hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: 10 đề xuất cho các khách sạn

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. admin

    admin Thượng đế

    Các chuyên viên marketing thích câu nói “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) đã chết” và tung hô những kỹ thuật mới để tiếp thị website – như truyền thông xã hội, mobile, máy tính bảng… Tuy nhiên bất chấp điều đó, SEO vẫn sống và sống tốt. Dữ liệu từ hơn 1,000 khách sạn của HeBS Digital cho thấy hơn một nửa số booking từ website (chính xác là 56%) đến từ các công cụ tìm kiếm, bao gồm cả tìm kiếm tự nhiên (organic) và tìm kiếm trả tiền (paid).

    [​IMG]

    Các cập nhật thường xuyên của Google Panda đã khiến nhiều website trở nên lạc hậu, cũng như đã đưa ra một chuẩn mực cho website khách sạn, không chỉ gói gọn trong nội dung độc đáo và cuốn hút. Cập nhật Google Venice đã có ảnh hưởng lớn đến địa phương hóa kết quả tìm kiếm. Tóm lại, Google sẽ cố gắng phục vụ người sử dụng các kết quả địa phương hóa dựa trên vị trí của họ, cho dù yêu cầu tìm kiếm có hướng địa lý hay không.

    Các khách sạn đứng trước thử thách giữ nội dung website tươi mới bởi vì nó có tác dụng rất tốt với SEO. Điều đó đòi hỏi các website cần một công cụ quản trị nội dung cho phép các khách sạn có thể cập nhật nội dung bất cứ lúc nào.

    Nghiên cứu trường hợp: Doanh thu từ công cụ tìm kiếm

    Dưới đây là % doanh thu từ các công cụ tìm kiếm (Google, Bing và Yahoo) trên tổng doanh số từ website các khách sạn trong danh mục của HeBS Digital, tính đến 30/09/2012:

    - SEO tự nhiên: 32.7%

    - SEM trả tiền: 22.9%

    Có sự liên hệ giữa chất lượng SEO của website với các chiến dịch tìm kiếm trả tiền. Chất lượng SEO website càng tốt, chỉ số chất lượng (Quality Index) được Googe gán cho các chiến dịch tìm kiếm trả tiền càng cao. Điều đó đồng nghĩa với vị trí quảng cáo cao, tỷ lệ chuyển đổi cao, hiệu quả đầu tư cao và chi phí mỗi click thấp. Một chiến dịch nội dung mạnh, được hỗ trợ bởi công nghệ phù hợp và ngân sách tiếp thị, có thể tạo ra sự khác biệt và cho phép khách sạn tối đa hóa doanh thu từ các công cụ tìm kiếm.

    Tất cả những điều trên không có nghĩa là SEO vẫn giống như trong quá khứ. Một số kỹ thuật tối ưu hóa đã thay đổi. Các cập nhật công thức của công cụ tìm kiếm đã vô hiệu hóa các thủ thuật “mũ đen” vốn làm giảm chất lượng và sự hợp lý của các chuỗi tìm kiếm.

    Vậy những gì đã thay đổi trong SEO?

    Các kỹ thuật SEO đã bị vô hiệu hóa (Mãi mãi!):

    • Nhồi nhét từ khóa

    • Ít nội dung

    • Trang trại liên kết (link farms)

    • Tên miền giống chuỗi tìm kiếm

    Những kỹ thuật SEO có tác dụng:

    Nội dung mạnh: Nội dung là ông vua của SEO – cập nhật Google Panda đã biến nội dung thành ông hoàng. Tất cả các cập nhật mới nhất đều chỉ ra rằng nội dung là trung tâm chính của SEO, biến việc có một nội dung mạnh là việc quan trọng nhất trong chiến lược SEO.

    10 đề xuất SEO của tôi:

    1. Thiết kế lại website: Nghe có vẻ nó không ảnh hưởng đến SEO, nhưng thực tế là có. Thiết kế lại website cho phép bạn phát triển một cấu trúc site hợp lý. Áp dụng chiến lược “Silo” – tức là mỗi trang con tập trung vào một chủ đề hẹp thay vì dàn trải một chủ đề ra toàn bộ website. Thêm nữa, bạn nên bổ sung bản đồ XML (XML site map), robot.txt, các canonical tag (để tránh trùng lặp nội dung), cải thiện tốc độ tải…và sử dụng một hệ quản trị nội dung CMS hiện đại cho website.

    2. Tạo ra các nội dung hấp dẫn trên site: Cập nhật Google Panda yêu cầu nội dung website phải sâu, phù hợp, duy nhất và hấp dẫn. Một website không có nội dung đủ sâu sẽ rất khó để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Chúng tôi khuyến nghị khách sạn nên có ít nhất 25 trang, thậm chí phải lên đến 75-100 trang nội dung với các khách sạn lớn và nhiều dịch vụ. Hãy sử dụng một nền tảng CMS hiện đại, có thể giúp bạn tạo ra nhiều trang nội dung cho từng chủ đề cụ thể – như các gói khuyến mãi, các sự kiện diễn ra tại khách sạn hay tại địa phương.

