hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Tìm kiếm trên di động: những điều cần biết

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. admin

    admin Thượng đế

    Tôi đã từng nói và viết nhiều về marketing di động, và tôi thấy rằng một trong những sai lầm lớn nhất mà các chuyên viên marketing mắc phải là không chú ý tới tìm kiếm trên di động. Hi vọng rằng bài viết này sẽ thay đổi được điều đó.

    Đến cuối năm 2013 sử dụng Internet trên di động sẽ nhiều hơn sử dụng trên máy tính để bàn. Cùng lúc đó tìm kiếm trên di động cũng sẽ vượt qua tìm kiếm trên máy tính. Nói cách khác: trong hơn 1 năm tới nhiều công ty sẽ có nhiều khả năng được tìm thấy trên thiết bị di động hơn là trên màn hình máy tính.

    Và những người tìm kiếm trên di động không giống với người tìm trên máy tính theo nhiều cách khác nhau. Họ hành động nhanh hơn (70% chỉ thao tác trong vòng 1 giờ đồng hồ). Tìm kiếm của họ trực tiếp và có trọng tâm hơn. Họ nhập từ khóa ít hơn tìm kiếm truyền thống. Họ thích gọi điện thoại hơn là điền vào biểu mẫu trực tuyến trên trang đích hơn.

    Đó là tất cả những khác biệt quan trọng. Nhưng sự khác biệt lớn nhất chính là bản thân tìm kiếm trên di động. SEO và PPC trên di động rất khác so với trên máy tính.

    Đây là điểm chính: tìm kiếm trên di động đang tiếp quản thế giới marketing theo một cách rất nhẹ nhàng. Vì vậy, điều quan trọng là cần phải tìm hiểu những điều cơ bản về tìm kiếm di động ngay bây giờ.

    Trong bài viết này tôi sẽ cung cấp những kiến thức nền tảng cụ thể về SEO và PPC trên di động. Hãy bắt đầu.

    Mobile SEO

    Phải có vị trí từ 1-3: Google đã công bố một thống kê số liệu gây bất ngờ trong quý 4 năm 2011. Họ cho biết so với vị trí số 1 trong kết quả tìm kiếm trên điện thoại di động, tỉ lệ nhấp chuột CTR của vị trí thứ 4 đã giảm 90%. 90%! Con số không tưởng đối với tìm kiếm trên máy tính. Nếu bạn ở vị trí thứ 4 trên điện thoại di động, đơn giản là bạn không tồn tại. Lý do cho việc này rất rõ ràng, là không có đủ không gian trên màn hình để hiển thị nhiều hơn 2 hoặc 3 kết quả.

    Điện thoại đang trở lại: Google nói rằng 61% tìm kiếm trên di động địa phương mang tới kết quả là một cuộc gọi điện thoại. Rõ ràng một cuộc gọi điện thoại là hình thức gắn kết phổ biến và tự nhiên nhất đối với người dùng di động sau khi tìm kiếm. Họ không muốn nghiên cứu sâu. Họ muốn thực hiện một cuộc gọi để có câu trả lời ngay. Xu hướng của người dùng di động khi thực hiện cuộc gọi không phải là một điều tồi tệ. Giá cận ngày của bạn có lẽ sẽ cao hơn. Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng bạn có nhiều khả năng (15-20 lần) đóng được giao dịch nếu khách hàng tiềm năng gọi điện cho bạn thay vì họ điền form. Nó chỉ có nghĩa là thay vì tập trung vào các chỉ số web truyền thống như CTR hay tỉ lệ từ bỏ, các chỉ số trên điện thoại nên có mặt trong phân tích marketing của bạn.

    Các trang đích: Chúng ta có thể viết một bài hoàn chỉnh trên các trang đích. Nhưng cần phải nói rằng chúng rất, rất khác nhau. Các trang đích di động nên có một số điện thoại (hãy nhớ rằng cuộc gọi điện thoại là tất cả những gì di động hướng tới) và một gói sản phẩm đơn giản, ngắn gọn. Nếu bạn nhấn mạnh vào việc điền form, hãy đảm bảo chỉ nên có 1 hoặc 2 trường thông tin mà thôi. Bất cứ cái gì nhiều hơn vậy là quá nhiều để có thể bấm bằng ngón tay cái.

    Mobile PPC

    Mục tiêu – Các chiến dịch PPC “thông thường” cố gắng tạo ra các chương trình giới thiệu, lượt tải tài liêu, các mua bán hay những đăng ký khác. Mục tiêu PPC trên di động cần phải rất khác biệt. Hãy nhớ rằng, người dùng di động muốn hành động ngay (70% thời gian là ngay trong giờ đồng hồ tiếp theo) và họ muốn thực hiện một cuộc gọi.

    Chuyển thành cuộc gọi - Google cho biết quảng cáo PPC nhấp-chuột-để-gọi mang tới tỉ lệ chuyển đổi cao hơn 6-8% so với quảng cáo PPC tiêu chuẩn trên di động.

    Nội dung quảng cáo thân thiện với cuộc gọi - Đề cập tới cuộc gọi. Ngay cả nếu nội dung của bạn không phải là quảng cáo nhấp chuột để gọi, ít nhất cũng cần phải có những cụm từ như “hãy gọi ngay hôm nay” hoặc “gọi ngay”. Những cụm từ như vậy sẽ làm tăng khả năng người tìm kiếm trên di động gọi điện cho bạn. Và Google khuyến khích điều này.

    Phân biệt chiến dịch di động của bạn trong Adwords - Thiết đặt mặc định của Google Adwords đơn giản là để áp dụng những thiết lập của máy tính để bàn cho di động. Bạn không nên làm vậy. Chúng nên được phân biệt bởi các từ khóa, nhóm quảng cáo và trang ngôn ngữ khác nhau một cách rõ ràng.

    Đấu giá cho vị trí số 1-2 - Adwords mà ở dưới vị trí thứ 2 hoặc 3 sẽ không bao giờ xuất hiện trên trang 1 của di động.

    Các chiến lược từ khóa và Thời gian hiển thị quảng cáo (Day-Parting) - Các tìm kiếm trên di động bao gồm những cụm từ ngắn hơn và nhiều lỗi chính tả hơn. Điều này rất quan trọng để ghi nhớ trong quá trình mua hàng. Nó có nghĩa bạn nên bắt đầu với số lượng nhiều để khám phá các cụm từ khóa di động và sau đó tối ưu hóa từ đó. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy người dùng di động sử dụng thiết bị của họ ở nhà và khi di chuyển. Họ không sử dụng tại nơi làm việc. Điều này có nghĩa giờ làm việc của Adwords trên di động là giờ nghỉ trên máy tính. Hãy chạy quảng cáo PPC di động của bạn vào các buổi tối và dịp cuối tuần.

    Adwords & phần mở rộng cuộc gọi – Phần mở rộng cuộc gọi tạo điều kiện dễ dàng cho khách hàng gọi trực tiếp cho bạn qua quảng cáo và cho phép bạn đo lường được các cuộc gọi do quảng cáo tạo ra. Chúng cũng cung cấp cho bạn thêm đất trong quảng cáo. Chúng tôi đề xuất sử dụng một số điện thoại riêng để theo dõi các cuộc gọi do những quảng cáo này tạo ra. Phần mở rộng cuộc gọi này giúp tăng CTR và giá nhấp chuột để gọi vẫn rẻ hơn các mô hình PPC tiêu chuẩn.

    By Jason Wells - Hospitalite
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Tìm kiếm trên di động: những điều cần biết"