hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Tìm kiếm khách sạn trên Google có thực sự giảm xuống?

Thảo luận trong 'Tin tức sự kiện'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. admin

    admin Thượng đế

    Nhiều năm qua, các chuyên viên tiếp thị vẫn cho rằng công cụ tìm kiếm đang trên đường trở thành một kênh phân phối và tiếp thị mạnh của ngành du lịchkhách sạn.

    Tuy nhiên một vài số liệu gần đây lại cho thấy số lượng tìm kiếm khách sạn và du lịch trên Google đang giảm xuống.

    Bạn có thể cho rằng: nhà vua đã băng hà.

    … nhưng sự thực có phải như vậy?

    Bất kể một số người trong ngành nói gì, công cụ tìm kiếm vẫn sống và sống tốt. Có lý do tại sao nó vẫn là công cụ lập kế hoạch và nghiên cứu du lịch được ưa chuộng của người tiêu dùng.

    Google đã thống trị tìm kiếm khách sạn, nó cung cấp thông tin hợp lý và có chiều sâu, bản đồ và vị trí, nhận xét người dùng của Zagat (Google đã thâu tóm mạng xã hội này) và giờ đây cung cấp thông tin giá và số phòng trống thời gian thực thông qua công cụ Google Hotel Finder.

    Không có bất kỳ một website hoặc dịch vụ tìm kiếm du lịch nào khác có thể cung cấp lượng thông tin lớn và tốt đến như vậy.

    Kinh nghiệm của HeBS Digital cho thấy hơn một nửa doanh thu website khách sạn đến từ các công cụ tìm kiếm, bao gồm cả tìm kiếm trả tiền và tìm kiếm tự nhiên.

    Công cụ tìm kiếm đóng góp hơn 50% doanh thu website khách sạn

    Số liệu của hàng ngàn khách hàng của HeBS Digital cho thấy công cụ tìm kiếm chiếm đến 55.6% doanh thu website khách sạn (tính đến 30 Tháng 11 năm 2012):

    • Doanh thu đến từ tìm kiếm tự nhiên: 32.7%

    • Doanh thu đến từ tìm kiếm trả tiền: 22.9%

    Có mối tương quan giữa hiệu quả của tìm kiếm trả tiền và tìm kiếm tự nhiên. Website càng tốt, chỉ số chất lượng (Quality Index) của các chiến dịch trả tiền càng cao, điều đó sẽ đem lại vị trí quảng cáo cao hơn, tỷ lệ chuyển đổi (thành đặt phòng) cao hơn, hiệu quả đầu tư cao hơn và chi phí thấp hơn. Một chiến lược nội dung tốt, được hỗ trợ bởi công nghệ và ngân sách marketing hợp lý, có thể tạo ra sự khác biệt và cho phép khách sạn tối đa hóa doanh thu từ công cụ tìm kiếm.

    Số liệu Google Trends bị diễn giải sai

    Google Trends, một công cụ thống kê của Google dựa trên số liệu Google Search, cho biết sự thông dụng của một từ khóa cụ thể trong tương quan với tổng số lượng tìm kiếm tại các vùng, các khu vực trên thế giới, và dưới nhiều ngôn ngữ khác nhau.

    Tôi tin rằng số liệu này đã bị hiểu và phiên dịch sai.

    Google Trends chỉ mô tả số lượng tìm kiếm của một từ khóa dưới dạng tỷ lệ phần trăm trên TỔNG số lượng tìm kiếm trên Google. Vì vậy nếu số liệu Google Trends cho thấy tìm kiếm khách sạn đang giảm đi thì nó chỉ có nghĩa là tìm kiếm khách sạn đang chiếm tỷ lệ nhỏ hơn trên tổng số tìm kiếm các loại trên Google; chứ không phải số lượng tuyệt đối của tìm kiếm khách sạn đã giảm đi.

    Lý do có thể là do người dùng càng ngày càng giỏi internet, nên họ tìm kiếm nhiều hạng mục khác nhau hơn.

    Google cũng tuyên bố rằng:

    Ý kiến cho rằng tìm kiếm khách sạn (trên Google) đang giảm xuống là không đúng. Số liệu của công cụ Google Trends không phải là số lượng tuyệt đối; mà là mức độ được quan tâm của một từ khóa so với sự tăng trưởng của toàn bộ số lượng tìm kiếm.

    Một từ khóa không đại diện cho toàn bộ một ngành, cũng không nên coi nó là chỉ số đo đạc nhu cầu tìm kiếm khách sạn trên Google so với các công cụ tìm kiếm khác. Nói đơn giản hơn, mức tăng của tìm kiếm khách sạn thấp hơn mức tăng tìm kiếm của các ngành khác. Số liệu của chúng tôi biểu thị sự tăng trưởng của mối quan tâm đến tìm kiếm khách sạn”.

