hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Tìm kiếm khách sạn trên google

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Hotel Viet

    Hotel Viet Thượng đế

    Từ cuối năm 2012, người dùng ở khắp nơi có thể sử dụng thông qua địa chỉ “/hotels” (ví dụ www.google.com/hotels) để tìm kiếm khách sạn ở hầu hết các quốc gia, giá phòng sẽ được hiển thị dưới dạng tiền tệ của quốc gia đó. Đây là một dấu hiệu đáng mừng cho ngành du lịch khách sạn.

    Google cũng đã tích hợp Google Hotel Finder vào kết quả tìm kiếm tự nhiên tại một số nước bao gồm Mỹ, Vương Quốc Anh, Ấn Độ và Newzeland. Theo đó, đã có một ô tìm kiếm Google Hotel Finder được mặc nhiên hiển thị tại vị trí tự nhiên đầu tiên (dưới nội dung quảng cáo trả tiền) ở trang kết quả tìm kiếm khách sạn (xem hình dưới đây).

    [​IMG]

    Thực tế trên là một tín hiệu rằng Google sẽ sớm mở rộng việc tích hợp kết quả Google Hotel Finder vào kết quả công cụ tìm kiếm tự nhiên trên phạm vi toàn cầu.

    Đó là một động thái được chờ đợi bởi các chuyên viên marketing khách sạn từ lâu.

    Google Hotel Finder cũng giới thiệu những tính năng mới, như là thẻ Rooms, cung cấp cho người dùng các thông tin về phòng, bao gồm cả giá.

    Với sản phẩm ‘Hotel Price Ads’ và ‘Promoted Hotel Ads’, không có thay đổi mới nào khi Google Hotel Finder vẫn tiếp tục hiển thị 4 mục quảng cáo cho một khách sạn cũng như đường link đến Hotel Website.

    Các đánh giá của người dùng trong thẻ Reviews của Google Hotel Finder, theo như hướng dẫn của Google, từ cơ sở người dùng của Google chứ không được lấy từ một bên thứ ba khác (như TripAdvisor).

    Các khách sạn cần làm gì?

    Với việc mở rộng sản phẩm Google Hotel Finder ra phạm vi toàn cầu, và trước đó là thương vụ mua lại nhà xuất bản hướng dẫn du lịch Frommers, Google đã có nhiều động thái thể hiện mong muốn đóng vai trò ngày càng lớn trong lĩnh vực tìm kiếm và nội dung du lịch.

    Vì vậy hoàn toàn có lý khi tin rằng Google sẽ sớm mở rộng việc tích hợp Google Hotel Finder vào kết quả tìm kiếm khách sạn ra phạm vi toàn cầu, như họ đã thực hiện tại Mỹ, Anh, Ấn Độ và Newzealand.

    Hiện quá sớm để phỏng đoán liệu Google có thể đe dọa vị thế dẫn đầu của TripAdvisor (nội dung) và Kayak (tìm kiếm du lịch). Nhưng các khách sạn nên tham gia cuộc chơi mới ngay từ lúc này bởi vì cho dù Google không thể truất ngôi hai ông lớn trên, nhưng với tiềm lực khổng lồ của mình, họ vẫn hoàn toàn có thể đóng vai trò lớn trong ngành du lịch.

    Việc đầu tiên với các khách sạn là đảm bảo sự hiện diện của mình trên Google Places. Các kết quả Google Hotel Finder lấy từ Google Places nên việc không có mặt trên Google Places cũng đồng nghĩa với việc vắng bóng trong kết quả Google Hotel Finder. Hãy đảm bảo cung cấp thông tin khách sạn (text, hình ảnh) đầy đủ, cũng như cần khai báo đúng địa chỉ website để đảm bảo khách sạn có thể nhận được booking trực tiếp từ người dùng Google.

