hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Tối đa hóa thu nhập của khách sạn từ các hoạt động online

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. PAnh

    PAnh Thượng đế

    [​IMG]
    Trong thị trường phát triển nhanh như vũ bão, các khách sạn đang cố gắng cung cấp dịch vụ cho thuê phòng thích hợp nhất cho khách hàng, vào đúng thời điểm, đúng đối tượng khách hàng, và đúng giá. Những thay đổi gần đây trong hành vi mua sắm du lịch đã làm cho các khách sạn phải thay đổi kênh marketing online của mình. Những câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ làm sao có thể điều hành kênh online và offline một cách hiệu quả để tối đa hóa doanh thu của khách sạn.

    1/ Chiến thuật marketing online nên chiếm bao nhiêu phần trăm là đủ? Có một công thức nào để quản lý các kênh online đó hay không?

    [​IMG]
    Một cuộc khảo sát của Forrester ước tính là khoảng 32% doanh thu của các khách sạn đến từ việc đặt phòng online. Con số này bao gồm đặt phòng qua trang web brand.com, qua trang web chính thức của khách sạn và qua các OTA như là Expedia và Priceline. Trước khi quyết định bao nhiêu phần trăm ngân sách marketing dành cho hoạt động online thì điều quan trọng bạn cần cân nhắc trước tiên là bạn muốn có bao nhiêu phần trăm thu nhập của mình từ hoạt động online. Ví dụ, nếu 30% thu nhập bạn đến từ internet, thì một quy tắc vàng là bạn nên đầu tư lại 30% hoặc hơn cho marketing online.

    Một lợi ích lớn của marketing online so với các phương pháp truyền thống như quảng cáo trên báo hay tivi là bạn có thể theo dõi được có bao nhiêu người truy cập và các hoạt động của họ trên trang web của bạn. Ví dụ, bạn có thể biết có bao nhiêu người click vào mục khuyến mãi, họ xem hình ảnh trên trang web bạn bao lâu và họ còn có hoạt động gì nữa không. Các dữ liệu này vô cùng hữu ích trong việc đặt mục tiêu và sau đó là chỉnh sửa mục tiêu cho phù hợp với nỗ lực marketing online của bạn. Các chương trình marketing online như display remarketing giúp tăng thêm giá trị của khách hàng mục tiêu những đã truy cập trang web của bạn trong quá khứ nhưng chưa dùng dịch vụ của khách sạn bạn.

    2/ Các khách sạn nên chọn kênh phân phối nào? Có những lựa chọn nào và làm sao họ có thể phân phối dịch vụ hiệu quả?

    [​IMG]

    Có 2 điều quan trọng cần nhớ khi chọn kênh cung cấp dịch vụ. Thứ nhất là bạn phải biết ai là khách hàng lý tưởng: họ sẽ đặt phòng ở kênh nào? Và điều cốt lõi nữa là bạn không chỉ nên biết khách hàng thích kênh nào nhất mà bạn còn phải đảm bảo kênh đó có đủ phòng cho khách hàng đặt. Nếu khách hàng mục tiêu đang dạo trên trang Expedia, nhưng phòng mà khách muốn đặt tới số thứ tự 800 trong danh sách của bạn, thật là kém hiệu quả.

    Điều thứ 2 là phải đảm bảo là phòng bạn cung cấp trên các kênh đều nhau - trực tiếp hay qua một trung gian khác. Hãy nhớ các kênh online không những giúp bạn có được khách hàng lý tưởng mà còn giúp bạn có nhiều khách hàng mục tiêu.

    Kênh phân phối lẻ (Retail channels) có rating cho khách hàng chọn lựa, so sánh. Các kênh thương mại (Merchant channels) có hợp đồng với khách sạn - các OTA này có được lợi ích từ việc chiết khấu và xếp hạng phòng. Với các kênh “opaque”, khách hàng đặt một phòng với giá chiết khấu nhưng không biết tên khách sạn mình sẽ ở.

    Một khi bạn đã cung cấp phòng, đừng chỉ dừng lại ở đó. Để đảm bảo cho việc đặt phòng, bạn hãy tìm các cách gia tăng giá trị và xếp hạng. Một số tiện ích nào đó luôn được khách hàng yêu chuộng và tạo ra sự khác biệt cho khách sạn bạn. Bạn hãy thử cung cấp một gói internet miễn phí và dịch vụ trả phòng trễ cho khách.
    3. Di động có vai trò quan trọng như thế nào và các khách sạn tăng cường sự xuất hiện trên mạng di động ra sao?