    3. Nội dung chuyên nghiệp: Hãy cố gắng sử dụng dịch vụ viết nội dung chuyên nghiệp để có một nội dung vừa hấp dẫn cho du khách vừa phù hợp với SEO

    4. Có một kế hoạch tạo nội dung: Tạo thêm nội dung có 3 tác dụng: một là làm nội dung sâu hơn, hai là cho bạn thêm cơ hội để tạo các chủ đề nhỏ với nhóm từ khóa phù hợp và ba là tăng điểm chất lượng cho các chiến dịch PPC và giảm chi phí click. Hãy có một kế hoạch viết các sự kiện diễn ra tại địa phương, hoặc các chương trình khuyến mãi… trước khi nó diễn ra nhiều ngày, đừng để đến phút cuối. Việc này sẽ làm cho nội dung website của bạn tăng hàng trăm trang nội dung mỗi năm.

    5. Thực hiện SEO di động: Nội dung có chất lượng là thứ phải có cho website di động. Công thức của Google Panda ưu tiên các website giàu nội dung tươi mới, hấp dẫn và được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm. Có một website di động chỉ là điểm khởi đầu. Web di động tuân theo quy tắc khác với web thông thường. Công cụ tìm kiếm trên di động ưu tiên các sư kiện địa phương, vì vậy các khách sạn cần tối ưu hóa nội dung địa phương, và cần xuất hiện trên các danh bạ, danh sách doanh nghiệp địa phương.

    6. Tạo một blog trên website khách sạn: Google Freshness đánh giá cao nội dung mới. Điều này gây khó khăn cho các sản phẩm tĩnh như các khách sạn, khi đó blog sẽ là một công cụ rất tiện lợi.

    7. Hãy luôn cập nhật danh bạ tìm kiếm địa phương: Từ khi có cập nhật Google Venice, sự hiện diện địa phương là trung tâm của tìm kiếm. So với vài năm trước đó, các công cụ tìm kiếm đã thay đổi để thể hiện nhiều kết quả địa phương hơn, điều này có nghĩa là việc bạn xuất hiện trên các danh bạ địa phương đã có vai trò quan trọng hơn. Hãy chắc chắn bạn đã tải các hình ảnh chất lượng, đưa các thông tin chính xác, được viết kỹ càng và tối ưu hóa. Tất cả những thông tin đó giúp bạn hiện diện mạnh mẽ ở địa phương và tăng hiệu quả tìm kiếm di động.

    Việc tạo các trang Google+ cũng là một thành phần quan trọng trong các chiến dịch SEO khách sạn. Google+ có thể không được tích cực như Facebook, Twitter và Pinterest, nhưng nó có vai trò rất quan trọng với SEO. Qua Google +, Google được hành vi duyệt web của bạn, kết quả nào bạn thấy hữu ích và website nào bạn thích. Khi bạn tạo ra một trang Google +, hãy thêm bạn bè vào các vòng và giao tiếp thường xuyên với họ. Điều này cho bạn nhiều cơ hội để xuất hiện trên các trang kết quả cá nhân.

    8. Có một chiến dịch liên kết ngược có chất lượng: Cập nhật Google Webspam đã trừng phạt các “trang trại links” (các website tạo ra với mục tiêu bán liên kết). Các liên kết trả tiền cũng có tác dụng SEO rất ít. Vì vậy hãy tìm kiếm các links tự nhiên với từ khóa phù hợp để trỏ về website của bạn. Bạn có thể tìm các danh mục địa phương, website các hiệp hội, cơ quan quản lý và làm việc với các bloggers.

    9. Tận dụng các thông cáo báo chí: Thông cáo báo chí dưới dạng các tin tức về khuyến mãi cũng là công cụ quan trọng để đem lại truy cập, sự nhận biết, các liên kết chất lượng.

    10. Sử dụng các công cụ phân tích mạnh: Hãy cố gắng sử dụng các phần mềm phân tích mạnh để biết được các thông số quan trọng như số lượng khách thăm, điểm vào và điểm rời bỏ, số lượng page views, doanh thu trên từng keywords….

    Kết luận

    Ngược lại với điều một số chuyên viên tiếp thị nói, SEO đã không chết. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không bao giờ chết, bởi gì nó đòi hỏi các khách sạn liên tục cải thiện website. Các khuyến nghị trên không chỉ tốt cho SEO mà còn tăng cường trải nghiệm người dùng – điều mà tất cả các khách sạn nên hướng đến. Khi bạn tìm kiếm điều gì đó trên công cụ tìm kiếm, bạn mong muốn các kết quả phù hợp sẽ trả lời câu hỏi của bạn nhanh chóng. Khi làm đúng, đó chính là mục tiêu cuối cùng của SEO. Khi được thực hiện hợp lý và trung thực, SEO sẽ giúp bạn có được thứ hạng cao cho các từ khóa phù hợp, đúng mục tiêu với tỷ lệ chuyển đổi (thành booking) cao. Tất cả mọi người đều có lợi.

    By Max Starkov - Hospitalite
     
  2. thuytranng

    thuytranng Thượng đế

    chúc bạn một tuàn làm việc tốt nha..có gì qua ủng hộ mình
     
  3. PAnh

    PAnh Phó Giám đốc

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    1,010
    Điểm thành tích:
    93
    Giới tính:
    Nữ
    vừa thấy ở trang báo khác, hóa ra trên diễn đàn mình nói điều này cách đây 2 năm rồi, là sao ta?
     

Chia sẻ trang này

Tags: No tags Edit Tags

Bài viết giới thiệu: "Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: 10 đề xuất cho các khách sạn"