đến tại đô thị, có khuynh hướng du lịch theo nhóm và thường đeo đuổi tận cùng những thứ ưa thích.

    Tuy nhiên, khách millennial có khuynh hướng ít trung thành với thương hiệu, mặc dù họ lại thích các chương trình thu hút lòng trung thành của khách từ các công ty du lịch, khách sạn. Họ cũng thích tiêu xài tiền công ty khi đi công tác.

    Khách OTA có sự am hiểu và đam mê công nghệ. Theo thống kê của Expedia, khoảng 20% nhu cầu đặt hàng tại Expedia đến từ điện thoại di động thông minh và máy tính bảng. Hãng eMarketer dự báo, năm 2014, sẽ có 145 tỷ USD doanh thu du lịch xuất phát từ những khách du lịch sử dụng thiết bị di động.

    [​IMG]

    Khách OTA đánh giá cao sự thuận tiện khi du lịch. 50% khách đặt phòng khách sạn từ OTA cũng đặt luôn vé máy bay và 38% trong số đó đặt thuê xe trước đó 3 tháng. Khách OTA thích đặt phòng ở những nơi cung cấp cho họ dịch vụ trọn gói (thuê xe, mua vé tour) vì các đơn vị OTA thường có sẵn các dịch vụ hỗ trợ cho họ với mức giá ưu đãi thay vì họ đến đặt phòng trực tiếp với khách sạn rồi phải tự liên hệ, tìm các dịch vụ mong muốn. Khách OTA đặt cả vé máy bay lẫn phòng khách sạn cùng một lúc thì có khuynh hướng lưu trú lâu hơn và không hủy chuyến đi giữa chừng.

    Khách OTA đến từ khắp nơi trên thế giới. Khách hàng của Expedia đến từ 70 quốc gia, trong đó nhiều nhất từ Trung Quốc, Brasil, Argentina và Đài Loan. Vào năm 2013, nước Mỹ đã tiếp đón 69,8 triệu du khách quốc tế, trong đó, gần 32 triệu đến từ khu vực Bắc Mỹ. Cùng với 68,9 triệu du khách đã chi tiêu 180,7 tỷ USD. Vào năm 2018, dự báo nước Mỹ sẽ đón 85 triệu du khách. Trong những con số này, có rất nhiều khách OTA.

    Khách OTA đánh giá cao giá trị thương hiệu. Trong khi họ thường là những người không trung thành với bât kỳ thương hiệu nào nhưng khi chọn dịch vụ lại luôn tìm kiếm thương hiệu có chất lượng cao.

    Khách OTA thích tìm tòi cái mới. Theo dữ liệu của Expedia, 62% khách OTA luôn muốn thử ở những khách sạn khác nhau.
     
  2. hanoiimperrial

    hanoiimperrial Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    2/6/14
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    good article
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Tìm hiểu về khách OTA"