    [​IMG]
    Ngày nay, cứ ba lượt tìm kiếm thì có một lượt dùng trên điện thoại di động, và việc sử dụng internet bằng di động sẽ tăng nhanh hơn bằng máy tính bàn vào trước năm 2014. Những kỹ thuật tiến bộ của điện thoại đã thay đổi trải nghiệm du lịch trong thời gian lên kế hoạch và bắt đầu chuyến đi của khách hàng. Ngày càng có nhiều người dùng điện thoại để tìm hiểu chuyến đi, đặt phòng và đăng nhập facebook hoặc foursquare. Những ứng dụng này cho phép họ chia sẻ trải nghiệm trong suốt chuyến đi.

    Ngày nay gần như tất cả các khách sạn đều cần phải có một trang cá nhân trên mạng di động. Điều này không có nghĩa là phải có một website thật lộng lẫy tuyệt vời trên smart phone. Đơn giản là vì khách hàng muốn có những trải nghiệm tìm kiếm và mua hàng trên di động thôi.
    Khi khách hàng đã đặt hàng qua mạng di động, các khách sạn có thể dùng di động để liên hệ trực tiếp với khách trong kỳ nghỉ của họ bằng cách giới thiệu các dịch vụ có tại địa phương như tour tham quan hay ăn tối. Bạn cũng có thể kết nối với khách qua tin nhắn quảng cáo SMS. Khả năng kết nối với khách hàng bằng những công nghệ này là vô hạn.

    4/ Vai trò của mạng xã hội trong chiến thuật marketing online của khách sạn là gì?

    [​IMG]
    Du lịch là hoạt động xã hội. Người ta dùng công nghệ và mạng xã hội để kết nối với gia đình và bạn bè. Hãy thử nghĩ xem, bạn muốn đến một khách sạn mà một người bạn của mình thích hay tới một khách sạn nào đó mà không ai trong số những người bạn quen biết chưa từng ở.
    Đối với khách sạn, mạng xã hội tạo nhiều cơ hội để lắng nghe, phản hồi và kết nối với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Nó cho phép khách hàng kết nối với khách sạn thông qua mạng xã hội và giúp khách sạn xây dựng mối quan hệ và có “đại sứ thương hiệu” từ khách hàng của mình.
    Hãy nhớ, mạng xã hội không phải chỉ là nơi đăng tải các thông tin quảng cáo lên twitter hay facebook. Đây là việc củng cố danh tiếng và trao đổi trực tiếp với khách hàng, cũng như là tiếp thu khuynh hướng mới.
    Bạn có thể nắm bắt được thông tin mới nhất của khách sạn, thành phố, hoặc sự kiện trong khu vực cũng như là tham gia vào cộng đồng online. Điều quan trọng bạn cần phải nghiêm túc là đây không phải là chuyện tầm phào - mạng xã hội là một công cụ đắc lực giúp nhiều người biết đến khách sạn của bạn hơn và công cụ này cần phải được sử dụng hiệu quả và đứng đắn.

    5/Những kênh marketing online nào các khách sạn không nên bỏ qua?


    Ngày nay có rất nhiều loại xã hội và di động, nên bạn sẽ rất dễ bỏ lỡ những kênh marketing hay. Một phương pháp cân bằng luôn là lựa chọn tối ưu nhất, có 3 công cụ marketing chính mà bạn nhất định không thể bỏ qua :

    Kênh quan trọng hàng đầu là GDS (Global Distribution System - hệ thống phân phối toàn cầu). Mặc dù đây là kênh truyền thống nhưng nó mang lại chỉ số RevPar (Revenue per Available room) cao cho các khách sạn, GDS có thể giúp bạn gia tăng số lượng đặt phòng ở một ngày xác định. Nhiều du khách vẫn đặt phòng qua các đại lý du lịch và việc khách sạn của bạn có mặt trên GDS giúp bạn nhận được nhiều đặt phòng hơn trên kênh marketing mang lại 50 triệu lượt đặt phòng hằng năm và 16 tỷ thu nhập này.

    Thứ hai,hãy sử dụng dịch vụ tìm kiếm nếu bạn muốn có nhiều khách hàng đặt phòng trực tiếp trên trang web của các mình vì các công cụ tìm kiếm có thu nhập chủ yếu từ quảng cáo. Việc để link trang web của bạn hiển thị ở vị trí 1,2,3 trong kết quả tìm kiếm khiến cho lượng khách đến với trang web khách sạn tăng lên đáng kể, và theo đó là số lượng đặt phòng tăng lên nhiều.

    Cuối cùng, chức năng display remarketing cho phép các công cụ tìm kiếm hiển thị quảng cáo của khách sạn bạn đối với khách truy cập trang web. Điều này cho phép bạn thu hút sự chú ý của những người đã từng biết đến khách sạn nhưng vẫn chưa đặt phòng. Remarketing có nghĩa là bạn không bao giờ tạo cơ hội để khách hàng lãng quên mình.

    Bài dịch của Vietnam Hospitality Network (VHN)​
    Nguồn dịch: ehotelier.com​
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Tối đa hóa thu nhập của khách sạn từ các hoạt động online"