hot Về việc đăng ký thành viên hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ hot Việc Làm Nhà Hàng Khách Sạn


Vai trò của nhà quản lý trong kinh doanh khách sạn

Thảo luận trong 'Thảo luận nghề nghiệp'

  1. Asiky

    Asiky Staffs

    Tham gia ngày:
    10/7/17
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Quản lý khách sạn là môt công việc không hề dễ dàng, đơn giản, bởi họ không chỉ đảm đương vị trí là một nhà quản lý mà còn đóng vai trò là một nhà ngoai giao,một chuyên gia tư vấn và đào tạo chuyên nghiệp. Theo ý kiến của một số chuyên gia trong ngành có nói rằng: "một nhà quản lý giỏi quyết định 50% sự thành công của một khách sạn"
    Tại sao họ lại có nhận định như vậy? liệu nhà quản lý khách sạn có thực sự quan trọng như vậy hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây:
    1. Vai trò quản lý:
    Nhà quản lý khách sạn là người chịu trách nhiệm về tất cả các công việc diễn ra trong khách sạn, bao gồm: công việc bộ phận phòng, nhà ăn, dịch vụ vui chơi - giải trí, quản lý nhân sự, doanh thu... Đó chính là công việc chính của một người quản lý khách sạn.
    Nếu ở trong khách sạn có quy mô nhỏ thì lượng công việc sẽ ít hơn và người quản lý gần như sẽ quán xuyến tất cả công việc. Nhưng đối với một khách sạn lớn tầm cỡ 4-5 sao trở lên, khối lượng công việc vô cùng nhiều, đội ngũ nhân viên lớn đòi hỏi các cấp bậc quản lý khác nhau, như quản lý bộ phận, quản lý chuyên môn, nhưng vẫn có một người quản lý chính theo dõi hoạt động của các bộ phận bên dưới mình.
    Người giữ vai trò quản lý chung của khách sạn là người đại diện cho chủ khách sạn thực hiện toàn bộ các khâu tổ chức, điều hành và giám sát hoạt động của khách sạn. Đảm bảo khách sạn vận hành hiệu quả, các dịch vụ mà khách sạn cung ứng hoạt động tốt, thu hút được khách hàng và mang về được nguồn lợi nhuận cao.
    Xem thêm: Những khó khăn cơ bản mà các nhà quản lý khách sạn hay gặp phải
    2. Vai trò ngoại giao

    Không chỉ thực hiện công việc quản lý, người quản lý khách sạn còn là người đại diện cho khách hàng thực hiện công việc ngoại giao với đối tác và khách hàng. Quản lý khách sạn phải thường xuyên giao tiếp với khách hàng, tiếp thu ý kiến và xử lý khiếu nại của khách hàng.
    Nhà quản lý khách sạn còn đại diện cho chủ đầu tư tìm kiếm và ký hợp đồng đối với các đối tác cung cấp dịch vụ cho khách sạn. Và để có thể hợp tác vui vẻ và mang về nguồn lợi ích cho khách sạn, đòi hỏi người quản lý phải có tầm nhìn, khả năng đàm phán tốt, linh hoạt trong giao tiếp và ứng xử.
    3. Vai trò là chuyên gia tư vấn
    Không chỉ là trợ thủ đắc lực cho chủ khách sạn trong công việc quản lý, các nhà quản lý khách sạn còn là cố vấn tuyệt vời giúp chủ đầu tư đưa ra những kế hoạch, chiến lược phát triển tốt nhất. Vì là người chịu trách nhiệm trực tiếp tại khách sạn, người quản lý khách sạn có nhiều thời gian tiếp xúc với khách hàng họ biết được nhu cầu của khách hàng là gì, đặc điểm của đối tượng này ra sao. Nên chắc chắn rằng, khi xây dựng các chiến lược quảng bá và thu hút khách hàng, chủ khách sạn và bộ phận truyền thống không thể không tham khảo ý kiến của người quản lý.
    Quản lý khách sạn còn là người xây dựng và tổ chức triển khai nội dung công việc cho từng bộ phận, từng vị trí. Vậy, khi các quản lý trưởng bộ phận có điều khúc mắc hay yêu cầu gì có thể bàn bạc và lấy ý kiến của người quản lý chính.
    4. Vai trò là người lãnh đạo
    Để quản lý mọi công việc, để khách sạn hoạt động một cách hiệu quả thì việc xây dựng một bộ máy nhân sự chuyên nghiệp với kỹ năng nghiệp vụ cao, tinh thần trách nhiệm cao. Tuy nhiên việc đào tạo nhân viên sẽ do trưởng bộ phận hay người quản lý của bộ phận nhân sự xây dựng và tiến hành triển khai công việc đào tạo cho nhân viên mới hay bổ sung nghiệp vụ cho nhân viên đã công tác tại khách sạn.
    Chắc chắc rằng sau khi đọc được bài này bạn sẽ cảm thấy vô cùng nể phục những nhà quản lý tài giỏi đang làm việc trong các khách sạn lớn. Họ có thể cùng một lúc đảm đương nhiều vị trí như vậy. Nếu bạn đang muốn trở thành một nhà quản lý khách sạn chuyên nghiệp thì bạn hãy bắt đầu rèn luyện mình ngày từ bây giờ đi nhé! Chúc bạn thành công.
    Tìm hiểu thêm: Trợ thủ đặc lực cho các nhà quản lý trong khách sạn - phần mềm quản lý khách sạn Asiky
     

Chia sẻ trang này

: No tags (Edit Tags)

Vai trò của nhà quản lý trong kinh doanh khách sạn