hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Tín hiệu tốt cho ngành ẩm thực, khách sạn

Thảo luận trong 'Tin tức sự kiện'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. Duyen Anh

    Duyen Anh Phó Giám đốc

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    267
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nữ
    Bất chấp tình hình kinh tế nhiều nước vẫn chưa hồi phục sau khủng hoảng, mức độ chi tiêu cho du lịch toàn cầu dự báo vẫn tiếp tục tăng. Đây được xem là tín hiệu khá tốt cho các ngành liên quan đến du lịch, nhất là ẩm thựckhách sạn.

    [​IMG]
    Hiệp hội Doanh nghiệp lữ hành toàn cầu GBTA (Mỹ) phối hợp cùng với thẻ VISA vừa có bản đánh giá về mức độ chi tiêu du lịch toàn cầu, mà cụ thế là năm 2015 được dự báo sẽ đạt con số kỷ lục là 1,25 triệu tỷ USD, tăng 6,5% so với năm 2014.

    Theo GBTA, chi tiêu du lịch của Trung Quốc đang dẫn đầu các thị trường và sẽ tiếp tục tăng mạnh, tăng 61% trong vòng 5 năm, từ mức 261 tỷ USD trong năm 2014 lên đến 420 tỷ USD vào năm 2019. Mức độ chi tiêu du lịch của Trung Quốc cao hơn Mỹ, Đức, Ấn Độ, Anh, Pháp, Nhật, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia.

    Ông Michael W. McCormick, Giám đốc Điều hành GBTA, đánh giá: “Sự tăng trưởng du lịch toàn cầu tiếp tục duy trì cho đến năm 2019. Cụ thể, mức tăng trong năm 2016 là 6,9%, và dự báo có sự giảm nhẹ vào các năm sau, như năm 2017 là 6%, năm 2018 là 6,4%, năm 2019 là 5,8%. Và mặc dù có một số bất ổn kinh tế gần đây, như thị trường chứng khoán chao đảo, nhưng Trung Quốc tiếp tục vẫn dẫn đầu thị trường lữ hành toàn cầu trong 5 năm kế tiếp. Nhìn xa hơn, chúng tôi nhận diện 5 quốc gia cũng có mức độ tăng trưởng tương tự mà sẽ là bước ngoặc cho thị trường du lịch. Một thị trường khác cần “để mắt đến” là Ấn Độ, được dự báo có mức tăng trưởng tương tự Trung Quốc trong tương lai gần”.

    Tuy nhiên, phần lớn chi tiêu cho du lịch toàn cầu trong năm 2014 vẫn tập trung vào một vài thị trường. Thực vậy, 2/3 tổng chi tiêu du lịch toàn cầu được khởi phát từ thị trường Mỹ, Trung Quốc và các nước Tây Âu. Gần đây, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương là thị trường chi tiêu cho du lịch nhiều nhất thế giới với tỷ lệ là 39%, theo sau đó là khu vực Bắc Mỹ với 27% và khu vực Tây Âu với 24%. GBTA dự báo đến năm 2019, thị trường chi tiêu của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ tăng thêm 3,5% so với hiện nay, trong khi lần lượt Mỹ giảm 2,7% và Tây Âu giảm 0,6%.

    “Thị trường lữ hành toàn cầu là hết sức năng động, với một loạt nước như Trung Quốc, Ấn Độ, Mexico có tỷ lệ tăng tưởng hấp dẫn. Mức độ này sẽ gia tăng nếu như chính quyền các nước này đảm bảo thanh toán điện tử trở nên bảo mật, an toàn và thông dụng, kết nối tốt với thế giới”, ông Brian Triplett, người phụ trách sản phẩm thương mại của thẻ Visa cho biết.

    So với nhiều quốc gia khác, Ấn Độ đang có tốc độ tăng trưởng du lịch đột phá. Vào năm 2014, mức độ chi tiêu du lịch tại Ấn Độ là 26 tỷ USD, và tính theo tỷ lệ tăng trưởng kép (CAGR) đến năm 2019 là 11,5%, tương đương 45 tỷ USD. Nhìn xa hơn, trong vòng 15 năm nữa, Ấn Độ là một trong 5 thị trường hàng đầu về chi tiêu du lịch.

    GBTA cũng dự báo 5 nước kế tiếp sẽ có ảnh hưởng đến thị trường du lịch trong tương lai, mặc dù độ lớn sẽ không bằng thị trường truyền thống BRIC. Đó là Indonesia, Malaysia, Mexico, Ba Lan và Thổ Nhĩ Kỳ.
    GTBA cho biết, nếu nhìn về từng khu vực, có sự phân hóa lớn với sự thống trị của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và khu vực Tây Âu có sự suy giảm. Trong năm 2014, mức độ chi tiêu tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương là 459 tỷ USD và kỳ vọng tăng trưởng là 7,7% tính theo CAGR trong 5 năm kế tiếp.

    Khách du lịch tại thị trường Bắc Mỹ tiêu xài 318 tỷ USD trong năm 2014, mà với 90% doanh thu đến từ Mỹ, trong khi Mexico và Canada cùng chia nhau phần còn lại. Trong 5 năm đến, Mexico được dự báo là thị trường du lịch tăng trưởng khá tốt, với tỷ lệ tăng 7,7% tính theo CAGR.
    Cũng trong năm 2014, khách du lịch tại khu vực Tây Âu chi tiêu 271 tỷ USD, và kỳ vọng gia tăng 4,8% trong năm 2015.

    Mức độ chi tiêu du lịch tại châu Mỹ Latin là 52 tỷ USD trong năm 2014, dẫn đầu là Brazil, chiếm 32 tỷ USD. Đến năm 2019, tính theo CAGR, khu vực này tăng 5,9%.

    Khu vực Trung Đông, Châu Âu và Châu Phi đang nổi lên với mức độ chi tiêu du lịch trong năm 2014 là 77 tỷ USD. Chi tiêu du lịch tại Trung Đông liên quan đến giá dầu, nên từ năm ngoái, khi giá dầu rớt thì chi tiêu du lịch tại đây cũng không mấy khởi sắc.

    Nguồn: Atks
     
  2. ngocty

    ngocty Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    11/6/14
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Du lịch vẫn tăng trưởng nhưng người làm du lịch ở Vn bây giờ không được phát triển lắm, vì không có hướng đi cũng như sự đồng thuận trong nghành
     
  3. queen868

    queen868 Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    6/9/15
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Dấu hiệu khả quan cho nghành ẩm thực khách sạn thế giới nhưng ở Việt Nam lại chưa đc khởi sắc lắm. Ngành du lịch cần phải cố gắng nhiều hơn nữa quảng bá hình ảnh tốt đến bạn bè thế giới.
     
  4. banhangbaccao

    banhangbaccao Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    17/7/16
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Tín hiệu tốt cho ngành ẩm thực, khách sạn"