    Tìm kiếm khách sạn trên Google chưa bao giờ ngừng tăng trưởng

    Vậy thì tìm kiếm khách sạn trên Google trong thực tế đang như thế nào?

    Biểu đồ dưới đây cho thấy tổng số lượng tìm kiếm liên quan đến khách sạn chưa bao giờ ngừng tăng lên, nhưng đã có sự chuyển dịch giữa các loại “màn hình”: máy tính cá nhân, di động và máy tính bảng.

    [​IMG]

    Theo dữ liệu năm 2012 của Google, 7% tìm kiếm đến từ máy tính bảng; 14% đến từ di động và 79% đến từ máy tính cá nhân (máy tính bàn và laptop).

    Google thống trị tìm kiếm trên ba loại màn hình chính

    Máy tính cá nhân, di động và máy tính bảng đáp ứng nhu cầu khác nhau của người dùng tại các thời điểm khác nhau trong ngày và trong tuần.

    Đó chính là lý do giải thích người dùng internet có hành vi khác nhau khi duyệt web. Theo Google, người dùng sử dụng:

    • Máy tính cá nhân ban ngày (tại nơi làm việc)

    • Di động trong thời gian ăn trưa và nghỉ giải lao

    • Máy tính bảng buổi tối khi thư giãn trong phòng, tại nhà

    [​IMG]

    Google cũng cho biết tốc độ tăng trưởng của tìm kiếm trên các thiết bị trên, đáng chú ý là đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ của tìm kiếm khách sạn trên kênh di động và máy tính bảng trong năm 2012.

    • Tốc độ tăng trưởng chung (máy tính cá nhân, di động và máy tính bảng): +34%

    • Thiết bị di động: +120%

    • Máy tính bảng: +306%

    Năm 2013, Google dự báo tìm kiếm khách sạn sẽ tăng 24%, trong đó:

    • Tìm kiếm trên máy tính cá nhân sẽ giảm -4%

    • Tìm kiếm trên di động sẽ tăng 68%

    • Tìm kiếm trên máy tính bảng sẽ tăng 180%

    Nhiều tìm kiếm trên di động và máy tính bảng hơn = Nhiều đặt phòng hơn

    Công nghệ đã cho phép người tiêu dùng du lịch có thể làm mọi việc trên di động mà không cần phải phụ thuộc vào máy tính cá nhân.

    Khi di chuyển, họ sử dụng di động để lấy thông tin như vị trí khách sạn, hướng đi và thông tin giá.
    Vì những lý do tính năng và an toàn, 6 trên 10 đặt phòng di động thực tế đã được thực hiện qua gọi điện (click to call trên website phiên bản di động).

    Không nhiều người thấy thoải mái khi điền thông tin thẻ tín dụng vào iPhone tại một địa điểm công cộng. Cũng như ít website phiên bản di động cung cấp hình thức đảm bảo đặt phòng khác mà không phải điền thông tin thẻ tín dụng.

    Điều đó giải thích tại sao đặt phòng trên web di động (không tính hình thức đặt phòng qua click to call trên di động) vẫn chiếm tỷ lệ nhỏ trên tổng số đặt phòng trực tuyến.

    Ngược lại, người sử dụng máy tính bảng không gặp vấn đề gì khi đặt phòng trên thiết bị này. Một website được thiết kế tối ưu cho máy tính bảng sẽ đem lại tỷ lệ chuyển đổi (thành đặt phòng) cao hơn trên di động.
    Số liệu khách hàng của HeBS Digital cho thấy máy tính bảng đem lại doanh thu và số đêm phòng cao hơn 430% và 200% so với thiết bị di động.

    Kết luận

    Có một số hoạt động marketing số đã luôn là người thắng cuộc, cho dù ngành đã thay đổi ra sao.
    Các công cụ tìm kiếm nhiều tuổi đời như Google, Bing, Yahoo là ví dụ của những nền tảng đó. Ngược lại với những gì mà một số chuyên viên tiếp thị nói, công cụ tìm kiếm không chết và vẫn đang là động lực chính của kênh phân phối trực tuyến trực tiếp.

    Các chuyên viên tiếp thị khách sạn không nên bỏ qua công cụ tìm kiếm vì nó sinh ra hơn 1 nửa doanh thu từ website khách sạn.

    Tiếp thị công cụ tìm kiếm tự nhiên, trả tiền, di động… tiếp tục là những phương tiện hiệu quả nhất để truyền tải các thông điệp marketing qua kênh trực tuyến, trong cả hai mặt tạo truy cập và doanh thu.
    Công cụ tìm kiếm tiếp tục thống trị máy tính để bàn, cũng như trên các thiết bị mới như máy tính bảng và di động cho dù tốc độ tăng trưởng của tìm kiếm khách sạn không cao (như tìm kiếm trên các lĩnh vực khác).

    By Max Starkov - Hospitalite
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Tìm kiếm khách sạn trên Google có thực sự giảm xuống?"