hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Tối ưu hóa đặt phòng trực tuyến

Thảo luận trong 'Kinh doanh & Marketing'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. lemon tea

    lemon tea Giám đốc

    Tham gia ngày:
    12/2/14
    Bài viết:
    1,462
    Đã được thích:
    2,135
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Nguồn booking online các khách sạn thường quan tâm là booking trực tiếp từ website khách sạn và booking từ các đại lý du lịch (OTA). Nhưng làm thế nào để tăng booking online lại là một bài toán khó, dưới đây là một số phương thức đơn giản để tăng booking.

    Trước hết, bạn cần hiểu khái niệm PARITY, không phải chỉ là đồng giá. Ý chúng tôi là cách trình bày, hình ảnh, lời giới thiệu, các loại phòng, các khuyến mãi, chính sách… phải giống nhau.

    Quá trình đặt phòng cổ điển là khách bắt đầu tìm kiếm khách sạn trên OTA, lựa chọn một số các khách sạn phù hợp để xem xét và lần lượt thăm website khách sạn để lấy thêm thông tin. Khách hàng sẽ bối rối khi thấy tên phòng, hình ảnh, chính sách… khác với trên OTA. Điều này sẽ làm họ rời website khách sạn và quay lại OTA.

    [​IMG]

    Hình ảnh trên cho thấy khách hàng trên OTA ở trên site 6 phút, thăm trung bình 5.6 trang. Một số khách sạn vui khi thấy thời gian này tăng lên cũng như số lượng page view tăng gấp đôi. Thực ra đó không hẳn là điều tốt. Khách hàng cần mọi thắc mắc của họ được giải đáp càng nhanh càng tốt, càng rõ ràng cụ thể càng tốt.

    Tối ưu hóa cho OTA

    Trong trường hợp khi số lượng bookings trực tuyến của bạn thấp, cách nhanh nhất là tăng bookings từ OTA.Có một vài điều mà bạn có thể làm ngay tăng booking từ OTA. Điều đầu tiên là thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để chụp hình khách sạn. Chúng tôi thường xuyên thấy các khách sạn sử dụng hình ảnh chất lượng thấp với rèm cửa và ga trải giường nhàu nát và ảnh bị cháy sáng. Đầu tư vào hình ảnh tốt và có thật nhiều ảnh vì cảm xúc của khách hàng sẽ mang lại đơn đặt phòng cho bạn.

    [​IMG]

    Hãy viết lời giới thiệu về khách sạn một cách tự nhiên, không dùng các từ sáo rỗng, khô khan. Tất cả các khách sạn đều nói họ có “phòng được bài trí tuyệt vời”. Hãy nói cho khách hàng biết điểm khác biệt của khách sạn bạn.

    Giải thích rõ ràng vị trí của khách sạn, cảm hứng thiết kế, và bạn quản lý khách sạn thế nào. Hãy nhớ điểm khác biệt là sự kết hợp của vị trí, sự thoải mái và giá cả, vì vậy hãy trung thực và chân thành khi nói về chúng.

    Tất nhiên, nếu bạn muốn đẩy mạnh doanh số, bạn có thể tăng hoa hồng hoặc đặt khuyến mãi trên OTA, nhưng chỉ coi đó là biện pháp cuối cùng.

    5 GỢI Ý TĂNG DOANH SỐ TRỰC TUYẾN

    1. Ngôn ngữ

    Booking.com có 40 ngôn ngữ để tiếp cận thật nhiều khách hàng. Nếu bạn nghĩ rằng Tiếng Anh là đủ thì nên nghĩ lại. Đến khi cần phải đặt phòng, khách hàng muốn hiểu rõ họ đang mua cái gì. Vì vậy website thiếu ngôn ngữ ưa thích của họ có thể làm bạn mất booking.

    [​IMG]

    2. Kết nối

    Đội ngũ tư vấn của chúng tôi thấy rằng kết nối với phần mềm Quản lý kênh (Channel Manager) sẽ giúp bạn tăng 30% lượng cung phòng cho website của bạn. Hãy ghi nhớ OTA lớn như Booking.com có tỷ lệ hủy có thể lên tới 30%, nếu bạn không có hệ thống quản lý kênh để lấy lại, số phòng đó sẽ chỉ dành riêng cho OTA.

    [​IMG]

    3. Đơn giản

    OTA có lý do để không cho phép bạn đăt tên phòng tùy ý. Họ muốn những cái tên đơn giản dễ nhận biết như Single, Double hay Superior. Các tên phòng như Orange, Eiffel… nghe lãng mạn nhưng đối với một du khách bận rộn, thời gian để nhận biết đó là phòng Single hay Double là quá nhiều.

    Tương tự bạn cũng không nên bán quá nhiều loại giá, nhiều khuyến mãi cùng một lúc. Sẽ khó cho khách hàng đưa ra quyết định khi có quá nhiều sự lựa chọn.

    [​IMG]

    Hãy giảm thiểu những điều phức tạp, đơn giản hóa mọi vấn đề. Luôn ghi nhớ rằng khách hàng đến với website của bạn để tìm kiếm câu trả lời. Càng cung cấp câu trả lời nhanh, bạn càng có khả năng chuyển đổi thành booking.

    4. Dùng từ tích cực

    “Đặt ngay, Trả ngay!” đồng nghĩa nhưng tích cực hơn Không hoàn trả (Non refundable)! Nó cũng thân thiện hơn với khách hàng. Điều tương tự cũng đúng với tất cả các điều khoản. Hãy đọc điều khoản của các khách sạn trung bình và bạn sẽ thấy nó giống như một văn bản luật.

    Hãy biến các điều khoản ấy thành lý do để khách đặt phòng. Ví dụ thay vì viết “Hủy phòng muộn trước khi checkin 48h sẽ bị phạt” thành “Miễn phí hủy phòng cho đến 48h trước khi check in”. Nếu giá phòng không bao gồm ăn sáng, thay vì gọi là “Room only” bạn nên chuyển thành ”Thêm 19$ để có ăn sáng”

    Tóm lại, sử dụng ngôn ngữ tích cực sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi thành booking.

    5. Bảo vệ thương hiệu

    Hãy đăng ký bản quyền tên khách sạn với chính quyền. Chú ý kết hợp tên khách sạn với tên điểm đến khi đăng ký. Sau đó thông báo với Google. Cách khác để bạn bảo vệ thương hiệu là đặt giá PPCtên khách sạn cao hơn OTA trên các mạng quảng cáo trả tiền.

    TỔNG KẾT

    Cân bằng OTA và đặt phòng trực tiếp khác nhau với từng thành phố và với từng khách sạn. Điều quan trọng là tìm ra giải pháp win-win cho cả kênh trực tiếp và gián tiếp. Chúng tôi thường xuyên thấy các khách sạn có thể tăng booking trực tiếp 2-3 lần mà không làm giảm doanh số từ OTA. Khi đó tất cả mọi người đều vui vẻ.

    [​IMG]

    by WHIPHOTELS/Hospitalite
     
  2. hanoiimperrial

    hanoiimperrial Nhân viên thử việc

    Tham gia ngày:
    2/6/14
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Bài viết rất hưu ích. Tks Ad nhìu...:)
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Tối ưu hóa đặt phòng trực tuyến"