    Việc thứ hai không kém quan trọng là có được nhiều nhận xét (reviews) từ người dùng Google. Đây là lúc các khách sạn cần thiết lập trang Google Plus (Google+), áp dụng những kỹ thuật để có nhiều nhận xét, đánh giá như họ đang làm với TripAdvisor. Hiện chưa rõ Google Hotel Finder sắp xếp thứ hạng kết quả tìm kiếm cụ thể như thế nào, tuy nhiên hoàn toàn có thể chờ đợi họ áp dụng công thức tương tự như TripAdvisor, nhưng với kết quả nhận xét lấy từ người dùng Google.

    Hãy kiểm tra kết quả Google Hotel Finder tại địa phương mình theo các liên kết dưới đây. Đừng chần chừ nếu bạn không muốn lỡ cơ hội với một-sản-phẩm-có-thể-trở-thành-TripAdvisor-và-Kayak-kế-tiếp.

    Hà nội
    TP HCM
    Hội An
    Huế
    Đà nẵng
    Mũi Né
    Nha Trang
    Phú Quốc
    Sapa

    Theo Hospitalite
     
    Last edited by a moderator: 7/3/14
  2. Hotel Viet

    Hotel Viet Thượng đế

    Năm yếu tố ảnh hưởng tới xếp hạng khách sạn trên Google Hotel Finder

    Gần đây Google Hotel Finder đã thay đổi cách hiển thị để thân thiện hơn với di động. Một số yếu tố khác và công thức xếp hạng cũng đang được sửa đổi. Không giống như các OTAs, vốn đưa các khách sạn phổ biến nhất tại một điểm đến lên đầu, Google Hotel Finder sử dụng 5 yếu tố dưới đây:

    1. Số lượng và chất lượng của nhận xét người dùng

    Một trong những yếu tố chính mà Google sử dụng để xếp hạng khách sạn là nhận xét của người dùng. Tại các điểm đến thông dụng, rất khó tìm thấy khách sạn dưới 4 sao ở những kết quả đầu tiên.

    Nhận xét người dùng có hai loại là nhận xét từ người dùng Google+ và nhận xét khác. Không ngạc nhiên khi Google gán trọng số cao hơn cho những nhận xét được người dùng Google+ đăng tải. Trong thực tế, có vẻ như số lượng nhận xét của người dùng Zagat hầu như không có ảnh hưởng tới xếp hạng khách sạn.

    2. Giá

    Giá phòng ảnh hưởng theo hai cách. Cách thứ nhất, Google hướng tới việc hiển thị nhiều mức giá. Tuy nhiên, giá cả thay đổi theo thời gian theo hành vi của bạn. Ví dụ nếu bạn tìm một khách sạn ở nhiều vùng khác nhau tại Việt nam và luôn click vào các khách sạn giá rẻ, Google sau đó sẽ ưu tiên khách sạn rẻ để phù hợp với bạn.

    [​IMG]



    Mặt khác, Google Hotel Finder cũng xếp hạng khách sạn không đặt giá quá mức (overcharging). Tính năng này có thể làm tăng trách nhiệm của các khách sạn đang áp dụng giá cao vào những ngày cuối tuần.

    3. Có mặt trên Google+ Local

    Google có xu hướng ưu tiên các khách sạn đã có thiết lập trang Google+

    4. Ảnh chất lượng

    Rất ngạc nhiên là có nhiều khách sạn hiện không có ảnh liên quan đến họ. Một số khách sạn có ảnh trên OTA nhưng lại không có trên Google+ Local. Việc thêm ảnh khách sạn vào Google+ không chỉ giúp tăng vị trí trên Hotel Finder mà còn giúp khách sạn gây ấn tượng tốt với người sử dụng.

    5. Vị trí gần trung tâm

    Mặc định của Google Hotel Finder là bắt đầu quá trình tìm khách sạn từ trung tâm thành phố, sau đó từ từ mở rộng ra phạm vi xung quanh.

    Thông tin khách sạn từ đâu ra?

    Giống như hình ảnh, Google lấy nội dung từ một trong những website thuộc mạng lưới của họ. Thực tế, có vẻ như Google lấy nội dung mô tả và danh sách thiết bị khách sạn từ hai nguồn, Google+ Local và các website thuộc mạng lưới Northstar Travel Media Network.

    by Jack Allen - Hospitalite
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Tìm kiếm khách sạn trên google"