hot Về việc đăng ký thành viên

hot Thông tin Việc Làm Khách Sạn lương cao

hot Hỗ trợ đăng bài PR MIỄN PHÍ


Văn hóa quán bar

Thảo luận trong 'Nhà hàng'

Ads

Chia sẻ trang này

  1. lemon tea

    lemon tea Giám đốc

    Tham gia ngày:
    12/2/14
    Bài viết:
    1,464
    Đã được thích:
    2,137
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Nhiều chủ quán bar lầm tưởng kinh doanh thất bại là do thức uống không ngon, món ăn không mấy hấp dẫn hay dịch vụ tồi, nhưng điểm mấu chốt dẫn đến thành công là ở không gian và bầu không khí trong quán. Nhân tố này hoặc thúc đẩy lợi nhuận, hoặc đến lúc nào đó phải đóng cửa quán bar.

    [​IMG]
    Có những bất lợi sau đây mà bất cứ chủ quán bar nào cũng phải chú ý khắc phục.

    Trang trí buồn tẻ. Sức hấp dẫn của quán bar một phần nằm ở phong cách décor. Tiết kiệm đầu tư nên không thuê kiến trúc sư đúng nghĩa khiến quán bar hiện lên trong mắt khách hàng một thứ gì đó lổn nhổn, không điểm nhấn, với cách trang trí lỗi thời và tệ hơn là chỗ ngồi thì không thoải mái, bàn ghế quá cũ… Rõ ràng những thứ đó không thể tạo nên không gian hấp dẫn. Sự quyến rũ của quán bar là cách khiến khách hàng phải lãng phí thời gian và chi tiêu đậm hơn.

    Không hấp dẫn được khách hàng mới. Ngược lại với nhà hàng, khách hàng mới với quán bar rất quan trọng, vì họ thường ưa chuộng cái mới, cái lạ. Bạn có bao giờ chỉ cho nhân viên cách chào đón, thân thiện, quyến rũ khách hàng mới? Hay quán bar của bạn chỉ toàn khách quen vì những ưu đãi giá trong khi khách hàng mới lại thờ ơ bước ngang qua vì không thấy sự thân thiện dành cho họ. Nếu bạn và nhân viên của bạn không chào đón khách mới như những người bạn thì kinh doanh khó có thể thành công.

    Không duy trì sự thân thiện. Có một điểm để so sánh sự khác biệt giữa các quán bar là cách đối xử để khách quay trở lại nhiều lần nữa. Chẳng hạn, bartender có nhớ tên khách và những thói quen của khách để phục vụ hay họ thể hiện thái độ như chưa bao giờ thấy người khách đó, nói ngắn gọn là “lơ khách” vì không có tiền tip. Duy trì đều đặn sự thân thiện là yếu tố bắt buộc và làm nên văn hóa của quán bar, còn ngược lại, khi khách không cảm nhận được điều đó, thì rõ ràng có vấn đề trong cư xử.

    Không tạo dấu ấn. Bạn có tạo cho khách niềm vui, những ấn tượng đặc biệt khi khách đến, chẳng hạn một món quà hấp dẫn trong những buổi giao lưu hay bốc thăm trúng thưởng vào những khoảnh khắc giữa chương trình âm nhạc? Âm thanh của quán có tuyệt không, DJ thể hiện biểu cảm âm nhạc như thế nào?…

    Không tương thích với thương hiệu. Nếu quán bar của bạn hướng đến phân khúc khách hàng là giới trẻ mà bầu không khí quá trang nghiêm thì chẳng ai đặt chân đến. Hay quán bar của bạn nhằm phục vụ những người đi làm, muốn thư giãn sau giờ làm việc nhưng quá lố lăng thì cũng không được. Làm sao bầu không khí của quán phải phù hợp với thương hiệu để không gây bối rối cho khách. Sự tương thích là cách để khách nhận diện quán bar này có phải dành cho mình hay không.

    Xây dựng văn hóa tại quán bar đòi hỏi sự tinh tế nhưng cố gắng đừng rớt vào những cạm bẫy đã nêu trên nếu không muốn những thứ đó phá hoại việc kinh doanh.

    Theo Atks
     

Chia sẻ trang này

Bài viết giới thiệu: "Văn hóa quán bar"